Kết nối với chúng tôi

Đẹp

Càng ăn càng gầy với các loại tinh bột này

Trong cuốn sách “Calo tốt, calo xấu”, bác sĩ Taubes, đại học Havard đã chỉ ra rằng việc ăn các thực phẩm chứa nhiều tinh bột sẽ khiến bạn tăng cảm giác thèm ăn. Hơn nữa cơ thể còn cho phép tinh bột chuyển hóa thành đường đi vào cơ và tế bào gan tạo ra năng lượng, khi năng lượng này không sử dụng hết sẽ bị lưu trữ lại dẫn đến tình trạng thừa cân.

thuc-pham-chua-tinh-bot-4

Tuy nhiên bên cạnh những loại tinh bột gây tích mỡ thì vẫn có một số thực phẩm cũng dạng tinh bột nhưng rất tốt cho sức khỏe và không tác động tiêu cực đến cân nặng, thậm chí còn hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn rất nhiều nữa đấy. 

Bánh mì ngũ cốc và lúa mì

Bí đỏ - tinh bột không béo, ăn thả phanh mà không sợ tăng cân

Hàm lượng chất xơ cao trong lúa mì và ngũ cốc sẽ làm quá trình chuyển hóa năng lượng của tinh bột chậm đi rất nhiều. Nhờ đó chúng ta sẽ cảm thấy no lâu hơn, hạn chế những con đói và thèm ăn trước khi đến bữa chính. Vậy nên thay vì loại bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi khẩu phần ăn thì các bạn có thể dùng bánh mì ngũ cốc và lúa mì để vừa giúp cân bằng hàm lượng dinh dưỡng, vừa có lợi cho quá trình ăn kiêng.

Các loại đậu

Bí đỏ - tinh bột không béo, ăn thả phanh mà không sợ tăng cân

Tuy không chứa tinh bột nhiều như những loại thực phẩm khác thế nhưng đa số các bạn có tạng người dễ tăng cân vẫn không dám đụng đến các loại đậu vì sợ “chúng rất bổ dưỡng, chắc ăn nhiều sẽ béo”. Thực tế thì các loại đậu như đậu đen, đậu xanh và đậu lăng xứng đáng có mặt trong khẩu phần ăn kiêng của bạn, bởi vì hàm lượng axit folic, kali, magiê và chất xơ cao của chúng giúp giảm lượng đường trong máu, duy trì đường ruột khỏe mạnh và cải thiện mức cholesterol hiệu quả.

Ngô/bắp

Bí đỏ - tinh bột không béo, ăn thả phanh mà không sợ tăng cân

Trong trái bắp chứa nhiều chất xơ và rất ít chất béo, với người muốn giảm cân thì 1 trái bắp sẽ tạm thời lấp đầy dạ dày, giảm sự thèm ăn lại và làm bạn ăn ít hơn khi vào bữa chính. Thời điểm tốt nhất nên ăn ngô là vào buổi sáng hoặc bữa xế, tránh ăn vào buổi tối sau 19h bởi đây là lúc quá trình tiêu hao năng lượng diễn ra chậm nên dễ khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa. 

Bí đỏ

Bí đỏ - tinh bột không béo, ăn thả phanh mà không sợ tăng cân

Bí đỏ chứa chất béo và hàm lượng calo rất thấp, trong khi chất xơ, xenluyo và đường tự nhiên vô cùng dồi dào nên ngoài việc giúp giảm cân hiệu quả thì bí đỏ còn rất tốt cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, chất beta-carotene trong bí đỏ giúp tăng cường thị lực và vitamin A rất tốt cho phổi, vitamin C vừa hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, vừa có khả năng làm chậm quá trình lão hóa da. Có thể nói bí đỏ chính là siêu thực phẩm dành cho mọi cô gái để sở hữu làn da đẹp và vóc dáng chuẩn không cần chỉnh.

Khoai tây hấp/luộc

Bí đỏ - tinh bột không béo, ăn thả phanh mà không sợ tăng cân

Khoai tây chiên chính là kẻ thù của vòng eo, còn đối với khoai tây luộc hoặc hấp thì lại khác. Hàm lượng tinh bột trơ trong khoai tây đã luộc chín có tác dụng như là chất xơ hòa tan, giúp bạn cảm giác nhanh no và no lâu dù lượng calo nạp vào chẳng bao nhiêu. Vậy nên từ bây giờ hãy tránh xa khoai tây chiên chấm tương ớt, thay vào đó là khoai tây hấp/luộc để sớm lấy lại các số đo như mong muốn.

An Chi / Nguồn: Health

Bình luận

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm Đẹp