Kết nối với chúng tôi

Thể thao

Điểm tin hoạt động TDTT ngày 30-08-2022

Sau 14 ngày thi đấu bền bỉ tại giải World Champion Deca Ultra Trithalon, hay còn gọi là Swiss Ultra 2022 – giải 3 môn thể thao phối hợp khắc nghiệt nhất thế giới, ngày 28/8, Vũ Phương Thanh – vận động viên người Việt Nam đã xuất sắc giành ngôi vô địch dành cho nữ.Swiss Ultra 2022 là giải thi đấu 3 môn phối hợp gồm: bơi 38 km, đạp xe 1.800 km và chạy bộ 422 km. Đại diện Việt Nam, Vũ Phương Thanh, sinh năm 1990, đã xuất sắc hoàn thành các bài thi, với thành tích 328 giờ 27 phút 55 giây, nhanh hơn người đứng thứ 2 khoảng 11 giờ. Nữ vận động viên này đã hoàn thành nội dung bơi trong 22 giờ 14 phú 17 giây,  chạy bộ trong 124 giờ 50 phút 25 giây và 2 chặng đua đạp xe trong 1 giờ 51 phút 24 giây và 179 giờ 31 phút 49 giây.

THỂ THAO THÀNH TÍCH CAO

Hanoimoi – Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xếp hạng 4 tại giải châu Á

Chiều 29-8, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ khi để thua với tỷ số 0-3 trước đội tuyển Thái Lan trong trận tranh Huy chương đồng, qua đó đứng ở vị trí thứ 4 Giải vô địch bóng chuyền châu Á – AVC Cup 2022.Ở trận đấu tranh Huy chương đồng chiều nay, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã sử dụng đội hình với những gương mặt trụ cột gồm: Thanh Thúy, Lưu Thị Huệ, Kiều Trinh, Nguyệt Anh, Nguyễn Thị Trinh và Kim Thoa. Về phía Thái Lan, đội bóng này sử dụng đội hình với Chatchu-on Moksri, đội trưởng Pornpun Guedpard, Khatthalee Pinsuwan, Hattaya Bamrungsuk, Pimpichaya Kokram và Watchareeya Nuanjam.

Nhandan – Nâng tầm bóng bàn đỉnh cao Việt Nam

Nhiều năm qua, tuy có những tiến bộ, đạt được một số thành tích ở các nội dung bóng bàn nam, nhưng nhìn chung, bóng bàn đỉnh cao Việt Nam vẫn thua kém các nền bóng bàn mạnh của khu vực Ðông Nam Á, nhất là khi một số nước đang tăng cường các tay vợt nhập tịch.Lối đánh thiếu đa dạng, tâm lý không vững vàng, ít được cọ xát quốc tế và kinh phí đầu tư ít, đó là những mặt hạn chế mà bóng bàn đỉnh cao nước ta cần nhanh chóng khắc phục để có thể đua tranh trong khu vực và vươn tầm châu lục.

Hanoimoi – Lý Hoàng Nam lập dấu mốc lịch sử, vào tốp 300 thế giới

Trong bảng xếp hạng của Liên đoàn quần vợt thế giới (ATP)  vừa công bố vào sáng 29-8, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã tăng 38 bậc, vươn lên đứng hạng 290 thế giới. Tay vợt gốc Tây Ninh của câu lạc bộ Hải Đăng tiếp tục tự phá kỷ lục là tay vợt Việt Nam có thứ hạng cao nhất.Với vị trí Á quân ở giải quần vợt Bangkok Open, tay vợt Lý Hoàng Nam nhận được 30 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới. Anh có tổng cộng 169 điểm để vươn lên đứng hạng 290 thế giới, cách tay vợt đang đứng hạng 201 thế giới Jozef Kovalik 93 điểm. Đầu năm 2022, Lý Hoàng Nam đứng hạng 583 thế giới và anh đặt mục tiêu lọt vào tốp 300 trong năm nay. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử quần vợt nước nhà có một tay vợt lọt tốp 300 trên bảng xếp hạng tennis chuyên nghiệp.

