Kết nối với chúng tôi

Vẻ đẹp thể thao

Thương hiệu Christian Dior xin lỗi Trung Quốc vì bức ảnh gây tranh cãi tại triển lãm

Nhà thời trang cao cấp của Pháp Christian Dior cho biết họ “tôn trọng cảm xúc của người Trung Quốc” sau vụ bê bối về một trong những bức ảnh được trưng bày tại buổi trình diễn của Dior ở Thượng Hải.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo, Dior viết rằng khi bức ảnh bị dư luận chỉ trích trên mạng, nhà mốt “ngay lập tức chú ý tới điều này và gỡ bỏ bức ảnh trên trang web chính thức của Dior, và tác phẩm đã bị loại khỏi cuộc triển lãm”.

“Dior, như mọi khi, tôn trọng tình cảm của người dân Trung Quốc, tuân thủ nghiêm ngặt luật pháp Trung Quốc và làm việc với các bộ phận liên quan để xem xét và phê duyệt tất cả các tác phẩm được trưng bày công khai. Nếu có lỗi nào đó xảy ra, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe những ý kiến phê bình, sauđó sửa chữa lỗi một cách kịp thời. Dior luôn giữ những tình cảm chân thành đối với xã hội Trung Quốc và người tiêu dùng”.

Ảnh chụp màn hình trang Dior trên nền tảng Xiaohongshu - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2021
Bức ảnh khiến người dân Trung Quốc nổi giận vì cho rằng đây là “Hình ảnh người Trung Quốc qua lăng kính “‘phương tây'”. – Ảnh chụp màn hình trang Dior trên nền tảng Xiaohongshu

Tuần trước, tờ Nhật báo Bắc Kinh của Trung Quốc đã đăngmột bài báo, trong đó có đoạn viết như sau:”Bức ảnh chụp một người mẫu có đôi mắt híp tịt, mặt xanh lét, đầy tàn nhang, tóc bết dầu, và mặc trang phục từ thời nhà Thanh”.

Tờ Tin tức Phụ nữ Trung Quốc cũng có bài báo nêu quan điểm rằng, cuộc triển lãm một lần nữa thể hiện “sự kiêu ngạo về thẩm mỹ và văn hóa của một số thương hiệu phương Tây”, ý định “bóp méo văn hóa Trung Quốc”.

Sau khi các phương tiện truyền thông viết về bức ảnh trên, cộng đồng mạng Trung Quốc đã dậy sóng:

“Đây có phải là thây ma từ triều đại nhà Thanh?”, “Phụ nữ Trung Quốc trong mắt các thương hiệu xa xỉ trông như thế này sao”, “Chẳng có gì là đẹp ở đây cả”, “Nghệ thuật có thể không được ưa chuộng, nhưng nghệ thuật tàn ác là không chấp nhận được”, “hình ảnh tiêu chuẩn của người Trung Quốc qua lăng kính “phương Tây”.

Theo ghi nhận của South China Morning Post, Dior chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc nhưng đã loại bỏ bức ảnh tai tiếng khỏi cuộc triển lãm. Thương hiệu cũng xóa bức ảnh khỏi tài khoản Weibo của mình. Trung Quốc luôn rất nhạy cảm trước bất kỳ chỉ trích nào đối với đất nước này, cũng như việc các thương hiệu phương Tây “miêu tả không phù hợp” về con người và đất nước Trung Quốc.

An Chi

Xem thêm Vẻ đẹp thể thao