Kết nối với chúng tôi

Vẻ đẹp thể thao

Chọn dầu gội đầu theo chuẩn chuyên gia

Tận dụng khoảng thời gian giãn cách, bạn đã dành được bao nhiêu thời gian để chăm sóc cho mái tóc của mình rồi? Đừng quên, đây chính là thời gian lý tưởng nhất để ‘REFRESH’ lại mái tóc của mình trước khi quay lại cùng salon sau mua giãn cách đấy. Cùng khám phá các ‘BÍ QUYẾT’ chọn sản phẩm chăm tóc thật chuẩn được gợi ý từ chuyên gia.

Rất nhiều bạn gặp vấn đề trong việc lựa chọn sản phẩm tóc phù hợp, đặc biệt trong khoản phân biệt dầu gội cho tóc và dầu gội cho da đầu. Mái tóc bạn có nhu cầu dưỡng ẩm, phục hồi hư tổn, làm mềm mượt, giữ bền màu nhuộm, làm dày tóc hay da đầu bạn đang bị gàu, bết dầu, rụng tóc hay có nhu cầu mọc tóc? Làm thế nào để kết hợp chính xác với tóc của mình? 

Đầu tiên cần biết rõ dầu gội có tác dụng gì, cách sử dụng và mức độ liên quan của nó đến loại tóc và da đầu ra sao. Dầu gội đầu là để làm sạch tóc và da đầu của bạn khỏi bụi bẩn, dầu nhờn và các sản phẩm tạo kiểu tóc. Mặc dù bạn có thể nghĩ dầu gội chỉ là một chất làm sạch tóc, nhưng điều quan trọng không kém là phải xem xét tình trạng da đầu của bạn khi chọn loại dầu gội.

Lựa chọn dầu gội cho da đầu nhờn:

Nếu da đầu của bạn có xu hướng nhờn hoặc bết dính, hẳn là bạn đã thử mọi cách, từ việc gội đầu hàng ngày (thậm chí hai lần mỗi ngày) với nỗ lực kiểm soát lượng dầu nhờn thừa đúng không nào? Dưới đây là những điều cần lưu ý và những điều cần tránh khi chọn dầu gội đầu cho da đầu nhờn:

  • Tránh các loại dầu gội có khả năng dưỡng ẩm, làm mềm mượt hoặc dành cho tóc uốn/xoăn. Những loại này có xu hướng bổ sung quá nhiều độ ẩm cho da đầu vốn đã nhờn của bạn.
  • Dầu gội làm sạch sâu có thể giúp ích rất nhiều cho tình trạng da đầu quá nhờn, nhưng hãy cẩn thận để không lạm dụng sản phẩm và làm khô da đầu của bạn. Da đầu khô thực sự có thể kích thích sản xuất nhiều dầu nhờn hơn.
  • Hãy thử việc gội đầu kép. Tương tự như việc rửa mặt hai lần, việc gội đầu kép bao gồm gội đầu bằng hai loại dầu gội riêng biệt nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau. Sử dụng một loại dầu gội để giải quyết tình trạng da đầu nhờn của bạn, sau đó là một loại dầu gội khác để làm sạch tóc.
  • Dành thêm ít thời gian để dầu gội thấm vào da đầu để phân hủy dầu nhờn và sau đó xả sạch kỹ với nước.
  • Sau khi gội, tránh để dầu xả dính và thấm vào da đầu. Thay vào đó, hãy tập trung vào phần thân và ngọn tóc của bạn. Xả sạch kỹ với nước.
Dòng dầu gội Pure Resource thuộc dòng sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp của L’Oréal Professionnel dành riêng cho da đầu nhờn, giải quyết triệt để tình trạng da đầu nhờn cho bạn đấy.

Lựa chọn dầu gội cho da đầu khô:

Khi da đầu của bạn bị khô, ngứa hoặc bong tróc, việc chọn loại dầu gội đầu phù hợp chính là phương pháp hiệu quả nhất những tình trạng khó chịu, Điều quan trọng là chọn loại dầu gội không gây thêm khó chịu khi bạn có da đầu khô. Hãy thử các mẹo sau:

  • Tránh dùng các loại dầu gội tạo độ phồng. Những sản phẩm này có thể lấy đi độ ẩm cần thiết cho da đầu của bạn.
  • Đối với da đầu chỉ hơi khô, ít/không ngứa hoặc bong tróc, hãy tìm loại dầu gội có tác dụng cấp ẩm, dưỡng ẩm, làm mềm mượt hoặc dành cho tóc uốn/xoăn. Những sản phẩm này thúc đẩy quá trình giữ ẩm và có thể có lợi cho da đầu khô của bạn.
  • Nếu da đầu của bạn rất khô, ngứa hoặc bong tróc, hãy xem xét các loại dầu gội được đặc chế cho da đầu khô. Các thành phần như tinh dầu bạc hà và cây trà có thể giúp dưỡng ẩm.
  • Tránh các loại dầu gội có chứa nhiều sulfat, chất này rất dễ làm khô tóc và da đầu.
  • Ngay cả khi da đầu của bạn bị khô, điều quan trọng là phải gội đầu đúng cách để có kết quả tốt nhất.
Các loại dầu gội chuyên nghiệp dành cho tóc nhuộm như Vitamino Color của L’Oréal Professionnel chứa hàm lượng sulfate sẽ thấp (hoặc ít) để giữ màu nhuộm bền nên cũng có thể là một lựa chọn thay thế khi bạn có da đầu khô.