Hanoimoi – Quả ngọt sau chu kỳ đầu tư bài bản

Được đầu tư bài bản, khoa học, các vận động viên đoàn Hà Nội đã giành quả ngọt, xếp vị trí số 1 toàn đoàn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Giải vô địch điền kinh trẻ quốc gia năm 2022, diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 24 đến 27-8. Đáng chú ý, nhiều gương mặt triển vọng của Hà Nội đã và đang vào “độ chín”, trở thành lực lượng kế cận xứng đáng cho các “đàn anh, đàn chị” tuyến đội tuyển. Phóng viên Báo Hànộimới đã có cuộc trò chuyện với phụ trách Bộ môn Điền kinh, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao Hà Nội (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) Nguyễn Công Nam về kết quả này.

TTXVN – Khai mạc Giải vô địch trẻ quốc gia Bóng chuyền bãi biển năm 2022

Sáng 29/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ phối hợp với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức Khai mạc Giải vô địch trẻ quốc gia 2×2 và Giải vô địch quốc gia 4×4 Bóng chuyền bãi biển năm 2022.Giải đấu lần này quy tụ 126 vận động viên của 12 đoàn, đến từ các tỉnh, thành phố, ngành gồm: Bà Rịa – Vũng Tàu, Bến Tre, Đà Nẵng, Hải Phòng, Kiên Giang, Quân đoàn 4, Phú Yên, Sóc Trăng, Savinest Khánh Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng và thành phố Cần Thơ. Các vận động viên tranh 5 bộ huy chương. Trong đó, ở Giải vô địch trẻ sẽ tranh 3 bộ huy chương ở nhóm tuổi U18 của nữ và U21 của nam và nữ; Giải vô địch 4×4 đồng đội sẽ tranh 2 bộ huy chương của nam và nữ.

TTXVN – Nữ VĐV Việt Nam vô địch giải 3 môn phối hợp khắc nghiệt nhất thế giới

Sau 14 ngày thi đấu bền bỉ tại giải World Champion Deca Ultra Trithalon, hay còn gọi là Swiss Ultra 2022 – giải 3 môn thể thao phối hợp khắc nghiệt nhất thế giới, ngày 28/8, Vũ Phương Thanh – vận động viên người Việt Nam đã xuất sắc giành ngôi vô địch dành cho nữ.Swiss Ultra 2022 là giải thi đấu 3 môn phối hợp gồm: bơi 38 km, đạp xe 1.800 km và chạy bộ 422 km. Đại diện Việt Nam, Vũ Phương Thanh, sinh năm 1990, đã xuất sắc hoàn thành các bài thi, với thành tích 328 giờ 27 phút 55 giây, nhanh hơn người đứng thứ 2 khoảng 11 giờ. Nữ vận động viên này đã hoàn thành nội dung bơi trong 22 giờ 14 phú 17 giây,  chạy bộ trong 124 giờ 50 phút 25 giây và 2 chặng đua đạp xe trong 1 giờ 51 phút 24 giây và 179 giờ 31 phút 49 giây.

Baovanhoa – Cầu lông Việt Nam Giải vô địch thế giới:  Những tín hiệu lạc quan

3 tay vợt hàng đầu Việt Nam là Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang và Nguyễn Thùy Linh vừa kết thúc thi đấu tại Giải vô địch Cầu lông thế giới 2022, tổ chức từ ngày 22 – 28.8, tại Tokyo (Nhật Bản).Điều đáng mừng là thành tích của 2/3 vận động viên đã cho thấy những tín hiệu khả quan để Cầu lông Việt Nam tự tin hướng tới tương lai. Thành tích ấn tượng của 2 tay vợt nữ. Đánh giá về thành tích của các tay vợt Việt Nam tại giải đấu lớn nhất thế giới này, Phó Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 2 – Tổng cục TDTT đồng thời cũng là Tổng thư ký Liên đoàn Cầu lông Việt Nam Lê Thanh Hà cho rằng, cả 3 VĐV đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. “Trước hết là tay vợt kỳ cựu Nguyễn Tiến Minh. Nếu chỉ nhìn vào việc Tiến Minh bị loại ngay ở vòng 1 thì chưa nói đúng được bản chất. Bởi Tiến Minh năm nay đã gần 40 tuổi nên chỉ riêng việc anh phấn đấu để lần thứ 13 được có mặt tại giải đấu danh giá nhất thế giới, đã là nỗ lực lớn. Còn lại thành tích của 2 tay vợt nữ là Vũ Thị Trang và Nguyễn Thùy Linh rất đáng để ghi nhận”, ông Lê Thanh Hà nói.

