Kết nối với chúng tôi

Thể thao

Bộ Ngoại giao Trung Quốc trả lời vụ nữ VĐV quần vợt Peng Shuai mất tích

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian) trả lời câu hỏi về việc nữ vận động viên quần vợt Trung Quốc Bành Súy (Peng Shuai) mất tích, TMZ đưa tin.

“Đây không phải là vấn đề ngoại giao, nên tôi không biết”, – ông Triệu Lập Kiên nói.

Liên hợp quốc (LHQ) kêu gọi các nhà chức trách Trung Quốc cung cấp thông tin về nơi ở của cựu nữ vận động viên quần vợt Peng Shuai, theo The Guardian.

VĐV quần vợt Peng Shuai được cho là mất tích sau khi một bài viết của cô công bố trên mạng xã hội Weibo, tố cáo một quan chức đã lạm dụng tình dục cô trong một thời gian dài.

“Việc thu thập dữ liệu về nơi ở của Peng Shuai và bằng chứng về tình trạng sức khỏe của cô ấy là rất quan trọng. Chúng tôi kêu gọi điều tra minh bạch về những cáo buộc tấn công tình dục của cô ấy”, – phát ngôn viên của Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc Liz Throssell cho biết.

Trước đó, phát ngôn viên Nhà Trắng Jen kêu gọi các nhà chức trách CHND Trung Hoa cung cấp “dữ liệu độc lập, có thể xác minh” về nơi ở của cô Peng Shuai.

Ngay sau khi công bố tuyên bố của Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc, nhân viên Shen Shiwei của kênh tin tức quốc tế Trung Quốc CGTN đã đăng trên trang Twitter của mình các bức ảnh được cho là ảnh trên ứng dụng WeChat của nữ vận động viên quần vợt.

“Bạn của cô ấy đã chia sẻ ba bức ảnh và một ảnh chụp màn hình từ WeChat của Peng”, – nhà báo viết.

Tuy nhiên, các chuyên gia đặt câu hỏi về tính xác thực của những bức ảnh này.

Ngày 2/11, Bành Súy đã công bố một bài đăng trên mạng xã hội Weibo, tố cáo cựu phó thủ tướng Trương Cao Lệ (Zhang Gaoli) ép cô quan hệ tình dục, sau đó biến cô thành người tình. Theo cô, mối quan hệ như vậy vẫn tiếp tục cho đến gần đây. Sau đó, bài đăng của vận động viên này đã bị gỡ bỏ. Hiện tại, hai cái tên Bành Súy và Trương Cao Lệ đã bị chặn trên mạng xã hội và truy vấn tìm kiếm không trả về kết quả cho từ “quần vợt”.

Trần Phong

Xem thêm Thể thao