Kết nối với chúng tôi

Thể thao

Milano Cortina 2026 trình bày những tiến bộ đáng kể tại cuộc họp lần thứ hai của Uỷ ban điều phối IOC

Cuộc họp lần thứ hai của Uỷ ban điều phối Olympic Quốc tế (IOC) với Milano Cortina 2026 đã được tổ chức ngày 19/4 vừa qua. Bất chấp những khó khăn đang diễn ra liên quan đến đại dịch Covid-19, Uỷ ban tổ chức Milano Cortina 2026 có thể cho thấy những tiến bộ đáng kể mà nó đã có thể thực hiện kể từ cuộc họp Uỷ ban điều phối trước đó vào tháng 9 năm ngoái.

Phát biểu sau cuộc họp, Chủ tịch Ủy ban Sari Essayah nhận xét: “Kể từ cuộc họp cuối cùng của chúng tôi vào tháng 9 năm 2020, Ban Tổ chức Milano Cortina 2026 đã đạt được những tiến bộ vượt bậc bất chấp đại dịch đang diễn ra. Điểm nổi bật dễ thấy nhất là quá trình lựa chọn biểu tượng Milano Cortina 2026 mới, với hơn 871.000 phiếu bầu. Futura, biểu tượng chiến thắng, sẽ trở thành một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất ở Ý trong 5 năm tới. Tôi tự tin rằng nó cũng sẽ là một trong những tác phẩm được yêu thích nhất. ”

Cô ấy tiếp tục, “Không chỉ ở những lĩnh vực cao cấp như biểu tượng chính thức mà Milano Cortina đã phát triển mà còn ở phía sau hậu trường, với rất nhiều cơ sở được đặt ra trong các lĩnh vực như cam kết, tiếp thị, hoạt động và lập kế hoạch địa điểm. Công việc khó khăn này đã cho phép các nhà tổ chức Milano Cortina tự đặt mình để mang đến Thế vận hội mùa đông Olympic và Paralympic tuyệt vời vào năm 2026. Tôi xin chúc mừng toàn đội Ý vì những nỗ lực của họ bất chấp hoàn cảnh đầy thử thách. ”

Chủ tịch Milano Cortina 2026, Giovanni Malagò nhận xét, “Tôi rất hài lòng với quan điểm tích cực của Ủy ban Điều phối IOC về Milano Cortina 2026. Tôi muốn cảm ơn Chủ tịch Sari Essayah và tất cả các thành viên của Ủy ban về nhận định của họ. Sự đánh giá cao của tôi cũng dành cho nhóm Milano Cortina 2026, những người, trong những tháng khó khăn của đại dịch, đã thực hiện công việc của họ với sự nhiệt tình tuyệt vời. Hãy tiếp tục con đường này: rất nhiều thử thách đang chờ đón chúng tôi, nhưng tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ sẵn sàng cho chúng với sự chuyên nghiệp mà chúng tôi được mọi người biết đến ”.

Mặc dù quá trình lựa chọn biểu tượng thành công chỉ với hơn 871.000 phiếu bầu từ 169 quốc gia trên thế giới – với khoảng 75% các mục chọn “Futura” làm biểu tượng yêu thích của họ – là một hoạt động tương tác lớn đối với Milano Cortina trong năm nay, nhưng nó chỉ là bắt đầu các kế hoạch tham gia của mình cho đất nước và hơn thế nữa. Milano Cortina 2026 đã trình bày với Ủy ban một cái nhìn tổng quan thú vị về chiến lược tham gia của nó sẽ tiếp nối trong những năm tới và sẽ thu hút tất cả các thế hệ. Điều này sẽ giúp quảng bá Thế vận hội mùa đông Milano Cortina 2026 và truyền bá các giá trị của Olympic và Paralympic khi mọi người tham gia vào Thế vận hội. Nó cũng sẽ là một yếu tố quan trọng khi chương trình thương mại của Milano Cortina được tiến hành trong thời gian tới.

Chương trình quan sát được thực hiện bởi đội Milano Cortina tại Giải vô địch Trượt tuyết Thế giới FIS ở Cortina d’Ampezzo vào mùa đông này, sau Giải vô địch Thế giới Biathlon ở Antholz năm ngoái, cho phép các nhà tổ chức Ý không chỉ hình dung cuộc thi ưu tú sẽ như thế nào vào năm 2026 mà còn để hiểu năng lực của các nhà tổ chức địa phương. Mong muốn làm việc với các nhà tổ chức sự kiện có kinh nghiệm tại các địa điểm Olympic sẽ là một phần bản sắc của Milano Cortina và là một bước quan trọng trong việc cung cấp Thế vận hội phù hợp với Chương trình nghị sự Olympic 2020 và Quy chuẩn mới của nó.

Các địa điểm cũng đã được thảo luận trong cuộc họp, và Ủy ban rất vui khi biết rằng một tập đoàn đã được chọn để tạo ra quy hoạch tổng thể cho Làng Olympic Milan.

Liên quan đến đường trượt ở Cortina d’Ampezzo, và theo nỗ lực của Nhóm công tác do Ban điều hành IOC thành lập để xem xét chủ đề này, Ủy ban điều phối một lần nữa bày tỏ mối quan tâm của mình về di sản của đường đua. Người ta chỉ ra rằng IOC đã đưa ra một số đề xuất về các tuyến đường thay thế, không có đề xuất nào được chấp nhận.

Mặt khác, Ủy ban lưu ý rằng các kế hoạch cuối cùng cho địa điểm không phải là đầu tư vào một đường trượt cho Thế vận hội mùa đông Olympic và Paralympic mà là một phần của dự án công viên giải trí rộng lớn hơn hoàn toàn không liên quan đến Thế vận hội. Do đó, IOC không có khả năng đi xa hơn trong cuộc thảo luận này, vì đây là quyết định có chủ quyền của Vùng Veneto.

IOC và Ban tổ chức đã xác nhận rằng khoản chi này sẽ không thuộc ngân sách đầu tư cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Milano Cortina 2026. Do đó, đường đua sẽ chỉ được sử dụng cho Ban tổ chức trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội. . Trước và sau Thế vận hội, địa điểm sẽ thuộc thẩm quyền duy nhất của khu vực và sẽ không do Ủy ban Olympic Ý (CONI) hoặc Ban tổ chức Milano Cortina 2026 điều hành.

Các cuộc thảo luận vẫn đang tiếp tục diễn ra trên Phòng Bầu dục Trượt băng Tốc độ, cũng đã được Ủy ban Đánh giá của IOC nhấn mạnh trong báo cáo trước cuộc bầu cử.

Ủy ban Olympic Quốc tế là một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận, dân sự, phi chính phủ, bao gồm các tình nguyện viên cam kết xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn thông qua thể thao. Nó phân phối lại hơn 90% thu nhập của mình cho phong trào thể thao rộng lớn hơn, có nghĩa là mỗi ngày, số tiền tương đương 3,4 triệu USD sẽ giúp các vận động viên và các tổ chức thể thao ở mọi cấp độ trên toàn thế giới.

Phong Trần

Xem thêm Thể thao