QDND – Vận động viên Vũ Phương Thanh vô địch thế giới giải ba môn phối hợp

Ngày 29-8, trang chủ của SwissUltra 2022 đăng lời chúc mừng vận động viên Việt Nam bằng tiếng Anh: “Đây là chân dung nhà vô địch thế giới: Xin chúc mừng Thanh Vũ”. Sau 14 ngày thi đấu, Vũ Phương Thanh (Thanh Vũ) hoàn thành phần thi của cô tại SwissUltra 2022 với tổng thành tích 328 giờ 27 phút 55 giây để lên ngôi vô địch nữ. SwissUltra là giải ba môn phối hợp khắc nghiệt nhất hành tinh. Khác với thông thường, các vận động viên dự giải phải hoàn thành 38km bơi, 1.800km đạp xe và chạy bộ 422km. Tổng cự ly thi đấu của sân chơi này dài gấp 10 lần một giải full triathlon phổ thông. Tham dự cuộc thi năm nay có tổng cộng 23 vận động viên trên toàn thế giới, trong đó có 19 nam và 4 nữ. Thanh Vũ là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt tại cuộc thi.

QDND – Kiên nhẫn với á quân ASIAD

Hành trình trở lại những sân chơi quốc tế của á quân cử tạ ASIAD năm 2014 Thạch Kim Tuấn thực sự không dễ dàng. Tuy vậy, giới chuyên môn vẫn đặt nhiều kỳ vọng vào đô cử này, kể cả mới đây anh không thành công tại Giải vô địch cử tạ các câu lạc bộ quốc gia 2022, diễn ra ở Hà Nội. Vì chấn thương, Thạch Kim Tuấn không thể tham dự hai giải đấu trong hệ thống thi đấu quốc gia năm 2021 là Giải vô địch cử tạ quốc gia và Giải vô địch cử tạ các câu lạc bộ quốc gia. Trong khi đó, kết quả hai giải đấu là căn cứ xét tuyển chọn vận động viên tham dự SEA Games 31. Việc này khiến anh lỡ cơ hội tham dự SEA Games 31 dù rất mong được một lần thi đấu tại SEA Games diễn ra ở Việt Nam.

BÓNG ĐÁ VÀ CÁC TIN LIÊN QUAN

TTXVN – HLV Park Hang-seo có thể không có lực lượng tốt nhất chuẩn bị cho AFF Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân sau vòng đấu thứ 16 của Night Wolf V-League 2022 để thi đấu giao hữu với Singapore và Ấn Độ, bước đệm chuẩn bị cho AFF Cup 2022.Hai trận đấu sớm của vòng đấu thứ 14 V-League 2022 diễn ra chiều 26/8 mang đến niềm vui cho Hải Phòng và chút tiếc nuối cho SLNA khi không thể thắng Hà Nội FC trên sân Vinh. Đây cũng là thời điểm mà HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự của mình dần chốt kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho giải giao hữu tại TP Hồ Chí Minh từ 21 đến 27/9 tới và xa hơn là AFF Cup 2022 khi lễ bốc thăm, chia bảng, xếp lịch thi đấu cho giải chỉ còn 3 ngày nữa sẽ diễn ra.

