Kết nối với chúng tôi

Thể thao

Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) nhấn mạnh vai trò tối quan trọng của thể thao trong việc hỗ trợ các nỗ lực phục hồi toàn cầu sau đại dịch COVID-19

Khi thế giới kỷ niệm Ngày Quốc tế Thể thao vì Hòa bình và Phát triển (IDSDP) ngày 6/4, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) nhấn mạnh vai trò tối quan trọng của thể thao trong việc hỗ trợ các nỗ lực phục hồi toàn cầu sau đại dịch COVID-19.

Chủ tịch IOC Thomas Bach cho biết: “Thể thao đã sẵn sàng đóng góp vào việc xây dựng một xã hội lấy con người làm trung tâm và hòa nhập hơn. “Cuộc khủng hoảng này đã làm rõ ràng hơn bao giờ hết rằng thể thao là công cụ chi phí thấp, tác động cao và ưu việt cho tất cả các quốc gia trong nỗ lực phục hồi của họ.”

Vai trò của thể thao trong việc xây dựng xã hội trở lại tốt hơn

Những tác động của đại dịch COVID-19 đã chứng minh tầm quan trọng của hoạt động thể dục thể thao trong việc giúp các quốc gia, cộng đồng và cá nhân vượt qua những thời điểm thử thách này bằng cách duy trì thể chất và tinh thần, và do đó trở nên kiên cường hơn.

Vào tháng 12 năm 2020, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã đồng thuận thông qua nghị quyết “Thể thao như một yếu tố thúc đẩy phát triển bền vững”, trong đó kêu gọi các quốc gia thành viên đưa hoạt động thể dục thể thao vào kế hoạch phục hồi sau COVID-19. Lời kêu gọi này cũng đã được các Bộ trưởng Thể thao của 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) lặp lại.

Chủ tịch Bach cho biết: “Hoạt động thể dục thể thao đóng góp trực tiếp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, và chống lại các bệnh không lây nhiễm và truyền nhiễm. “Thể thao có ý nghĩa xã hội to lớn bởi là chất keo gắn kết các cộng đồng lại với nhau. Thể thao đóng một vai trò kinh tế đáng kể; nó tạo ra công ăn việc làm, tạo ra hoạt động kinh doanh. Tóm lại, thể thao đang góp phần vào việc phục hồi sau khủng hoảng về sức khỏe, xã hội và kinh tế, ”ông kết luận.

Khi thế giới kỷ niệm Ngày Quốc tế Thể thao vì Hòa bình và Phát triển (IDSDP) hôm nay, 6 tháng 4, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) nhấn mạnh vai trò tối quan trọng của thể thao trong việc hỗ trợ các nỗ lực phục hồi toàn cầu sau đại dịch COVID-19.

IOC kêu gọi đoàn kết hơn nữa

Đối với LHQ, IDSDP tạo cơ hội để công nhận vai trò của thể thao trong việc xây dựng khả năng phục hồi và phục hồi sau đại dịch. Là một phần của chiến dịch #OnlyTogether, Liên Hợp Quốc đã đánh dấu ngày này bằng cách thúc đẩy hơn nữa nhu cầu tiếp cận công bằng và bình đẳng đối với vắc xin COVID-19, để thế giới một lần nữa có thể cùng nhau tận hưởng những lợi ích của thể thao.

Hỗ trợ nỗ lực đó, IOC về phần mình đã đăng ký vào “Tuyên bố bình đẳng về vắc xin” của Tổ chức Y tế Thế giới, và đã khuyến khích các Ủy ban Olympic Quốc gia đi theo hướng dẫn của mình.

“Tất cả chúng ta vẫn đang học hỏi mỗi ngày, nhưng tôi rất hy vọng rằng bài học đầu tiên mà tất cả chúng ta học được từ cuộc khủng hoảng này là: chúng ta cần đoàn kết hơn nữa. Đoàn kết trong xã hội và đoàn kết giữa các xã hội, ”Bach nói. “Đoàn kết là trọng tâm của Thế vận hội Olympic, là nơi đoàn kết thế giới trong tất cả sự đa dạng của nó,” ông nói thêm.

Với tinh thần đoàn kết, IOC đã tiếp tục hỗ trợ các vận động viên tị nạn đang được đào tạo để trở thành một phần của Đội tuyển Olympic Người tị nạn Tokyo 2020, cũng như cho cộng đồng người tị nạn nói chung thông qua hoạt động của Tổ chức Người tị nạn Olympic. Quỹ đã tiếp cận hơn 200.000 người trẻ phải di tản và cộng đồng chủ nhà của họ, với mục tiêu tiếp cận một triệu người vào năm 2024.

Tokyo 2020: Ánh sáng cuối đường hầm

Chỉ còn chưa đầy 4 tháng nữa là Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 bị hoãn lại, IOC cũng tiếp tục hợp tác chặt chẽ với tất cả các bên liên quan để đảm bảo rằng Thế vận hội năm nay có thể mang đến một biểu tượng hy vọng mạnh mẽ trong thời gian đầy thách thức và chưa từng có này.

Chủ tịch IOC cho biết: “Chúng tôi đang làm việc với tốc độ cao nhất cùng với các đối tác và bạn bè Nhật Bản để biến Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 bị hoãn lại là một minh chứng tuyệt vời cho tình đoàn kết”. “Cùng với Chính phủ Nhật Bản, Ban tổ chức và nhiều hơn nữa, chúng tôi đang chuẩn bị cho tất cả 206 Ủy ban Olympic quốc gia cùng nhau hoạt động trong một môi trường an toàn ở Tokyo, để đưa ra tín hiệu về hy vọng và khả năng phục hồi cho tất cả nhân loại. Bằng cách này, ngọn lửa Olympic có thể là ánh sáng cuối đường hầm tăm tối mà chúng ta hiện đang ở ”.

Tạo ra một liên kết lịch sử với Thế vận hội Olympic hiện đại đầu tiên, bắt đầu cách đây 125 năm vào ngày 6/4/1986, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã tuyên bố vào năm 2013 rằng ngày 6/4 sẽ là Ngày Quốc tế Thể thao vì Hòa bình và Phát triển, ngày nay đã được tổ chức hàng năm. kể từ năm 2014. IDSDP là một lễ kỷ niệm hàng năm về sức mạnh của thể thao trong việc thúc đẩy thay đổi xã hội và phát triển cộng đồng, cũng như thúc đẩy hòa bình và hiểu biết.

Phong Trần

Xem thêm Thể thao