Kết nối với chúng tôi

Phong cách thể thao

Nam diễn viên O Yeong-Su của “Squid Game” trở thành nam diễn viên Hàn Quốc đầu tiên nhận được Quả cầu vàng

Nam diễn viên Hàn Quốc Oh Yeong Su, người đóng vai người chơi cao tuổi Oh II-nam, còn được gọi là “Người chơi 001”, trong bộ phim truyền hình “Squid Game”, đã được công bố là người chiến thắng danh dự tại phiên bản thứ 79 của giải thưởng Quả cầu vàng.

Nam diễn viên 77 tuổi trở thành diễn viên Hàn Quốc đầu tiên giành được giải thưởng cá nhân tại Quả cầu vàng. Ông đã giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất mảng truyền hình tại lễ trao giải năm nay cho bộ phim truyền hình ăn khách trên Netflix.

Trong bộ phim, vai diễn Oh II-nam mà Oh Yeong Su thủ vai đã làm say đắm cả thế giới với câu thoại “Chúng tôi là kkanbu (một từ lóng có nghĩa là” cùng một phía “trong những viên bi)” khi đưa viên bi cuối cùng của mình cho nhân vật chính Seong Gi-hun (do Lee Jung-jae thủ vai).

Bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 1963, O đã xuất hiện trong hơn 200 vở kịch bao gồm “King Lear,” “Faust,” “Snow in March” và “Confession for a Black Pros điếm.” Anh đã nhận được Giải thưởng Nhà hát Dong-A, Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang và Giải thưởng của Hiệp hội Sân khấu Quốc gia Hàn Quốc cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Ngôi sao “Squid Game” O Yeong-su giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Quả cầu vàng

Nam diễn viên đã phát biểu qua Netflix sau khi nghe tin về giải thưởng của mình: “Lần đầu tiên khi biết tin, tôi đã tự nhủ: ‘Mình là một người đàn ông tử tế’, lần đầu tiên trong đời.”

“Bây giờ không phải là chúng ta ở trên thế giới, mà là thế giới trong chúng ta,” ông nói thêm. “Trong khi ôm trọn hương thơm của nền văn hóa của chúng tôi và tình yêu dành cho gia đình sâu trong trái tim tôi, tôi cảm ơn tất cả mọi người trên khắp thế giới. Tôi chúc tất cả các bạn có một cuộc sống tươi đẹp.”Nam diễn viên Lee đã được đề cử Diễn xuất xuất sắc nhất cho giải Nam diễn viên chính trong một bộ phim truyền hình – chính kịch, nhưng lại để thua Jeremy Strong của “Succession.”

“Squid Game” cũng được đề cử cho hạng mục Phim truyền hình – chính kịch hay nhất. 

Trong khi đó, nam diễn viên chính của “Squid Game” Lee Jung Jae cũng giành được một đề cử ở hạng mục Diễn viên xuất sắc nhất cho hạng mục Phim truyền hình – chính kịch. 

Buổi trao giải diễn ra mà không có người tham dự, người thuyết trình hay bất kỳ luồng trực tiếp nào. 

Năm ngoái, bộ phim truyền hình Hàn Quốc ‘Squid Game’ đã được phát hành trên Netflix và nhanh chóng trở thành bộ phim truyền hình nổi tiếng nhất thế giới và nổi tiếng nhất thế giới. Bộ phim được đánh giá là “kinh dị, bạo lực” gồm chín phần kể về câu chuyện của một thí sinh thiếu tiền mặt chơi trò chơi thời thơ ấu với hậu quả chết người để giành được 45,6 tỷ won (38 triệu đô la). 

Được điều hành bởi Hiệp hội Báo chí Nước ngoài Hollywood, Quả cầu vàng là một trong những giải thưởng danh giá nhất ở Mỹ dành cho phim và truyền hình.

Hà Thu

Xem thêm Phong cách thể thao