Lựa chọn dầu gội dựa trên loại tóc:

Khi da đầu của bạn không quá khô cũng không quá nhờn (hoặc có thể bạn chỉ muốn biết tất cả các loại dầu gội này có ý nghĩa gì), bạn có thể chọn bất kỳ loại dầu gội nào phù hợp với kết quả mong muốn của mình:

  • Dầu gội tăng cường độ ẩm/dưỡng ẩm: giúp bổ sung độ ẩm, độ sáng bóng và mềm mượt cho tóc. Phù hợp cho mái tóc dày, xoăn hoặc khô xơ, thiếu độ ẩm.
  • Dầu gội tăng độ phồng: sự lựa chọn tuyệt vời cho mái tóc mảnh hoặc quá mềm và muốn tăng thêm độ bồng bềnh nhưng không làm nặng tóc.
  • Dầu gội làm chắc khỏe/phục hồi hư tổn: tốt cho tóc hư tổn, đã qua xử lý quá nhiều, nhuộm nhiều, yếu hoặc dễ gãy. Thường chứa thêm keratin để cải thiện tình trạng chắc khỏe của tóc.
  • Dầu gội cân bằng (balancing shampoo): không quá dưỡng ẩm, nhưng sẽ không làm khô tóc của bạn.
  • Dầu gội làm mượt tóc/suôn thẳng tóc: thường giàu chất dưỡng ẩm và chất làm mượt giúp khép chặt lớp biểu bì, mang lại kiểu tóc thẳng và suôn mượt.
  • Dầu gội dành cho tóc xoăn/uốn: rất dưỡng ẩm và chứa các thành phần giúp giảm độ xơ rối mà không làm nặng các lọn tóc xoăn.

Dòng dầu gội Serie Expert của L’Oréal Professionnel hiện đang là dòng sản phẩm chăm sóc tóc hàng đầu và MUST HAVE item tại nhà của các tín đồ yêu tóc. Được xây dựng trên nền tảng khoa học với những phát minh công nghệ mới nhất, dòng sản phẩm cao cấp PRO đảm bảo đưa đến các giải pháp đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu về tóc và da đầu của bạn. Đặc biệt, với hơn 110 năm tồn tại và phát triển, đây là dòng sản phẩm chuyên nghiệp được hơn 1,5 triệu các chuyên gia về tóc trên toàn thế giới tin dùng và được sử dụng chuyên biệt tại các salon hàng đầu.

Ngoài các dòng sản phẩm dầu gội chuyên nghiệp cung cấp giải pháp cho từng loại tóc và da đầu, bạn còn có thể tham khảo thêm các bước chăm sóc tóc đặc thù khác của L’Oréal Professionnel như kem ủ tóc với tinh chất nhũ vàng và hạt Quinoa giàu protein của Absolut Repair, hay serum giúp kích thích mọc tóc siêu HOT Serioyxl với thành phần Stemoxydine 5% cam kết hỗ trợ mọc 1,000 sợi tóc chỉ trong 6 tuần, và đặc biệt là chai Xịt dưỡng chống nắng cho tóc và giữ màu cho mái tóc nhuộm lên đến 8 tuần Vitamino Color nữa nhé.

Cuối cùng, quan trọng không kém việc chọn đúng dầu gội chính là cách chúng ta sử dụng sản phẩm như thế nào. Hãy luôn nhớ tạo bọt cho dầu gội trên tay trước rồi mới thoa đều phần bọt đó lên tóc. Đừng quên, luôn gội đầu 2 lần với dòng sản phẩm của L’Oréal Professionnel, với lần gội đầu tiên để làm sạch da đầu nhẹ nhàng, loại bỏ dầu thừa và các tạp chất; lần gội thứ 2 giúp da đầu tiếp nhận dưỡng chất tối đa, lấp đầy các hư tổn trên sợi tóc, mang đến sự mềm mượt và bóng khỏe cho mái tóc. Đừng quên kết hợp sử dụng kết hợp dầu xả/ hấp theo nhu cầu của tóc cho một mái tóc chắc khỏe cũng rất quan trọng.

Hoa Nguyễn

Xem thêm Vẻ đẹp thể thao