Hiện nay, rất nhiều người còn sử dụng phương tiện xe đạp tập luyện thể dục, thể thao tăng cường sức khỏe mỗi ngày. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất thì các tay đua “nghiệp dư” cần nắm vững 6 mẹo đi xe đạp thông minh cho người mới bắt đầu.
Thứ nhất cải thiện tính trải nghiệm của bạn: Để giúp cải thiện hiệu suất của bạn, những lĩnh vực chính chúng ta cần tập trung bao gồm mức độ tập thể dục, bảo dưỡng xe đạp cơ bản, kỹ thuật đạp xe những thiết bị phải có và tất nhiên là độ an toàn.
Việc duy trì chuyến đi của các tay đua “nghiệp dư” là khá quan trọng và còn tùy thuộc vào nơi bạn sống ở các quốc gia, nhưng yếu tố môi trường thực sự có thể ảnh hưởng tới hiệu suất xe đạp của bạn. Hãy luôn luôn đảm bảo bánh xe, bánh răng và cả xích có thể chuyển động trơn tru và luôn được sạch sẽ.
Trước khi ban đi xe đạp, hãy thực hiện kiểm tra lopps xe, lốp xe với áp suất thấp sẽ dễ bị thủng. Hãy sử dụng bơm có áp suất để có thể theo dói được áp suất tiêu chuẩn thay vì sử dụng bơm tay để làm căng lốp xe của bạn .
Theo dõi chặt chẽ lên má phanh và thường xuyên kiểm tra xem chúng có bị hao mòn không. Bạn dường như sẽ không bao giờ nên đi xe nếu như miếng đệm kim loại bị mòn. Điều này có thể khiến phá hủy các cánh roto nhanh chóng .
Khi chiếc xe đạp của bạn phục vụ thường xuyên cũng là điều khá quan trọng . Nhưng tần suất phục vụ của nó cuối cùng sẽ phụ thuộc vào tần xuất ban đi xe . Nếu như bạn thường chỉ đi vào cuối tuần hãy kiểm tra cứ sau 3,4 hoặc 5 tháng . Những người đi xe đạp hàng ngày nên kiểm tra xe đạp của họ hai hoặc ba tháng một lần .
Kiểm tra có chắc chắn bánh xe đạp của bạn quay thật không. Nếu trong trường hợp không chắc chắn đã tới lúc thực hiện những kiểm tra và bảo trì. Bằng cách lật bánh xe , nếu như bánh xe quay trên một đường thẳng và trơn tru. Nếu không đúng có thể ảnh hưởng tới hiệu suất của bạn cũng như khả năng phanh của bạn .
Thứ 2, Nâng cấp chiếc yên: Sự thoải mái có thể là một vấn đề lớn nếu như bạn dành nhiều thời gian cho chiếc xe đạp của mình . Nhưng đừng bao giờ để mắc kẹt trên yên . Một điều rất quan trọng là bạn nên đầu tư vào yên thoải mái khi sử dụng . Đặc biệt là một chỗ ngồi mới để có thể cung cấp sự thoải mái phù hợp cho các khu vực dễ bị áp lực nhất định . Nếu như chi phí là một vấn đề bạn dường như có thể mua một vỏ bọc yên xe phù hợp với yên xe cổ .
Thứ 3, Cường độ phù hợp: Về mặt thể dục sẽ có một vài cách để bắt đầu thói quen đạp xe của bạn . Rõ ràng khi bạn đi xe nhiều giúp giảm cân cũng như làm tăng được sức bền . Nhưng chỉ cần lưu ý rằng việc làm quá sức nó thực sự khiến bạn trở lại đặc biệt là vào đầu . Nếu như bạn là người mới bắt đầu đi xe đạp hãy cố gắng đạp xe mỗi giờ một ngày ít nhất là trong tháng đầu tiên. Từ từ tăng thời gian đạp xe để tránh các chủng và chấn thương khác có liên quan tới việc sử dụng quá mức.
