Kết nối với chúng tôi

Công nghệ và Thể thao

Khai mạc triển lãm Internet Expo 2021: Đặc sắc sân khấu thực tế ảo

Sáng 29/10, triển lãm Thương mại thực tế ảo quốc tế Internet Expo 2021 đã chính thức khai mạc.

Được biết, triển lãm sẽ kéo dài trong khoảng 1 tháng. Dựa trên công nghệ thực tế ảo, các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá thương hiệu đến những khách hàng tiềm năng, những nhà đầu tư, những đối tác, giúp tháo gỡ khó khăn do COVID-19, từng bước tiếp cận công nghệ chuyển đổi số phục hồi kinh tế sau dịch.

Triển lãm ảo quốc tế quy mô lớn lần đầu tiên tại Việt Nam (Internet Expo 2021) được khai mạc vào 9h ngày 29/10. Triển lãm được tổ chức trên nền tảng online là sự kiện triển lãm ảo dành cho tất cả các ngành hàng nhằm tạo ra không gian cho người tham gia tìm kiếm, tương tác, giao dịch hoặc nhận tư vấn như một sự kiện offline.

Cụ thể, Internet Expo 2021, thiết kế bởi công nghệ thực tế ảo VR – Công nghệ hàng đầu của thế giới được thực hiện Nam Hương Group – Onnet Group – Invest TV phối hợp cùng Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương & Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) tổ chức.

Sân khấu của Internet Expo 2021 được lập trình bằng công nghệ 3D realtime

Đồng thời, đây là sự kiện quốc tế, thu hút 10.000 người tham gia, với 350 gian hàng đến từ nhiều ngành hàng lớn như bất động sản, xây dựng, nội ngoại thất, sức khỏe, thể thao, giáo dục đào tạo, văn hóa – du lịch – nghệ thuật, thời trang, làm đẹp,… 20 quốc gia đến từ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu như: Việt Nam, Singapore, Hàn Quốc, Anh, BaLan, Pháp,… đã tham gia sự kiện nhằm đáp ứng nhu cầu của các đối tác nước ngoài không thể sang Việt Nam do đại dịch Covid 19. Đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước tiến sâu, xa hơn ra thị trường quốc tế.

Đây cũng là điểm nhấn đặc biệt của Internet Expo 2021 là ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR đưa khách hàng đến với trải nghiệm không gian mua sắm chân thực và hữu ích. Thiết kế không gian 3D ảo rộng rãi, hoành tráng mô phỏng như một sự kiện thật. Gian hàng 3D giúp truyền tải thông tin doanh nghiệp và sản phẩm trực quan, tăng trải nghiệm, thu hút đông đảo khách tham quan.

Không gian tại gian hàng với cách bày trí theo chủ đề của doanh nghiệp

Các gian hàng có thể sáng tạo theo ý muốn như gắn những logo, tờ rơi, biểu ngữ thể hiện thông tin chung, thông tin sản phẩm, tư vấn hoặc giới thiệu video doanh nghiệp. Thông tin được thể hiện đa dạng tùy chủ đề theo chiến lược truyền thông marketing. Khách tham quan bấm vào từng gian hàng để xem thông tin chi tiết, tải tài liệu và kết nối với nhà trưng bày.

Thông qua tài khoản riêng nhà trưng bày có thể tự quản lý giang hàng, xác định được khách hàng tiềm năng thông qua lượt truy cập, thời gian tham quan, sản phẩm ưa thích, thu thập data khách hàng từ đó doanh nghiệp đưa ra những chiến lược Marketing phù hợp, hiệu quả. Mỗi gian hàng sẽ tích hợp người bán hàng Công nghệ AI tự động chào hỏi, giới thiệu sản phẩm, chi phí vận hành được tối ưu hóa.

Bên cạnh đó, với triển lãm sẽ diễn ra các phiên hội thảo, giao thương qua zoom với những chủ đề thiết thực như: Tương lai của thương mại điện tử và sự lên ngôi của Social Commerce, Công nghệ livestream mới và cách vận hành chuyên nghiệp, Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm cho những người dẫn đầu,… Các chủ đề được các chuyên gia hàng đầu chia sẻ và đánh giá là có thể áp dụng ngay cho các doanh nghiệp nhằm thích nghi với chuyển đổi số.

Xuân Hiền

Xem thêm Công nghệ và Thể thao