Kết nối với chúng tôi

Vẻ đẹp thể thao

Bỏ túi những bí quyết chăm sóc tóc mềm mượt

Đối với chị em phụ nữ, làm gì cũng cần có “chiến thuật”, kể cả với việc làm đẹp cũng vậy. Muốn có một mái tóc đẹp hoàn hảo, bạn cần hiểu đúng về loại tóc cũng như nắm rõ những bí quyết chăm sóc tóc “cực đỉnh”.

Xác định loại tóc bản thân đang “sở hữu”

Một mái “tóc thường” sẽ khiến bạn không tốn quá nhiều thời gian cho việc chăm sóc tóc. Một mái tóc thường sẽ giữ được độ mềm mượt, dễ chải, không bị tổn thương do các chất hoá học. Khi sấy khô tóc, bạn nên để máy sấy ở nấc nhỏ và không sấy tóc hoàn toàn khô, tránh để tóc dễ bị khô xơ theo thời gian. Với loại  tóc này, mỗi tháng bạn cũng có thể dùng loại mặt nạ dành riêng cho tóc sau mỗi khi gội đầu để giúp tóc tăng độ bóng mượt.

“Tóc khô” là một mái tóc dễ gãy rụng, có hiện tượng chẻ ngọn do thiếu đi độ ẩm của tóc. Những người sở hữu mái tóc khô nên tránh tiếp xúc với ánh nắng, không nên sấy tóc ở nhiệt độ cao. Điều quan trọng hơn cả là hãy để ý tới chế độ ăn uống, bổ sung đủ nước để duy trì độ ẩm cho mái tóc.

Trái ngược với tóc khô, “tóc dầu” là loại tóc hay bị nhờn và bết dính, do có nhiều dầu. Những người sở hữu mái tóc này có thể là do tác động từ môi trường hoặc do gen di truyền. Và để loại trừ dầu trên tóc, bạn nên lựa chọn loại dầu gội phù hợp.

Chăm sóc tóc tại nhà- chuyện nhỏ khi lựa chọn dầu gội thích hợp

Xác định được mái tóc mình đang sở hữu thuộc loại nào, thì việc lựa chọn dầu gội xả cũng rất quan trọng. Hãy nghe chuyên gia từ học viện Danh tiếng Thế giới TONI&GUY chia sẻ bí quyết chăm sóc tóc chuyên nghiệp từ Thương Hiệu Label.m Anh Quốc chia sẻ về cách lựa chọn dầu gội thích hợp

Đối với tóc khô, xơ, hư tổn, việc lựa chọn một loại dầu gội phục hồi, cung cấp độ ẩm cao là vô cùng cần thiết. Đặc biệt, nên lựa chọn những dòng sản phẩm có chứa hợp chất thiên nhiên như đậu nành, yến mạch,… Điển hình như dòng sản phẩm mang phong cách tuyệt hảo, nâng tông màu, tăng sức mạnh và nuôi dưỡng sâu bên trong sợi tóc Label.m Cool Blonde Collection – giàu dưỡng chất và tăng cường độ sẫm sâu và sáng trong để nuôi dưỡng sắc màu tuyệt đối, tăng cường độ ẩm và làm cho mái tóc óng mượt và chắc khoẻ.

Hay thậm chí, bạn nên sử dụng những dòng sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu, có chứa vitamin và các thành phần đặc biệt bảo vệ các lọn tóc không bị hư tổn, giúp tóc không bị khô. Sau một tháng, tóc sẽ trở nên lộng lẫy hơn, bóng tự nhiên trở lại.

Đối với tóc thường, việc lựa chọn dầu gội sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn nên để ý đến những thành phần có trong dầu gội, dầu xả, xem có những chất nào có khả năng gây hại cho tóc hay không. Đặc biệt nên chọn những loại dầu gội không chứa các thành phần như Paraben và Sodium Chloride. Bạn có thể sử dụng những dòng sản phẩm dưỡng ẩm nhẹ nhàng như dầu gội, xả hương xả chanh Label.m Organic Moisturing Lemongrass, thư giãn trị liệu hữu cơ hương sả chanh dưỡng ẩm và làm chắc khỏe chân tóc, làm mái tóc thêm sức sống với dầu xả chanh, chiết xuất yến mạch và chiết xuất Rooibos-làm mới và chống oxy hoá. Đặc biệt lưu ý không nên thay đổi dầu gội thường xuyên, sẽ dễ gây nên ảnh hưởng xấu cho tóc.

Đối với tóc dầu, bạn nên chú trọng vào khâu làm sạch. Khi gội đầu, bạn có thể duy trì trong 5 phút với 2 lần gội, nếu sau lần thứ nhất tóc vẫn còn nhiều dầu. Khi lựa chọn dầu gội, bạn nên chọn những loại làm sạch và cân bằng độ ẩm dịu nhẹ, ví dụ như dòng sản phẩm Label.m Gentle Cleansing. Được chiết xuất từ quả nho Hy Lạp, loại dầu gội xả này sẽ giúp cân bằng độ ẩm cho các lớp tóc, có khả năng chống oxy hóa cao, và đặc biệt là không chứa chất Sodium Chloride – chất gây thô ráp cho tóc và làm cay mắt.

Với loại tóc này thì sau khi gội đầu, nên để tóc khô tự nhiên hoặc có thể sấy tóc ở cỡ nhỏ. Để khắc phục tình trạng này bạn nên gội đầu thường xuyên, tránh để quá nhiều dầu khiến tóc bết lại trên đầu.

Để có một mái tóc hoàn hảo, ngoài lựa chọn dầu gội phù hợp, bạn còn cần lưu ý tránh việc chà xát tóc hay quấn khăn quanh tóc để loại bỏ hết nước thừa. Bạn nên nhẹ nhàng chải tóc và quấn lỏng khăn quanh mái tóc, thấm thật nhẹ, và đừng quên dùng thêm Serum dành riêng cho tóc để “khoá ẩm” sau khi gội nhé.

Xem thêm Vẻ đẹp thể thao