Kết nối với chúng tôi

Đẹp

Da đẹp sau 1 tuần nhờ bổ sung các loại thực phẩm sau

Trong giai đoạn giãn cách xã hội do đại dịch, chăm chút cho chế độ ăn hằng ngày là cách để có được sức khỏe bền vững và một làn da đẹp rạng ngời!

Những gì bạn ăn sẽ quyết định sức khoẻ và cả mức độ lão hoá da của bạn. Do đó nếu bạn muốn duy trì một làn da đẹp như tuổi 20, hãy chăm sóc da thật cẩn thận và cố gắng bổ sung những loại thực phẩm tốt cho da theo lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng.

Muốn khoẻ mạnh và đẹp da, tràn đầy năng lượng, bạn cần chú ý đến chế độ ăn hằng ngày của mình – Ảnh: Unsplash.

Khi xây dựng chế độ ăn vì sức khoẻ làn da, bạn cần tập trung vào những loại thực phẩm có chứa:

  • Vitamin C
  • Vitamin E
  • Vitamin D
  • Vitamin A
  • Collagen
  • Axit béo Omega-3

Sau đây là 7 loại thực phẩm hiệu quả trong việc giúp bạn duy trì một làn da khỏe và tỏa sáng.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một món ăn nhẹ ngon miệng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Tuy nhiên ít người biết được rằng loại thực phẩm này cũng rất tốt cho da. Hạnh nhân vốn chứa nhiều vitamin E – một chất chống ôxy hoá mạnh mẽ, giúp tăng mô biểu bì. Một số nghiên cứu cũng chứng minh rằng vitamin E bảo vệ da khỏi sự tổn thương của tia cực tím đồng thời nuôi dưỡng giúp da không bị khô. Từ những lợi ích trên, bạn nên tích cực ăn hạnh nhân để cả sức khỏe lẫn làn da đều được chăm sóc tốt nhất.

Hạt hạnh nhân có nhiều tên gọi khác nhau như: hạnh, bắc hạnh nhân, khổ hạnh nhân, quang hạnh nhân, lão âm tử, thảo kim đan…

Hạt chia

Hạt chia được chứng minh là rất tốt cho não bộ, cơ thể cũng như làn da. Loại hạt này mang trong mình nhiều khoáng chất, chất xơ và axit béo Omega-3. Thêm hạt chia vào chế độ ăn uống mỗi lần/ngày trong vòng một tuần có thể mang lại cho bạn làn da mềm mại hơn. Miranda Kerr và Jessica Alba rất yêu thích hạt chia và thường thêm chúng vào thực đơn ăn uống của mình. Bạn hoàn toàn có thể học theo họ nếu muốn “thăng hạn” vẻ đẹp làn da.

Thêm hạt chia vào các món sinh tố vừa giúp đẹp da vừa tốt cho sức khỏe. Ảnh: Unsplash.

Cách thêm hạt chia vào thực đơn ăn uống vô cùng dễ: từ smoothie đến toast quả bơ, bạn có thể thêm hạt chia vào bất cứ món ăn nào mình thích. Chúng không có vị, do đó chẳng thể ảnh hưởng đến mùi vị món ăn của bạn.

Ớt chuông vàng

Vitamin C rất quan trọng với việc sản xuất pro-collagen. Bên cạnh đó, vitamin C khi kết hợp với vitamin E sẽ tạo thành chất chống oxy hoá có thể giúp bảo vệ da chống lại tác hại của các gốc tự do, giúp da săn chắc, bảo vệ da khỏi các tác nhân từ môi trường bên ngoài. Bạn nên tích cực bổ sung nhiều loại rau có màu xanh và vàng, đăc biệt là ớt chuông vàng – bởi chúng sẽ giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn đồng thời giúp da sáng và đàn hồi.

Ớt chuông vàng giúp sáng da và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Ảnh: Pexels.

Cá hồi

Bạn rất cần tiêu thụ đủ một lượng cá béo lành mạnh để tăng cường hàng rào bảo vệ da. Từ lâu nay, cá hồi – một loại cá trong nhóm cá béo – đã được xem như một món ăn tuyệt vời giúp cải thiện nếp nhăn và cấu trúc da nhờ astaxanthi có trong nó. Trong cá hồi còn chứa một lượng axit omega-3 dồi dào có tác dụng giữ cho làn da đủ ẩm và đàn hồi. Ngoài ra, một số nghiên cứu còn cho thấy cá hồi có tác dụng trong việc giảm hiện tượng viêm đỏ do mụn trứng cá gây ra. 

Cá hồi giúp da bạn sáng khỏe đồng thời có thể giảm tình trạng viêm do mụn. Ảnh: Unsplash.

Dưa lưới

Trái cây vốn là thực phẩm tốt cho làn da và dưa lưới còn đặc biệt hơn bởi chúng có thể giúp tăng cường sự “toả sáng” cho làn da của bạn. Dưa lưới là nguồn cung cấp vitamin K và vitamin E tuyệt vời, đem lại khả năng cải thiện làn da trong khi vitamin A và C của nó sẽ giúp trẻ hóa các tế bào da. Các chất chống ôxy hóa trong dưa lưới giúp da chống lại các dấu hiệu lão hóa và vitamin B được xem là có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Theo một số nguồn tin thì vitamin B cũng có thể khôi phục màu sắc tự nhiên cho tóc. Nếu bạn muốn da đẹp đồng thời cải thiện mái tóc bạc sớm của mình, hãy tích cực ăn dưa lưới.

Dưa lưới – loại trái cây đẹp ngon miệng giúp đẹp da. Ảnh: Unsplash.

Bông cải xanh

Theo Tiến sĩ Harold Lancer – bác sĩ da liễu ở California, Mỹ – người đã từng làm việc với những người nổi tiếng như Margot Robbie và Kim Kardashian: “Đối với những người có làn da hỗn hợp, tôi khuyên bạn nên dùng các loại rau họ cải và trái cây chống ôxy hoá. Ngoài bông cải xanh, các loại rau họ cải tuyệt với khác có thể kể đến như súp lơ, cải xoăn và cải ngọt”.

Bông cải xanh có chứa những chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ sức khỏe

Hàu

Trong hàu chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, C, E, sắt và kẽm. Cơ thể bạn chỉ cần một ít kẽm mỗi ngày nhưng kẽm có tác động rất lớn đến hoạt động của tế bào. Các tế bào da đặc biệt cần dựa vào kẽm để tạo ra protein giúp phục hồi các mô bị tổn thương và tái tạo mô mới. Ngoài ra kẽm cũng hoạt động như một chất chống ôxy hóa bằng cách làm giảm sự hình thành của các gốc tự do gây hại tế bào. 

Trong hàu chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, C, E, sắt và kẽm – Ảnh: Unsplash.

An Chi / Nguồn: Elle

Bình luận

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm Đẹp