Kết nối với chúng tôi

Đời sống

Trường THCS Quang Trung rực rỡ với cuộc thi toàn quốc “Trạng Nguyên tuổi 13” và “Thắp sáng những ngôi sao buổi sớm” Lần thứ X – Năm 2024

    Ngày 20/09/2024 tại Trường Trung học cơ sở Quang Trung, Phường Quang Trung, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội diễn ra vòng Sơ khảo hai cuộc thi toàn quốc “Cùng Đức Việt & O’Food trở thành Trạng nguyên tuổi 13” “Cùng Đức Việt & O’Food thắp sáng những Ngôi sao buổi sớm” – Lần thứ X năm 2024. Cuộc thi diễn ra trong không khí tưng bừng và phấn khởi với sự tham gia của các vị đại biểu và hơn 1.500 thày, cô giáo và học sinh nhà trường.

   Qua 9 năm tổ chức, và năm 2024 cũnglà năm thứ 10, cuộc thi đã và đang được hàng trăm trường Trung học cơ sở và Tiểu học cùng với hàng triệu học sinh trên cả nước hào hứng đón đợi và nhiệt tình hưởng ứng. Cuộc thi rất vinh dự được đón nhận sự đồng hành và tài trợ của Tập đoàn DAESANG (Hàn Quốc), Công ty Cổ phần DAESANG Đức Việt và Công ty TNHH DAESANG Việt Nam.

  Trong sự phát triển không ngừng của đất nước, việc chăm chỉ học tập để nâng cao kiến thức về mọi mặt, rèn luyện ý thức, tu dưỡng đạo đức cùng với đó là rèn kỹ năng sống đã trở thành sự ưu tiên hàng đầu của tất cả học sinh. Vì vậy, có thể khẳng định cùng với nhà trường, gia đình và xã hội, cuộc thi đã góp phần tích cực trong việc giúp các em có thêm điều kiện, cơ hội để phát triển một cách toàn diện.

  Với mong muốn có thật nhiều học sinh ở mọi miền đất nước được tham gia cuộc thi “Trở thành Trạng nguyên tuổi 13” và “Thắp sáng những Ngôi sao buổi sớm”, ngoài việc tổ chức thi trực tiếp tại một số trường học, Ban Tổ chức còn tạo điều kiện để các em được dự thi theo hình thức Online và thi qua đề thi in trên báo chí. Sau vòng thi Sơ khảo, 100 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi “Trạng nguyên tuổi 13” sẽ được mời dự thi Chung kết toàn quốc, tổ chức tại Đài Truyền hình Việt Nam và ghi hình, phát sóng trên các kênh VTV3, VTV2 và VTV8. Thí sinh đoạt giải Trạng nguyên được nhận phần thưởng 200 triệu đồng, giải.Bảng nhãn 50 triệu đồng, giải Thám hoa 20 triệu đồng, giải Sĩ tử Ưu tú 10 triệu đồng và rất nhiều giải Khuyến khích. Chung kết toàn quốc cuộc thi “Thắp sáng những Ngôi sao buổi sớm” sẽ được tổ chức vào tháng 12 năm nay tại Thủ đô Hà Nội. Đội nghệ thuật Xuất sắc sẽ nhận giải thưởng 80 triệu đồng, các đội giải Nhất 10 triệu đồng, cùng nhiều giải thưởng dành cho tập thể và cá nhân có giá trị. Hy vọng rằng, cuộc thi không chỉ lan tỏa trong nước, mà còn được đông đảo các em học sinh Việt Nam ở nước ngoài biết đến và yêu thích.

PV.

Xem thêm Đời sống