Kết nối với chúng tôi

Vẻ đẹp thể thao

24h cùng người mẫu Thúy Hằng

Thuý Hằng từng là người mẫu đời đầu của showbiz Việt. Hiện chị là Giám đốc Điều hành BB Academy & Entertainment, Tổng thư ký Passion Golf Club, Tổng thư ký CLB Golf họ Bùi.

Ở tuổi 43 Thuý Hằng vẫn giữ được vóc dáng săn chắc, khoẻ khoắn, gương mặt rạng rỡ, trẻ trung. Nhân dịp đầu xuân năm mới, Thuý Hằng chia sẻ cùng tạp chí Thể thao & Cuộc sống một số cách tập luyện và giữ gìn nhan sắc của mình.

Một ngày của chị bắt đầu khi nào? Sau khi thức dậy thì chị sẽ có chế độ tập luyện, dinh dưỡng ra sao để bắt đầu một ngày mới?

Tôi may mắn có 1 công việc không bị bó buộc thời gian và linh hoạt vì vậy mỗi ngày của tôi lại là những ngày khác nhau.

Ví dụ như vào những ngày không có lịch chơi golf, tôi thường dậy lúc 6:30 để gọi cô gái bé bỏng nhất nhà dậy đi học, thực hiện 1 bài giãn cơ buổi sáng 10p, uống 1 cốc nước ấm rồi thực hiện các bước chăm sóc sắc đẹp và trang điểm sau đó đến Công ty làm việc. Còn nếu có lịch chơi golf, tôi có thể dậy từ 4 hoặc 5h sáng tùy thuộc vào giờ chơi. Tôi thường dành 2 buổi tập gym/ tuần cùng con trai vào buổi chiều. 

Môn thể thao mà chị yêu thích nhất? Thời gian chị tập luyện nó?

Có 2 môn thể thao mà tôi yêu thích, 1 là golf, 2 là gym. Tôi thường dành 2 buổi/ tuần để chơi golf và 2 buổi/ tuần để tập gym.

Nhiều người nghĩ chơi golf rất tốn kém thời gian và tiền bạc, nhưng tôi thấy nếu như sắp xếp dc quỹ thời gian hợp lý thì hoàn toàn cho thể chơi môn thể thao này mà không quá mất thời gian. Lúc trước tôi cũng hay thường lo rằng mải chơi golf sẽ ảnh hưởng công việc, nhưng khi có người bạn nói vs tôi rằng “Nếu là 1 người Lãnh đạo tốt, 1 người có khả năng quản lý tốt thì không nhất thiết phải dành 8 tiếng tại văn phòng, cần phải biết cân bằng giữa công việc và thư giãn, biết cách giải trí mới có thêm năng lượng cho cuộc sống và công việc”, tôi đã sắp xếp được quỹ thời gian cho môn thể thao này.

Môn thể thao mà chị dành thời gian cho quá trình tiêu hao năng lượng nhiều nhất? Vì sao chị lại chọn nó? Thời gian chị dành cho nó trong ngày/mỗi tuần?

Tuỳ từng thời điểm mà mỗi môn thể thao đốt năng lượng khác nhau. Khi chơi golf, nếu dành thời gian đi bộ trong suốt quá trình chơi thì sẽ đốt dc khoảng 2000 Calories. Còn với gym, tôi tập xen kẽ giữa các bài tập giảm mỡ – tăng cơ và tăng sức dẻo dai cũng như sức bền. Tôi có HLV riêng và có theo dõi quá trình tập luyện để cân đối giữa các bài tập cho hợp lý.

Chế độ dinh dưỡng của Thúy Hằng có gì đặc biệt?

Tôi đã từng theo rất nhiều chế độ dinh dưỡng khác nhau để giữ cân nặng của cơ thể và đôi lúc cần giảm cân. Tuy nhiên dù ở chế độ nào thì nguyên tắc vẫn cần Calo in thấp hơn Calo out. 

Giống như lý thuyết của rất nhiều các chế độ ăn, tôi ăn nhiều rau xanh, chất xơ, hạn chế tinh bột và đồ ngọt. Thi thoảng cũng nuông chiều bản thân nhưng sau đó lại cố gắng giữ chế độ ăn cũ.

