Kết nối với chúng tôi

Thể thao

Chủ tịch Ủy ban Paralympic quốc tế Andrew Parsons kêu gọi một xã hội hòa nhập hơn tại Thế vận hội Paralympic mùa hè Tokyo 2020

Chủ tịch Ủy ban Paralympic quốc tế Andrew Parsons đã kêu gọi một xã hội hòa nhập hơn bên ngoài Thế vận hội Paralympic mùa hè Tokyo 2020.

Thống nhất quan điểm với Chủ tịch Andrew Parsons, một lời kêu gọi mang ý nghĩa tương tự đã được Trưởng Ban tổ chức Tokyo 2020 Seiko Hashimoto đưa ra  rằng Thế vận hội Paralympic mùa hè Tokyo 2020 tạo ra một thế giới “không bị phân biệt đối xử hoặc bất kỳ rào cản nào”.

Chủ tịch Andrew Parsons khẳng định Thế vận hội Paralympic mùa hè chắc chắn là một nền tảng để thay đổi. Nhưng chỉ bốn năm một lần là không đủ. Mỗi người đều phải đóng vai trò của mình, hàng ngày, để tạo ra một xã hội hòa nhập hơn ở các quốc gia, ở các thành phố, trong cộng đồng.

Chủ tịch Andrew Parsons bày tỏ lời cảm ơn Chính phủ Nhật Bản, Chính quyền Thủ đô Tokyo, Ban Tổ chức Tokyo 2020 và Ủy ban Olympic quốc tế đã phối hợp với Ủy ban Paralympic quốc tế để đảm bảo Thế vận hội Paralympic mùa hè Tokyo 2020 được tổ chức, để các VĐV Paralympic được đến với sân chơi lớn nhất, được thể hiện năng lực và được cảm nhận sự hiếu khách, đối xử, tiếp đón và phục vụ tuyệt vời từ nước chủ nhà.

Chủ tịch Ủy ban Paralympic quốc tế Andrew Parsons

Chủ tịch Andrew Parsons cũng cảm ơn nước chủ nhà đã tin tưởng Ủy ban Paralympic quốc tế có thể mang đến một kỳ Thế vận hội Paralympic mùa hè an toàn cho các VĐV và quan chức cũng như cho xã hội Nhật Bản.

Lòng tin của nước chủ nhà, sự hiếu khách, đối xử, tiếp đón và phục vụ tuyệt vời sẽ để lại di sản nổi bật cho đất nước này là một nhận thức mới về người khuyết tật.

Chủ tịch Andrew Parsons nhấn mạnh sự khác biệt của những người khuyết tật là điểm mạnh chứ không phải điểm yếu và thế giới hậu đại dịch sẽ là cơ hội tồn tại cho tất cả mọi người.

Các Ủy ban Paralympic quốc gia và Liên đoàn thể thao quốc tế đã dành nhiều lời khen ngợi các VĐV Paralympic không ngừng tập luyện, không ngừng theo đuổi ước mơ của mình, đó chính là sức mạnh của Phong trào Paralympic.

Chủ tịch Andrew Parsons đã kêu gọi các VĐV trở thành chất xúc tác cho sự thay đổi, khuyến khích họ rũ bỏ nhãn mác được gán là người khuyết tật và trở thành người tái hòa nhập, là nhà vô địch, anh hùng, bạn bè, đồng nghiệp, hình mẫu hay đơn giản chỉ là con người.

Màn trình diễn của các VĐV có thể thay đổi vận may của cuộc đời chính VĐV đó, nhưng quan trọng nhất là thay đổi cuộc sống của 1,2 tỷ người khuyết tật mãi mãi. Đây là sức mạnh của thể thao, để biến đổi cuộc sống và cộng đồng.

Trưởng Ban tổ chức Tokyo 2020 Seiko Hashimoto bày tỏ lòng biết ơn và sự tôn trọng của mình tới tất cả những người trên toàn thế giới, bao gồm cả những người lao động thiết yếu và những người trong ngành dịch vụ y tế, những người đã thể hiện quyết tâm vượt qua những thách thức ở thời điểm này. Để tri ân, Ban tổ chức sẽ tiếp tục thực hiện tất cả các biện pháp có thể để ngăn chặn Covid-19 và đảm bảo sự kiện diễn ra an toàn và bảo mật.

Thế vận hội Paralympic mùa hè Tokyo 2020 đã đạt được cải thiện khả năng tiếp cận cho những người khuyết tật. Kể từ khi bắt đầu chuẩn bị cho sự kiện, xã hội Nhật Bản đã hướng tới việc xây dựng cộng đồng với thiết kế phổ quát và phát triển tư duy không rào cản.

Theo: tdtt.gov.vn

Xem thêm Thể thao