Kết nối với chúng tôi

Phong cách thể thao

Marketing xã hội được giới giải trí thực hiện như thế nào?

Marketing xã hội thể hiện trách nhiệm với cộng đồng của các doanh nghiệp, tổ chức. Tuy nhiên, hiện nay khái niệm này cũng đã được áp dụng cho nền công nghiệp giải trí.

Việc các nghệ sĩ thực hiện các hoạt động từ thiện vừa cho thấy trách nhiệm xã hội vừa giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân đẹp trong mắt công chúng. Tạo ra giá trị từ khán giả, các nghệ sĩ cũng đang có những hành động kiến tạo giá trị cho cộng đồng. Có thể thấy, việc áp dụng Marketing xã hội cho ngành giải trí đang nhận được sự hưởng ứng lớn từ phía công chúng. Chỉ trong năm vài năm gần đây, nghệ sĩ Việt đã có rất nhiều hoạt động thiện nguyện đáng ghi nhận. 

Thuỷ Tiên

Khi bà con miền Trung phải chịu những tổn thất nặng nề do thiên tai, nữ ca sĩ Thuỷ Tiên đã nhanh chóng sử dụng sức ảnh hưởng của bản thân để kêu gọi quyên góp nhằm chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ. Hôm 20/10, trên Facebook cá nhân, cô Thủy Tiên thông báo: “Số tiền quyên góp trong vòng 1 tuần cho đến thời điểm này là hơn 100 tỷ rồi.” Cô chia sẻ tâm trạng: “Bây giờ mình bắt đầu lo rồi, không biết ôm cục tiền này đi cứu trợ lũ lụt đến khi nào mình mới được về ổn định cuộc sống mà làm ăn… Nhưng nghĩ về niềm vui của bà con khi nhận được hỗ trợ và từng ngày trông chờ thì mình sẽ ráng cố gắng hết sức có thể”.

Khi bà con miền Trung phải chịu những tổn thất nặng nề do thiên tai, nữ ca sĩ Thuỷ Tiên đã nhanh chóng sử dụng sức ảnh hưởng của bản thân để kêu gọi quyên góp.

Hành động lao vào tâm bão lũ của Thuỷ Tiên đã khiến khán giả vô cùng cảm phục. Cộng đồng mạng còn tặng nữ ca sĩ biệt danh “cô Tiên”. Tấm lòng của người nghệ sĩ được thể hiện qua các hoạt động từ thiện đã phần nào tạo được ấn tượng tốt với công chúng. 

Hành động lao vào tâm bão lũ của Thuỷ Tiên đã khiến khán giả vô cùng cảm phục.

Mỹ Tâm

Luôn thầm lặng thực hiện các hoạt động thiện nguyện, “Hoạ mi tóc nâu” nhanh chóng trở thành cái tên được công chúng mến mộ. Nếu hỏi chuyện các nghệ sĩ ở viện dưỡng lão nghệ sĩ TP. HCM chắc có lẽ không ai quên được Mỹ Tâm bởi nữ ca sĩ đã dành rất nhiều thời gian tại đây. Đây là hoạt động thiện nguyện mà cô đã duy trì trong nhiều năm qua để giúp các nghệ sĩ neo đơn đón một cái Tết ấm cúng hơn. 

Luôn thầm lặng thực hiện các hoạt động thiện nguyện, “Hoạ mi tóc nâu” nhanh chóng trở thành cái tên được công chúng mến mộ. 

Bên cạnh việc tặng quà và mừng tuổi, phần giao lưu và trò chuyện của Mỹ Tâm cũng khiến không khí của viện dưỡng lão trở nên sôi nổi. Nữ ca sĩ không chỉ đem đến những phần quà vật chất mà còn đem tiếng hát tới với các thế hệ nghệ sĩ cha chú nhằm động viên, khích lệ tinh thần. Hoạt động thường niên này của Mỹ Tâm được không chỉ khán giả mà cả giới giải trí ngưỡng mộ.

Hoạt động thường niên này của Mỹ Tâm được không chỉ khán giả mà cả giới giải trí ngưỡng mộ.

Hà Anh Tuấn

Một nghệ sĩ nữa thực hiện tốt các hoạt động Marketing xã hội, thể hiện trách nhiệm của bản thân với cộng đồng chính là Hà Anh Tuấn. “Rừng Việt Nam” là dự án cộng đồng Hà Anh Tuấn công bố trên sân khấu liveshow “Truyện ngắn” tại Hà Nội vào tháng 10-2019. Anh cam kết sẽ trồng và nuôi dưỡng hai cánh rừng đầu tiên trong năm 2020. Vào tháng 8 và tháng 10, lời hứa được thực hiện.

“Rừng Việt Nam” là dự án cộng đồng Hà Anh Tuấn công bố trên sân khấu liveshow “Truyện ngắn”.

Kinh phí được Hà Anh Tuấn và công ty trích ra từ những sản phẩm và hoạt động nghệ thuật của anh, dưới tên gọi của khán giả ủng hộ Hà Anh Tuấn. Công ty hợp tác cùng các địa phương, Đoàn thanh niên tại Lâm Đồng và Đà Nẵng, lực lượng kiểm lâm để hoạt động trồng rừng được thuận lợi. 

Kinh phí được Hà Anh Tuấn và công ty trích ra từ những sản phẩm và hoạt động nghệ thuật của anh.

Là những cá nhân có tầm ảnh hưởng, việc thực hiện hoạt động Marketing xã hội không chỉ giúp nghệ sĩ xây dựng hình ảnh đẹp mà còn tạo động lực cho khán giả thực hiện những hành động hướng tới cộng đồng. Hướng đi này sẽ tạo ra những giá trị vững chắc và lâu dài cho lĩnh vực giải trí.

Thuỳ Linh

Xem thêm Phong cách thể thao