Chị có ăn chay/ăn healthy không? Vì sao chị chọn chế độ ăn này? 

Thời gian này tôi đang theo chế độ ăn IF 16:8 (chế độ ăn gián đoạn), Chế độ ăn kiêng kiểu Intermittent fasting (nhịn ăn gián đoạn) đang là xu hướng lấy vóc dáng và sức khỏe phổ biến nhất trên thế giới.

Mọi người đang sử dụng nó để giảm cân, cải thiện sức khỏe và đơn giản hóa lối sống lành mạnh.

Xây dựng một menu trong ngày mà chị cho rằng đảm bảo được đủ năng lượng để tập luyện mà không bị… béo?

Thực ra là tôi vẫn béo đấy. Nhưng do tôi thường xuyên tập luyện nên có cảm giác cơ thể săn chắc hơn. Ở độ tuổi trên 40 như tôi thì cũng không nhiều người mình hạc xương mai, hầu như phụ nữ tuổi này ai cũng có da có thịt. 

Tôi cũng không có 1 menu cố định do tôi ăn uống không ổn định, không ăn nhiều bữa tại nhà. Tuy nhiên tôi thường ăn rau/ salat khi bắt đầu bữa ăn hoặc trước khi ăn món chính, chất xơ của rau giúp cho cơ thể chuyển hoá các chất đạm ăn sau đó chậm hơn hạn chế việc tăng mỡ tăng cân.

Thời gian Thuý Hằng dành cho công việc trong ngày? 

Tôi có thể làm việc bất kỳ thời gian nào trong ngày, sáng sớm hay tối muộn, thậm chí cả nửa đêm. Nếu vào thời gian đi dạy học, tôi đứng dậy từ 6h sáng và đứng lớp từ 8h sáng đến 5h chiều, hoặc nếu có tổ chức sự kiện thì có thể từ sáng sớm đến nửa đêm. Công việc của tôi có thời gian làm việc vô cùng linh hoạt.

Chị hãy “bật mí” một số cách dưỡng da, giữ dáng của mình?

Mặc dù bận đến mấy nhưng ngày nào tôi cũng đắp mặt nạ dưỡng ẩm. Tôi may mắn có sức khoẻ tốt nên cũng có làn da và mái tóc tốt. Ngoài ra cũng cần tập cho cơ mặt luôn được thư giãn và có suy nghĩ luôn tích cực, hạn chế cáu gắt và khó chịu cũng sẽ làm cho mình có cơ mặt luôn rạng rỡ. 

Nhiều bạn gái biện hộ rằng quá bận để chăm sóc da cũng như vóc dáng, mà các bạn quên mất rằng nhan sắc bản thân nó là tài sản vô cùng quý giá của mỗi người phụ nữ, các bạn mải bận rộn đi làm kiếm tiền mà quên không giữ gìn tài sản quý giá của mình thì là 1 điều rất đáng tiếc. Mỗi lần chăm sóc da không mất quá 10p, hãy sắp xếp thời gian nhé.

Một ngày của chị kết thúc vào lúc mấy giờ? Chị chọn cách thư giãn nào để có một giấc ngủ ngon?

Tôi không có giờ chính xác của ngày mới và cũng không có giờ chính xác kết thúc ngày, tôi luôn cố gắng ngủ đủ 6-8 tiếng/ ngày, nếu đêm ngủ chưa đủ, tôi sẽ tranh thủ chợp mắt trong ngày, nếu bận liên tục và không ngủ đủ liên tục, thì sau giai đoạn bận đó tôi sẽ ngủ bù. Tôi là người dễ ngủ nên lúc nào cũng cảm thấy ngủ ngon, tuy nhiên cần lưu ý không ăn uống đồ ngọt gần khi ngủ, hạn chế sử dụng điện thoại trước khi ngủ, và nhớ tự mỉm cười với bản thân khi bắt đầu ngủ. 

.

Xem thêm Vẻ đẹp thể thao