Kết nối với chúng tôi

Thể thao

Không gặp Việt Nam, Thái Lan vẫn run sợ trước Campuchia và Indonesia?

Vào lúc 10h50 hôm nay, môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ bốc thăm vòng bảng với sự có mặt của HLV Park Hang Seo và HLV Mai Đức Chung.

Theo đó, BTC tiến hành bốc thăm lần lượt môn futsal nữ, futsal nam, bóng đá nữ và bóng đá nam. Lễ bốc thăm diễn ra ở Hà Nội, có sự góp mặt của nhiều lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á và châu Á.

Môn bóng đá nam được chức phân làm 5 nhóm cho 10 đội dựa trên thành tích cao trong 2 kỳ SEA Games gần nhất (năm 2017 và 2019). Thái Lan (HCV SEA Games 29) và Việt Nam (HCV SEA Games 30) nên xếp nhóm 1. Nhóm 2: Indonesia và Malaysia. Nhóm 3: Myanmar và Campuchia. Nhóm 4:  Philippines, Singapore. Nhóm 5: Lào và Timor Leste.

Hiện tại, U23 Việt Nam chắc chắn nằm ở bảng A và đá trận khai mạc. U23 Thái Lan ở bảng B. Các đội khác sẽ biết được bảng đấu khi có môn bóng đá nam bốc thăm vào lúc 10h50 hôm nay.

Ở SEA Games 31, bảng tử thần môn bóng đá sẽ xảy ra khi Indonesia, Campuchia, Singapore, Timor Leste cùng bảng đấu với Việt Nam hoặc Thái Lan. 

Ngoài Việt Nam và Thái Lan, U23 Indonesia có lực lượng rất mạnh để đủ sức tranh HCV. U23 Campuchia cũng được dự đoán là “ngựa ô” của SEA Games 31. 

Đội bóng có nhiều nỗi lo nhất là U23 Thái Lan khi đứng trước quá nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31. Giải Thai League thi đấu từ tháng 4 đến ngày 21/5. Những cầu thủ khác cũng khó về phục vụ cho U23 Thái Lan khi không thuộc lịch thi đấu FIFA day. Tuyển Thái Lan thi đấu thi đấu vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 từ ngày 8 đến 14/6. HLV Polking dự kiến gọi những cầu thủ giỏi nhất của U23 Thái Lan cho tuyển Thái Lan, thay vì để họ dự SEA Games 31.

Tình cảnh của U23 Thái Lan có thể nói vô cùng khó khăn và hướng giải quyết nhiều khả năng phải dùng quân U19. Vì Worrawoot Srimaka cần sớm tập trung để rèn luyện chiến thuật và thể lực cho SEA Games 31.

Trường hợp phải dùng quân U19 đá SEA Games 31 thì Thái Lan phải lo lắng nếu rơi vào bảng đấu có những Indonesia, Campuchia, Singapore, Timor Leste. Vì “voi chiến” non kém kinh nghiệm nên dễ bị loại sớm… 

Bài viết

Team Thể Thao

Xem thêm Thể thao