Nếu như bạn đạp xe nhiều hơn như một cách để giảm cân nhưng bạn đã không thể gặt hái được nhiều thành công hãy thử tăng cường độ đạp xe của bạn . Về độ bền, hãy thử duy trì nhịp tim ở mức 80%. Đặc biệt việc tập luyện xen kẽ có thể giúp bạn giảm cân khá nhanh cho nên có thể thực hiện ở mức 90% nhịp tim tối đa của bạn. Điều này được thực hiện bằng cách đi lên dốc.
Để có thể xem được kết quả, cơ thể bạn cần nhiều thời gian hơn cho sự phục hồi . Nếu như bạn không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi sau khi đi xe đạp , hãy thử việc đi xe với một cường độ thấp có nghĩa là nhịp tim tối đa của bạn ở mức thấp hơn với địa hình bằng phẳng là chủ yếu .
Thứ 4, Cải thiện kỹ thuật đạp xe của bạn: Bằng cách làm việc với kỹ thuật của bạn và cách cải thiện nó bạn dường như có thể đi xe hiệu quả hơn . Những lĩnh vực kỹ thuật có thể bao gồm sự phá vỡ, thay đổi thiết bị và đạp. Phanh hiệu quả có thể là một kỹ năng thiết yếu và quan trọng đối với người đi xe đạp . Người lái có thể học cách chú ý tới phanh cũng như lốp xe của họ cũng như phải tìm hiểu mất bao lâu để dừng lại hoàn toàn.
Đồng thời, phanh trước là loại phanh hiệu quả nhất để sử dụng và nó cung cấp cho chiếc xe đạp khoảng 70% công suất dừng của nó . Phanh sau hoạt động để giảm tốc độ của xe. Người mới bắt đầu thường lo lắng rằng nếu như họ dừng lại chỉ bằng phanh trước sẽ bay ra khỏi xe nhanh chóng . Nhưng có vẻ như điều này sẽ không thể xảy ra nếu như bạn sử dụng đúng kỹ thuật . Phanh sau nên được điều chỉnh để chủ yếu điều chỉnh tốc độ.
Ngoài ra, còn đối với nhiều người mới chơi, việc sử dụng các bánh răng xe đạp có thể là một cơn ác mộng . Nhưng nếu bạn không dành thời gian để tìm hiểu hệ thống thiết bị của xe đạp bạn có thể sẽ phải lái với những bánh răng quá khó so với mức độ thể lực của bạn, điều này có thể rất nản lòng . Đặc biệt khi bạn bắt đầu leo lên một ngọn đồi hãy ném chiếc xe của bạn vào một bánh răng thấp hơn . Khi bạn đi gần hơn với độ nghiêng, các chuyển đổi bánh răng để bạn có thể đi lên đồi với những nỗ lực tối thiểu .
Khi bạn sử dụng với một thiết bị cao hơn cho phép những người đi xe đạp có thể di chuyển với một quãng đường dài với bàn đạp, đó cũng là lý do tại sao nó hoàn hảo để đi với tốc độ ổn định khi bạn giảm hay tăng tốc.
Thứ 5 Xử lý góc: Nếu như bạn muốn thêm cho bạn cách làm chủ góc .Thông thường người mới có xu hướng mất rất nhiều động lực khi đi vòng cac góc . Bạn có thêm một chiều mới cho xe đạp của bạn . Những người mới có xu hướng mất rất nhiều động lực khi đi vòng quanh các góc . Nhưng bạn có thể tránh xa được những vấn đề bằng cách đặt cơ thể ở đúng vị trí . Cơ thể có thể được nên hạ xuống phía trước để hạ thấp trọng tâm . Lập trường này sẽ cung cấp cho người đi xe đạp quyền kiểm soát nhiều hơn đối với xe đạp khi điều hướng một góc hẹp.
Đạp hiệu quả: Ankling là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả việc đạp xe hiệu quả đó là một kỹ thuật cho phép những người đi xe đạp đạp ít khó khăn hơn với nhiều sức mạnh hơn . Bằng cách hướng lực xuống dưới những người lái dường như có thể tạo ra được một sức mạnh vô cùng hiệu quả.
Kỳ tiếp theo: 10 lợi ích của việc đạp xe mỗi ngày
Bài liên quan:
–Hướng dẫn kỹ thuật cơ bản cho người bắt đầu đạp xe
-Hướng dẫn kỹ thuật đạp xe đường dài
Xuân Hiền