Kết nối với chúng tôi

Đẹp

Giữ dáng auto đẹp khi phòng gym đang đóng cửa vì Covid: chăm nhảy dây và đi bộ

Theo một số huấn luyện viên nổi tiếng trên thế giới thì phái nữ không cần phải tới phòng tập nếu như họ biết cách giữ dáng hiệu quả, tự nhiên. Chị em chẳng cần đầu tư quá nhiều công sức cũng như thời gian và tiền của nhưng vẫn giữ được vóc dáng vừa khỏe khoắn vừa chuẩn đẹp giữa mùa Covid này.

Huấn luyện viên Harley Pasternak: “Phòng tập gym là để dành khi bạn cần tăng sức mạnh của cơ bắp, khiến chúng hiện hữu rõ rệt hơn. Thế nhưng, vẫn có mỡ thừa bao quanh những nhóm cơ ấy mà bạn khó có thể nhìn ra”. Vậy nên nếu như không có đủ thời gian và công sức dành cho phòng tập, thì cách đơn giản nhất để phái đẹp có thể giữ dáng xinh, dáng đẹp, là hãy tham khảo xem đó là những phương pháp nào, thực hiện ra sao nhé.

Chế độ ăn uống là điều kiện tiên quyết

Nếu như đến phòng tập gym chăm chỉ nhưng bạn không chú trọng vào những bữa ăn thì hiệu quả giữ dáng cũng chẳng đi đến đâu cả. Theo nhiều chuyên gia, dinh dưỡng là vô cùng quan trọng đối với những người muốn giữ dáng thon gọn và quyến rũ đấy. Huấn luyện viên Harley cho hay: “Nếu bạn ăn uống vô tội vạ, chẳng có bất cứ bài tập cardio nào đủ khả năng bù đắp cho điều đó”. Bởi vậy mà bạn cần cung cấp cho cơ thể đầy đủ dưỡng chất có lợi, nhiều rau xanh và giờ giấc ăn uống đều đặn. 

Đây chính là chìa khóa để bạn giữ dáng nuột nà tự nhiên nhất, chẳng cần phải đầu tư quá nhiều cho tập luyện.

Hạn chế tối đa đồ ăn nhanh, đồ uống có ga và đồ ngọt

Đặc biệt là đối với những cô nàng đang có dấu hiệu của thừa cân thì việc hạn chế các đồ ăn nhanh, đồ ngọt và đồ uống có ga là cần thiết. Bạn nên duy trì các bữa ăn khoa học được chế biến từ các nguyên liệu từ tự nhiên như rau, củ, quả. Đặc biệt, bạn cũng có thể bổ sung các loại hoa quả và sữa chua không đường vào khẩu phần ăn của mình. Những thực phẩm có lợi cho sức khỏe sẽ giúp cơ thể bạn khỏe đẹp từ trong ra ngoài.

Hãy cố gắng duy trì thói quen ăn uống hợp vệ sinh, khoa học để có thể giữ dáng nuột nà.

Chăm chỉ đi bộ để rèn luyện sức khỏe và giữ dáng thon

Thay vì đến phòng tập gym thì đi bộ cũng là gợi ý hay ho mà nàng nên lưu ý để áp dụng. Đi bộ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn cũng như giúp bạn có được vóc dáng đáng mơ ước. Theo lời của huấn luyện viên thì: “Đi bộ sẽ giúp đốt cháy tỉ lệ calo (hình thành do chất béo) cao hơn hẳn so với tập cardio cường độ cao, chạy bộ cũng có tác dụng tương tự”. Thế nên nàng đừng ngờ vực về lợi ích của bộ môn cực đơn giản, miễn phí mà lại có ích cực nhiều này.

Mỗi sáng thong dong đi bộ và chạy bộ cũng là một ý hay cho bạn, nhưng nhớ mang khẩu trang vì sự an toàn cho bạn rtrong mùa dịch nhé!

Theo nhiều nghiên cứu, đi bộ 15 phút mỗi ngày không chỉ giúp dáng đẹp hơn mà còn mang lại nhiều hiệu quả thần kì. Điển hình là khả năng tăng cường khả năng của não, cụ thể: làm giảm nguy cơ bệnh Alzheimer và cải thiện trí nhớ. Bên cạnh đó, đi bộ nhanh còn là tác động giúp bạn kéo dài được tuổi thọ hơn những người lười vận động.Có vô vàn lợi ích khi đi bộ mà phái đẹp đôi khi chưa nắm rõ.

Tạo thói quen nhảy dây

Theo nhận định của Science Daily thì “Nhảy dây liên tục trong 30 phút sẽ giúp bạn đốt cháy 650 calo (trong khi chạy bộ là 300 calo/30 phút). 10 phút nhảy dây tương đương với việc bạn thực hiện một đường chạy dài 1.6km”. Đây là điều mà nhiều người chưa biết về bộ môn đơn giản nhưng mang lại lợi ích lớn này. So với bỏ nhiều thời gian tới phòng tập thì nhảy dây cũng là lựa chọn thông minh cho phái nữ. Nhảy dây mỗi ngày sẽ mang đến cho phái nữ nhiều hiệu quả không ngờ tới. Điển hình phải kể đến khả năng đốt cháy mỡ thừa cực đỉnh, giúp nhanh chóng giải phóng năng lượng trong cơ thể.

Nhảy dây mỗi ngày từ 15-20 phút, duy trì từ 3-5 ngày/tuần, kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học chắc chắn bạn sẽ có được vóc dáng như ý nhanh thôi.

Làm việc nhà đều đặn

Nghe thì có vẻ vô lí nhưng các chuyên gia đã chỉ ra rằng chăm chỉ làm việc nhà cũng có thể giúp phái đẹp giảm cân. Khi vận động liên tục cơ thể bạn sẽ được “làm việc”, giúp điều hòa cơ thể tốt hơn, dẻo dai, uyển chuyển và khỏe khoắn hơn. Bạn sẽ phải chuyển đổi nhiều tư thế khi dọn dẹp nhà cửa, chính điều này sẽ tác động mạnh tới các cơ quan trong cơ thể bạn.

Được biết, lau sàn nhà, hút bụi hay lau cửa kính là những công việc nhà giúp đốt cháy nhiều kalo nhất.

Với những tips đơn giản này, hi vọng chị em sẽ có thể giữ dáng hiệu quả mà chẳng cần tập nhé!

An Chi

Xem thêm Đẹp