Kết nối với chúng tôi

Đẹp

Những thực phẩm là kẻ thù của người tập Gym

Tập Gym mang đến cho chúng ta thân hình săn chắc và gọn gàng. Tuy nhiên, để đạt được vóc dáng săn chắc thì tập luyện là chưa đủ mà cần phải kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp là vô cùng quan trọng.

Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng, chế độ dinh dưỡng chiếm đến 70% đến khả năng thành công của quá trình tập luyện. Vậy tập Gym không nên ăn gì? Trên đây là 12 món độc hại trong quá trình luyện tập Gym được các HLV Gym khuyên từ bỏ.

Không nên ăn gì khi tập Gym
  1. Bánh ngọt: Bánh ngọt có rất nhiều chất béo, muối, đường… Đây là thực phẩm chứa nhiều calo, chính vì vậy đặc biết tránh sử dụng bánh ngọt sau khi tập Gym.
  2. Thức ăn nhanh: Đây là loại thực phẩm rất có hại cho người tập Gym. Bởi nó cung cấp một lượng chất béo bão hòa, nhiều calo. Nếu tiếp nhận thực phẩm này sau luyện tập, lượng calo tiêu hao sẽ được bù đắp lại gấp nhiều lần.
  3. Phomat: Phomat là thực phẩm rất nhiều chất béo.
  4. Món tráng miệng có đường: Đường có rất nhiều calo và nó làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể. Vì vậy món tráng miệng có đường sẽ không có trong thực đơn Gym
  5. Trứng chiên: Trứng là thực phẩm giàu Protein, thường xuất hiện trong các bữa phụ của những người thường xuyên tập luyện không chuyên nghiệp. Tuy nhiên trứng chiên là hoàn toàn không phù hợp khi tập Gym, bới nó chưa nhiều dầu, bơ trong quá trình chiên.
  6. Soda: Soda là thức uống chưa nhiều đường và không tốt cho sức khỏe
  7. Thực phẩm chứa nhiều muối: Muối khiến tích trữ mỡ thừa nhiều, đồng thời nó cũng khiến cho cơ thể dễ gặp phải các vấn đề sức khỏe liên quan đến tim mạch, huyết áp, thận…
  8. Nước ngọt có gas: Đây là thức uống chưa nhiều đường và chất tạo ngọt nhân tạo nó khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, run rẩy nếu uống trước khi tập.
  9. Khoai tây chiên, sấy: Đây là thực phẩm chứa nhiều tinh bột, chất béo bão hòa do quá trình chiên rán nhiều dầu, vì vậy đây là thực phẩm không tốt cho người tập Gym.
  10.  Rau sống: Rau sống khiến nhu cầu năng lượng của cơ thể tăng lên, ngoài ra rau sống có thể làm gánh nặng cho dạ dày trước khi vào buổi tập.
  11. Chất kích thích: Rượu, bia, chất có cồn, chất chưa cafein… các loại thức uống này sẽ khiến cơ thể mệt mỏi khi tập luyện.
  12.  Thực phẩm giàu chất béo: Thực phẩm này có ở trong các loại thịt mỡ, da, các loại đồ ăn chiên rán. Những thực phẩm này sẽ khiến lượng calo nạp và dư thừa, làm chậm quá trình tiêu hoá hạn chế tăng cơ.

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công trong quá trình lấy lại vóc dáng săn chắc và khỏe đẹp. Bởi vậy vóc dáng khỏe đẹp sẽ trở nên không quá xa vời khi bạn tuân thủ nguyên tắc tập luyện và chế độ dinh dưỡng chặt chẽ.

Hoàng Hà

Bình luận

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm Đẹp