Kết nối với chúng tôi

Thể thao

Các biện pháp nhằm đảm bảo cho đoàn thể thao Paralympic Anh tới Tokyo 2020 không bị nhiễm Covid-19

Đoàn thể thao Paralympic Anh với hơn 600 VĐV, huấn luyện viên và nhân viên hỗ trợ sẽ tham dự Paralympic Tokyo 2020. Nhằm đảm bảo cho các thành viên không bị nhiễm Covid-19, Hiệp hội Paralympic Anh đã triển khai một loạt các hoạt động.

Trước đó, Hệ thống hậu cần “ngăn chặn vi rút” đã đảm bảo cho đoàn thể thao Olympic Anh hạ cánh tại Nhật Bản mà không nhiễm Covid-19 và không VĐV nào sau đó bị buộc phải rút lui vì vi rút trong quá trình thi đấu tại Thế vận hội Olympic mùa hè Tokyo 2020.

Giám đốc điều hành của Hiệp hội Paralympic Anh Mike Sharrock cho biết: “Thông qua việc hợp tác với nhà cung cấp thử nghiệm tầm cỡ của Randox Health, chúng tôi có thể yên tâm về giải pháp phòng, chống COVID-19 với chất lượng cao nhất, các giải pháp này cũng giúp các VĐV yên tâm tập trung vào việc chuẩn bị, đào tạo và thi đấu”.

Hiệp hội Paralympic Anh cũng tin tưởng rằng các VĐV Paralympic Anh sẽ tạo ra những màn trình diễn để truyền cảm hứng và đoàn kết dân tộc.

Đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam lên đường dự Paralympic 2020 với tinh thần “ngăn chặn virus” cao nhất để đảm bảo sức khoẻ thi đấu – Ảnh minh hoạ

Chương trình phòng, chống Covid-19 đang được điều hành bởi Hiệp hội Paralympic Anh với sự hỗ trợ của Randox, công ty có các phòng thử nghiệm Covid lớn nhất ở Vương quốc Anh và Ireland và là một trong những phòng thí nghiệm lớn nhất ở Châu Âu.

Các VĐV tham dự Thế vận hội Paralympic mùa hè Tokyo 2020 sẽ được kiểm tra Covid-19 thường xuyên trước khi đến Nhật Bản, và đợt kiểm tra cuối cùng phải đảm bảo 72 giờ trước khi khởi hành.

Công ty chăm sóc sức khỏe Randox Health sẽ bàn giao bộ dụng cụ xét nghiệm trực tiếp cho các VĐV và thiết lập dịch vụ chuyển phát nhanh độc quyền để đảm bảo tốc độ và độ tin cậy trong việc xử lý kết quả.

Cơ quan quản lý sẽ có thể đăng ký, xem và truy cập các báo cáo về các mẫu sẽ được đội lâm sàng Paralympic Anh lấy và sau đó được vận chuyển đến và xét nghiệm tại các phòng thí nghiệm Covid-19 của Randox, nơi có khả năng xử lý 500.000 mẫu mỗi ngày.

Trong thời gian tham dự Thế vận hội Paralympic mùa hè Tokyo 2020, đoàn thể thao Paralympic Anh cũng sẽ được tiếp cận với công nghệ chăm sóc tại điểm cung cấp kết quả kiểm tra PCR nhanh chóng trong 40 phút.

Tiến sĩ Peter Fitzgerald, Giám đốc Randox cho biết: “Theo chế độ kiểm tra dành cho đoàn thể thao Olympic Anh đã áp dụng cực kỳ thành công tại Thế vận hội Olympic Tokyo 2020, chúng tôi rất vui khi có thể mở rộng kiểm tra PCR tiêu chuẩn vàng cho các VĐV đoàn thể thao Paralympic Anh trước khi thi đấu tại Paralympic Tokyo 2020”.

Tiến sĩ Peter Fitzgerald cũng bày tỏ vinh dự khi được cung cấp dịch vụ kiểm tra Covid-19 cho VĐV đoàn thể thao Paralympic Anh, để các VĐV có thể an toàn trên đường đến Tokyo.

Theo: tdtt.gov.vn

Xem thêm Thể thao