Laodong – Chương Thị Kiều, Hồng Nhung và giấc mơ “xuất ngoại” dang dở

Trước khi Huỳnh Như xuất ngoại, nữ trung vệ Chương Thị Kiều từng được nữ Sparta Praha mời sang thi đấu, ký hợp đồng chuyên nghiệp cách đây 6 năm về trước. Lời đề nghị của Sparta Praha, Chonburi. Ngày 25.8 có thể được coi là một cột mốc mới với bóng đá nữ Việt Nam khi Huỳnh Như chính thức khoác áo câu lạc bộ Lank FC đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. Chân sút sinh năm 1991 đến Châu Âu với giấc mơ mở đường cho những chuyến xuất ngoại của bóng đá nữ trong tương lai. Tuy nhiên, trước Huỳnh Như, Chương Thị Kiều từng suýt trở thành cầu thủ nữ đầu tiên thi đấu cho một đội bóng ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Laodong – Lịch bốc thăm AFF Cup 2022

Lịch bốc thăm AFF Cup 2022 đã được liên đoàn bóng đá Đông Nam Á ấn định diễn ra vào chiều 30.8 tại Bangkok, Thái Lan. Theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, lịch bốc thăm giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022 (AFF Mitsubishi Electric Cup 2022) sẽ diễn ra tại Thái Lan. Giải đấu có sự tham gia của 10 đội bóng trong khu vực gồm tuyển Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Myanmar, Philippines, Singapore, Lào, Campuchia và đội thắng trong trận play-off giữa Brunei và Timor Leste. Với thành tích xuất sắc trong thời gian gần đây cùng thứ hạng FIFA cao, đội tuyển Việt Nam và Thái Lan tiếp tục là 2 hạt giống số 1 trong lễ bốc thăm AFF Cup 2022. Dù vậy, nguy cơ thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo rơi vào bảng “tử thần” gồm Indonesia, Philippines, Myanmar vẫn có thể xảy ra.

THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI

Baothanhhoa – Hơn 100 vận động viên tham gia Hội thao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa

Chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám (19-8) và Quốc khánh 2-9, Ngày truyền thống ngành Văn hóa (28-8), ngày 27-8 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức hội thao toàn ngành năm 2022.

Baothanhhoa – FC Báo chí Thanh Hóa giành hạng ba tại Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc – Press Cup 2022

 Để thua đội bóng Báo Nông thôn Ngày nay trong loạt sút luân lưu ở vòng bán kết, FC Báo chí Thanh Hóa đã giành HCĐ tại Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc – Press Cup 2022 tổ chức tại Quảng Ninh.

CAND – Hàng trăm tay đua tranh tài tại Chặng 3 Giải xe đạp truyền hình Bình Dương lần thứ IX

Sáng 27/8 vừa qua, hơn 200 vận động viên đến từ 20 đội đua xe đạp phong trào toàn quốc đã hoàn thành chinh phục chặng 3 Giải xe đạp truyền hình Bình Dương lần thứ IX năm 2022 – Cúp Number 1 với lộ trình 85km từ Thành phố Thủ Dầu Một đi thị xã Bình Long.

NamDinh – Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao huyện Nam Trực lần thứ IX năm 2022

Sáng 28-8, huyện Nam Trực tổ chức khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) huyện lần thứ IX năm 2022. Các đồng chí: Trần Minh Thắng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022; lãnh đạo Sở VH, TT và DL, Sở TT và TT đến dự.

Langson – 198 huy chương được trao tại giải bóng bàn các câu lạc bộ tỉnh năm 2022

Chiều 28/8, Liên đoàn Bóng bàn tỉnh tổ chức bế mạc giải bóng bàn các câu lạc bộ tỉnh năm 2022 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh (thành phố Lạng Sơn). Trải qua 3 ngày tranh tài (từ ngày 25 đến ngày 28/8), gần 180 vận động viên (VĐV) thuộc 13 câu lạc bộ bóng bàn trên địa bàn tỉnh đã thi đấu tổng số 248 trận đấu ở 7 nội dung thuộc 7 nhóm tuổi (từ 9 tuổi đến trên 80 tuổi).

Trung tâm Thông tin TDTT

Theo tdtt.gov.vn

Xem thêm Thể thao