adidas hợp tác với Liên đoàn bóng đá Ý giới thiệu Bộ sưu tập áo đấu mới
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 03 tháng 02 năm 2023 – Sau khi công bố sự hợp tác lâu dài vào năm 2022, adidas và Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) chính thức giới thiệu bộ sưu tập trang phục thi đấu đầu tiên dành cho đội tuyển bóng đá quốc gia nam và nữ. Trong đó, nổi bật nhất là áo đấu Sân nhà và Sân khách được lấy cảm hứng từ đá cẩm thạch – phong cách đặc trưng của văn hóa Ý.
Cụ thể, từ ngày 1 tháng 1 năm 2023, tất cả các đội tuyển quốc gia Ý (bao gồm đội tuyển nam, nữ, thanh thiếu niên, bóng đá trong nhà, bóng đá bãi biển và thể thao điện tử) sẽ sử dụng các trang phục của adidas khi họ đại diện thi đấu cho quốc gia của mình.
Bộ sưu tập trang phục thi đấu mới được lấy cảm hứng từ đá cẩm thạch – một yếu tố tự nhiên, địa lý và văn hóa đại diện cho toàn bộ nước Ý và đã hiện diện ở nhiều di tích và địa điểm trên khắp Bán đảo Ý qua nhiều thế kỷ.
Trang phục thi đấu Sân nhà có màu xanh truyền thống, họa tiết đá cẩm thạch trên nền vải dệt tay là sự kết hợp giữa chất liệu thủ công truyền thống với các công nghệ hiện đại. Ngoài hoa văn độc quyền, còn có các chi tiết khác liên quan đến văn hóa Ý trên bộ trang phục Sân nhà, chẳng hạn như các chi tiết ba màu được chèn tinh tế trên vai áo: một đường viền trang nhã đã được thêm vào mỗi sọc của adidas để tạo nên màu sắc của lá cờ Ý. Ba màu cũng xuất hiện trên các cạnh và viền của áo đấu. Tay áo và cổ áo được trang trí bằng các chi tiết màu vàng tinh tế, tô điểm cho bộ trang phục như gợi nhớ về những thành công của Liên đoàn. Logo adidas và logo biểu tượng FIGC mới vừa được phát hành, được ép nhiệt và đặt ở phía trước ngực. Cuối cùng, mặt sau của cổ áo có chữ ‘Italia’ bằng các bản khắc La Mã giống như cách viết tên các cầu thủ và đánh số áo thi đấu.
Trang phục thi đấu Sân khách cũng được lấy cảm hứng mạnh mẽ từ đá cẩm thạch, tạo nên sự trở lại táo bạo nhờ màu sáng của nền áo với màu chủ đạo là trắng ngà và thiết kế đồ họa với đường vân màu xanh dương đậm và vàng. Áo đấu Sân khách cũng có các chi tiết liên quan đến nước Ý, như ba màu trên ba sọc adidas và chữ ‘Italia’.
Cả hai bộ áo đấu đều ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất của adidas, đặc biệt là các chất liệu giúp vận động viên cảm thấy thoải mái nhờ công nghệ HEAT.DRY, được tối ưu hóa để mang đến cho người chơi sự thoải mái và thoáng khí tối đa trong quá trình thi đấu. Các áo đấu được làm từ 100% vật liệu tái chế.
Ngoài trang phục thi đấu Sân nhà và Sân khách, còn có áo khoác quốc ca được thiết kế hai mặt độc đáo và các trang phục khởi động lấy cảm hứng từ đá cẩm thạch trong bảng màu kết nối với ba màu của lá cờ Ý, đem lại cảm giác tự hào cho cầu thủ đại diện đội tuyển quốc gia. Bên cạnh đó, sự đa dạng của bộ sưu tập cũng mang tính thời trang, nâng tầm trải nghiệm tập luyện của người dùng.
Gabriele Gravina, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC), cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi hợp tác với adidas trong một kỷ nguyên mới. adidas là thương hiệu đã thể hiện tốt nhất niềm đam mê và truyền thống của Azzurri theo phong cách hiện đại. Trong 113 năm qua, đội tuyển bóng đá quốc gia Ý đã trở thành một biểu tượng của các giá trị và phong cách trên toàn thế giới. Trang phục của chúng tôi là một di sản quốc gia vượt qua khái niệm thể thao, là niềm cảm hứng gắn kết mọi người không phân biệt độ tuổi, giới tính và địa vị xã hội”.
Bjørn Gulden, Giám đốc điều hành của adidas, chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào khi chính thức chào đón FIGC và tất cả các đội của FIGC đến với đại gia đình adidas và mong muốn sự hợp tác thành công. Đồng thời, chúng tôi vô cùng háo hức khi có thể chia sẻ với thế giới dòng sản phẩm tuyệt vời của chúng tôi, bao gồm trang phục thi đấu Sân nhà và Sân khách. Bộ trang phục này là tinh hoa của nước Ý, mang phong cách thanh lịch trong khi vẫn trung thành với di sản mang tính biểu tượng của ´Azzurri`” (biệt danh của đội tuyển nam quốc gia Ý).
Để đánh dấu thời khắc ra mắt BST đầu tiên này, adidas và FIGC đang khởi động chiến dịch “The Search – La RICERCA” (Tạm dịch: Tìm Kiếm). Chiến dịch bao gồm một bộ phim giới thiệu về cuộc săn tìm kho báu quý giá của các ngôi sao bóng đá Ý trong quá khứ và hiện tại là Gianluigi Donnarumma, Martina Rosucci và Alessandro Del Piero – cùng một ngôi sao đặc biệt – nghệ sĩ Blanco. Đây là một hành trình mang tính biểu tượng nhằm nâng cao lịch sử bóng đá Ý và bản sắc của đất nước.
Bộ sưu tập trang phục thi đấu mới của adidas dành cho đội tuyển quốc gia Ý chính thức ra mắt trên toàn cầu từ ngày 17 tháng 1 năm 2023. Các fan của đội tuyển quốc gia Ý có thể tìm mua các mẫu áo đấu mới tại đây: https://a.did.as/61843XkGs