Kết nối với chúng tôi

Phong cách thể thao

Phát động cuộc thi “Talk Talk Korea 2021”, nâng cao hình ảnh quốc gia Hàn Quốc trên trường quốc tế

“Talk Talk Korea 2021”, một cuộc thi trực tuyến quốc tế về nội dung làn sóng Hallyu chính thức được khởi động từ ngày 25/5 đến hết ngày 15/7.

Là một cuộc thi về nội dung làn sóng Hallyu có quy mô lớn nhất trong nước, sự kiện Talk Talk Korea được tổ chức mỗi năm từ năm 2014 bởi Trung tâm Văn hóa và Thông tin Hàn Quốc (KOCIS) trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc. Bắt đầu với 7.000 người tham gia vào năm đầu tiên, cuộc thi năm ngoái thu hút được hơn 40.000 người tham gia từ 170 quốc gia và góp phần vào việc mang đến những góc nhìn đa dạng về Hàn Quốc cũng như nâng cao hình ảnh quốc gia Hàn Quốc trên trường quốc tế.

Sự kiện năm nay sẽ tiếp nhận tác phẩm của những người hâm mộ nền văn hóa Hàn Quốc trên khắp thế giới, theo tám chủ đề trong ba danh mục chính nhứ: thử giọng, thử thách và đặc biệt.

Ở hạng mục thử giọng, những người tham gia sẽ cạnh tranh với các đoạn video nội dung nhảy cover K-pop, bộ trang phục truyền thống Hanbok và nhạc truyền thống Gugak. Hạng mục thử thách dành cho các clip ngắn về cuộc thi tài năng có chủ đề về Hàn Quốc, minh họa về văn hóa truyền thống Hàn Quốc cùng với ảnh chụp nhanh để ghi lại khoảnh khắc liên quan đến đất nước Hàn Quốc.

Cuộc thi nội dung làn sóng Hallyu “Talk Talk Korea 2021” sẽ được tiến hành từ ngày 25/5 đến hết ngày 15/7. Trong ảnh là tấm poster chính thức của cuộc thi “Talk Talk Korea 2021”. (Ảnh: Trung tâm Văn hóa và Thông tin Hàn Quốc)

Hơn nữa, KOCIS sẽ tiếp nhận các tác phẩm nghệ thuật truyền thông mới (New media art) bên cạnh minh họa thiết kế biểu tượng cảm xúc dành riêng cho KOCIS về hạng mục đặc biệt.

Tất cả các ứng viên có thể tham gia cuộc thi bằng cách nộp hồ sơ yêu cầu và tác phẩm của mình trên trang web chính thức của “Talk Talk Korea 2021” (https://www.korea.net/TalkTalkKorea/English).

Sau khi kết thúc thời gian tiếp nhận tác phẩm, KOCIS sẽ chọn ra 128 nội dung đoạt giải bao gồm từ giải Nhất giải Năm cho mỗi chủ đề, thông qua hai cuộc kiểm tra và đánh giá tổng thể cùng với phần bình chọn online.

Tám người giành giải Nhất cho mỗi chủ đề sẽ có cơ hội đến thăm Hàn Quốc trong 5 ngày và trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc. Tất cả mọi người giành giải trong cuộc thi sẽ được trao tặng huy hiệu “K-badge” và đặc biệt, những người giành giải Nhất và giải Nhì cho mỗi chủ đề sẽ nhận được một biểu trưng “K-button”. 

Ngoài ra, KOCIS cũng chuẩn bị nhiều món quà hấp dẫn khác để thúc đẩy sự tham gia như: điện thoại thông minh mới nhất, máy tính bảng, thẻ quà tặng Amazon, đĩa album có chữ ký của LOONA – nhóm nhạc được bổ nhiệm làm đại sứ quảng bá văn hóa Hàn Quốc năm nay của KOCIS.

Đoạn video chính thức quảng bá sự kiện năm nay của nhóm LOONA sẽ được công chiếu vào đúng 9h sáng ngày 25/5 (theo giờ Hàn Quốc). Các tác phẩm giành giải dự kiến sẽ được công khai trên kênh YouTube chính thức và các tài khoản xã hội liên quan của Korea.net, cũng sẽ được trưng bày vào một cuộc triển lãm trực tuyến vào tháng 11 năm nay. 

Hà Thu

Xem thêm Phong cách thể thao