“Bạn có thể đặt quảng cáo ở đây”: công nghệ AI của Nga giúp khách hàng mua sản phẩm của bạn
Màn hình với trí thông minh nhân tạo của công ty Nga Addreality từ St.Petersburg có thể hiển thị những gì khách hàng đang tìm kiếm. Thiết bị với công nghệ AI biết bạn bao nhiêu tuổi, bạn đang trải qua cảm xúc gì và quan trọng nhất – thiết bị này dự đoán những thứ hàng bạn muốn mua.
Những màn hình như vậy đã được treo ở một số cửa hàng tại Nga và sẽ sớm xuất hiện ở Trung Quốc.
Phân tích khách hàng
Màn hình phân tích đối tượng trong thời gian thực, có thể xác định giới tính, tuổi tác và cảm xúc của khách hàng. Điều này có nghĩa là tất cả thông tin hiển thị trên màn hình sẽ được cá nhân hóa – phù hợp với đối tượng mà màn hình dự kiến. Màn hình thậm chí có thể dễ dàng nhận ra bạn có tuân thủ các biện pháp phòng dịch hay không và sẽ vui lòng nhắc nhở bạn nên đeo khẩu trang.
“Màn hình thông minh được trang bị thiết bị Addreality Box có khả năng nhận biết đặc điểm của người tiêu dùng mà không cần lưu trữ dữ liệu này trên máy chủ. Điều này cho phép phân tích chính xác và không vi phạm luật bảo vệ dữ liệu cá nhân. Một số công ty Trung Quốc đã ký kết hợp đồng với chúng tôi về cung cấp thiết bị này cho các cửa hàng trong nước. Ví dụ, trong tương lai gần, các thiết bị của công ty Addreality sẽ xuất hiện tại các chuỗi bán lẻ Tmail, Dashang Group và CR Vanguard”, – ông Sergey Galeev, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Addreality, nói với Sputnik.
Công nghệ Addreality hoạt động như thế nào?
Bản chất của công nghệ Addreality là rất đơn giản. Công ty sản xuất các máy nghe đặc biệt kết nối với mạng Wi-Fi. Sau đó, các máy nghe kết nối với TV, bảng chuyên nghiệp hoặc màn hình LED. Chính các thiết bị này giới thiệu với khách hàng những thông tin liên quan và giúp doanh nghiệp thiết lập giao tiếp với khách hàng. Máy nghe này có giá khoảng 330 USD/chiếc.
Theo các nhà phát triển, thiết bị này cũng có thể hữu ích trong các ngân hàng, công ty bảo hiểm, trung tâm y tế, bảo tàng và các cơ sở khác đón lượng khách lớn.
Với sự trợ giúp của máy nghe và nền tảng Addreality, doanh nghiệp có thể phân tích đối tượng, tìm hiểu mức độ tương tác của khách truy cập và dựa trên dữ liệu này có thể vạch ra hướng đi phù hợp, tăng giá trị đơn hàng trung bình, theo dõi hành trình mua hàng của khách hàng, nhận thông tin về hành vi của khách hàng, tự động hóa mối quan hệ với các nhà quảng cáo và kiếm được nhiều tiền hơn từ các dịch vụ tiếp thị cho thương hiệu.
Chuỗi siêu thị Nga “Verny” là một trong những công ty đầu tiên đánh giá cao thiết bị này. Sau khi Addreality Box xuất hiện tại các cửa hàng của chuỗi bán lẻ, doanh thu của một số danh mục sản phẩm nhất định đã tăng 40% và doanh thu tiếp thị từ các thương hiệu tăng 1,5-2%.
Công ty đã sản xuất 50 thiết bị Addreality Box và 400 máy nghe OEM Addreality Box được trang bị camera để nhận dạng và thu thập dữ liệu ẩn danh. Số tiền đầu tư vào dự án phát triển thiết bị Addreality Box cho giai đoạn 2020-2021 lên tới khoảng 1 tỷ USD.