Kết nối với chúng tôi

Công nghệ và Thể thao

SoundCloud – nền tảng số tạo sân chơi cho nghệ sĩ trẻ

Thu phí người dùng và trực tiếp chuyển cho nghệ sĩ từ 1/4, SoundCloud đang trở thành sân chơi đáng trải nghiệm đối với các nghệ sĩ Indie.

Theo dõi SoundCloud, người dùng sẽ nhận thấy hàng loạt gương mặt nghệ sĩ đình đám như Thái Vũ, Thế Bảo, Ngọt, Cá Hồi Hoang… cập nhật nhạc trên nền tảng này. SoundCloud là sự lựa chọn tốt nhất để là một sân chơi có lợi với những gương mặt mới. Nó là thiên đường cho các nghệ sĩ mới nổi, lưu trữ nhiều demo đã trở thành những bản hit tỉ view đình đám toàn cầu.

Những chú Cá Hồi Hoang ngược dòng nhưng không đơn độc
Theo dõi SoundCloud, người dùng sẽ nhận thấy hàng loạt gương mặt nghệ sĩ đình đám như Thái Vũ, Thế Bảo, Ngọt, Cá Hồi Hoang… cập nhật nhạc trên nền tảng này.

Anh em nhà Billie Eilish đã phát hành bài hát đầu tiên của họ trên SoundCloud. Kỷ lục gia tại Grammy 2020 chia sẻ rằng SoundCloud là lý do duy nhất để cô ấy có thể làm bất cứ điều gì vì đây là thời đại mà ai cũng có thể làm nhạc và dĩ nhiên, SoundCloud sẽ biến điều đó thành sự thật.

2021 GRAMMYs: Billie Eilish "Everything I Wanted" | GRAMMY.com
Anh em nhà Billie Eilish đã phát hành bài hát đầu tiên của họ trên SoundCloud.

Chắc chắn rằng vẫn có rất nhiều tài năng âm nhạc đang ở một vùng quê xa xôi nào đó vẫn đăng tải những bản nhạc tạm bợ nhưng chứa đầy hi vọng của họ lên SoundCloud, với mong muốn được chia sẻ âm nhạc với mọi người. Nhiều ca sĩ nổi tiếng ở thị trường US-UK vẫn cập nhật, đăng tải nhạc của họ trên nền tảng này.

Vào đầu tháng hai, từng có thông tin cho biết SoundCloud đang nghiên cứu để phát triển một hệ thống thanh toán mới cho phép người hâm mộ thanh toán trực tiếp cho các nghệ sĩ mà họ đang nghe. Mới đây, nền tảng nghe nhạc trực tuyến đình đám này cũng đã có những động thái đầu tiên trong việc thực hiện kế hoạch mang tính cách mạng của mình.

SoundCloud - ứng dụng nghe nhạc trực tuyến đầu tiên trả phí bản quyền trực  tiếp cho nghệ sĩ | VTV.VN
Mới đây, nền tảng nghe nhạc trực tuyến đình đám này cũng đã có những động thái đầu tiên trong việc thực hiện kế hoạch mang tính cách mạng của mình.

Từ ngày 1/4 năm nay, SoundCloud sẽ thay đổi hình thức chi trả cho các nghệ sĩ thành mô hình thanh toán được gọi là “lấy người dùng làm trung tâm”. Theo đó, nền tảng này sẽ trực tiếp chuyển phí bản quyền cho nghệ sĩ sở hữu ca khúc mà người dùng đã nghe. Động thái này cũng giúp SoundCloud trở thành dịch vụ stream nhạc lớn đầu tiên thu phí người nghe và trực tiếp chuyển số tiền này đến các nghệ sĩ. Do đó, SoundCloud đang được xem là “cứu tinh” cho nghệ sĩ Indie.

Thùy Linh

Xem thêm Công nghệ và Thể thao