Kết nối với chúng tôi

Đời sống

The Loop: Khu trung tâm thương mại chuyển mình thành điểm đến cao cấp dành cho giới công sở 

Sau gần 2 năm triển khai dự án cải tạo, Trung tâm Thương mại The Loop (TTTM The Loop), tiền thân là Trung tâm Thương mại IPH đã chính thức mở cửa hoạt động toàn bộ trở lại từ ngày 15/6/2023.

Ra đời vào năm 2012, Indochina Plaza Hanoi (IPH) là một trong những công trình tổ hợp đa chức năng cao cấp nhất tại Hà Nội lúc bấy giờ với hai tòa tháp cư dân, một tháp văn phòng và khối đế năm tầng thương mại. IPH (Indochina Plaza Hà Nội) là cái tên không quá xa lạ với giới trẻ Hà Thành, đây là khu trung tâm thương mại nổi tiếng tại Hà Nội, không chỉ là một địa điểm ăn chơi mua sắm năng động dành cho các bạn trẻ, mà còn là nơi trải nghiệm không gian sống thoải mái cho các hộ gia đình. 

Indochina Plaza Hanoi (IPH).

Tuy nhiên, nhận thấy nhu cầu ngày càng cao của người dân Thủ đô và các khu vực lân cận về một không gian mua sắm mới mẻ, trẻ trung và năng động hơn, từ năm 2021, dự án cải tạo khu Trung tâm Thương mại đã được khởi động. Trải qua gần 2 năm lên thiết kế cảnh quan và thi công cải tạo toàn bộ nội – ngoại thất, diện mạo mới của IPH – nay là TTTM The Loop đã gây bất ngờ với không gian mua sắm rộng rãi, tràn ngập cây xanh và ánh sáng tự nhiên. Có thể nói The Loop là trung tâm mua sắm duy nhất tại Hà Nội có khu vực sân trung tâm ngoài trời để khách hàng được ngồi lại nghỉ ngơi, thư giãn sau khi mua sắm, ăn uống tại đây.

Khu trung tâm đã khoác lên mình một tên gọi mới là “The Loop”.

Cùng với cái tên mới, The Loop cũng chuyển mình thành một khu trung tâm thương mại cung các các sản phẩm và dịch vụ cao cấp dành cho giới công sở. 

Ý tưởng thiết kế của The Loop là sự kết hợp hài hoà giữa văn hoá kiến trúc Việt Nam và văn hóa kiến trúc Nhật Bản, được hiện thực hóa bởi các kiến trúc sư hàng đầu từ hai công ty thiết kế Võ Trọng Nghĩa và Nomura Co. 

Lối tiếp cận thiết kế tập trung tích hợp không gian bên trong và bên ngoài của trung tâm thương mại thông qua việc hình thành các đảo cỏ xanh mát trên nền sân trung tâm sẵn có. Bố cục thiết kế này thường được thấy rất phổ biến và truyền thống trong lối kiến trúc Nhật Bản. Nó đại diện cho tính kết nối, thể hiện qua những khuôn viên sinh hoạt chung được trang trí tỉ mỉ, chu đáo nhằm tạo ra một không gian cộng đồng giúp truyền cảm hứng kết nối đến tất cả mọi người: kết nối với bản thân, kết nối với những người xung quanh và kết nối với thiên nhiên.

Bên cạnh yếu tố văn hoá, toàn bộ cảnh quan của trung tâm thương mại đều tập trung làm nổi bật không gian xanh và sự thân thiện với môi trường. Đây cũng là dụng ý của The Loop trong khâu thiết kế với mong muốn tạo cảm giác thư giãn thông qua bố cục sắp xếp cảnh quan hài hòa, từ đó giúp cho khách hàng có thể vừa mua sắm, giải trí mà vẫn có thể tận hưởng và khám phá sự cân bằng cũng như vẻ đẹp trong từng khoảnh khắc của cuộc 

The Loop có sự góp mặt của gần bảy mươi (70) thương hiệu lớn trong nước và quốc tế, hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm “tất cả trong một” cho khách ghé thăm. Tại đây, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm các thương hiệu, dịch vụ từ thời trang đến ẩm thực phù hợp với nhu cầu cá nhân của mình. Cùng với thông điệp truyền thông xuyên suốt “The Loop of Happiness” (Niềm vui bất tận), The Loop đặt sứ mệnh kiến tạo một điểm đến sôi động và thịnh vượng, nơi cộng đồng được tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình, bạn bè và những người thân yêu.

Bằng việc thực hiện dự án cải tạo, The Loop hướng đến mục tiêu thu hút và gia tăng sự hài lòng của khách hàng từ thiết kế cảnh quan cho đến nội thất bên trong TTTM và bên trong gian hàng, để tạo ra một không gian mua sắm với đẳng cấp hoàn toàn mới. “Sự ra đời của The Loop được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm đến mới mẻ và sôi động cho cộng đồng, nơi khách hàng không chỉ mua sắm mà còn có thể tham gia vào các buổi biểu diễn âm nhạc, thời trang, lễ hội ẩm thực hay triển lãm nghệ thuật sẽ được tổ chức tại đây”, ông Shinsuke Osada, Trưởng Ban Quản lý dự án cải tạo Trung tâm Thương mại The Loop, đại diện TTTM The Loop chia sẻ.

Xem thêm Đời sống