Kết nối với chúng tôi

Thể thao

Vòng loại giải Bóng đá vô địch U20 châu Á 2025 – Bảng A khởi tranh ngày 21/9

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa đưa ra thông báo, Đội tuyển U20 Việt Nam sẽ là chủ nhà bảng A tại vòng loại giải Bóng đá vô địch U20 châu Á 2025. Theo đó, các trận đấu của bảng A sẽ diễn ra từ ngày 21/9 đến 29/9/2024 tại sân vận động Lạch Tray, thành phố Hải Phòng.

Theo bốc thăm chia bảng, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ thi đấu cùng các đối thủ: Syria, Bangladesh, Bhutan và Guam. Để chuẩn bị cho giải đấu, thầy trò HLV Hứa Hiển Vinh vừa có chuyến tập huấn tại Nhật Bản từ ngày 23/8 đến 1/9.

Các trọng tài sẽ làm nhiệm vụ tại bảng A gồm: trọng tài Adam Peter Kersey (Australia), Shiekh Ahmad Alaeddin (Lebanon), Tam Ping Wun (Hồng Kông), Arab Baraghi Amir (Iran), Suhaizi Bin Shukri (Malaysia).

Theo kế hoạch, đội tuyển U20 Guam sẽ là đội bóng đầu tiên tại bảng A di chuyển tới Việt Nam vào ngày 16/9. Ba đội bóng còn lại sẽ tới vào ngày 19/9. Các quan chức trận đấu bao gồm đội ngũ giám sát và trọng tài cũng sẽ có mặt tại địa điểm thi đấu trong ngày 19/9.

Vòng loại U20 châu Á 2025 có 45 đội tham dự và được chia thành 5 bảng 5 đội và 5 bảng 4 đội. 10 đội nhất bảng cùng 5 đội nhì xuất sắc sẽ giành vé dự VCK cùng đội chủ nhà Trung Quốc.

Vòng loại giải Bóng đá vô địch U20 châu Á 2025 – Bảng A khởi tranh ngày 21/9 (Ảnh: VFF)

Xác định được hai đội vào chung kết giải vô địch U15 Quốc gia – cúp ACECOOK 2024

Chiều nay 11/9, đã diễn ra hai lượt trận bán kết giải vô địch U15 quốc gia – Cúp ACECOOK 2024. Hai đội bóng có được chiến thắng ở lượt đấu chiều nay là PVF và Bà Rịa Vũng Tàu sẽ bước vào chơi trận chung kết của giải.

Ở trận bán kết 1 là cuộc đọ sức giữa Đông Á Thanh Hóa và Bà Rịa Vũng Tàu. Thi đấu dưới thời tiết không thuận lợi do mưa nhiều nhưng hai đội bóng thi đấu với quyết tâm cao tạo nên sức hấp dẫn và kịch tính của trận đấu. Trong nửa đầu hiệp 1, hai đội thi đấu bám đuổi nhau, ngang sức với những pha phản công hấp dẫn liên tục được tạo ra từ phía hai đội bóng đã cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hấp dẫn.

Tuy nhiên, đội bóng Bà Rịa Vũng Tàu mới là đội biết biến các cơ hội thành bàn. Phút 31, tận dụng tình huống lộn xộn trước vòng cấm địa của Đông Á Thanh Hóa, Nguyễn Thế Anh băng vào đệm bóng từ cự ly chưa tới 1 mét ghi bàn mở tỷ số trận đấu cho Bà Rịa Vũng Tàu. Phút 45, Nguyên Anh chuyền bóng vào phía trong để Quang Hưng dứt điểm nhân đôi cách biệt cho đại diện phía Nam. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế lớn cho thầy trò HLV Liêm Thanh.

Trong hiệp 2, ở thế không còn gì để mất, Đông Á Thanh Hóa tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, nỗ lực của thầy trò HLV Đỗ Trọng Hải không được đền đáp. Ở phút cuối cùng của thời gian thi đấu chính thức, Quang Hưng một mình đột phá và ấn định chiến thắng 3-0 cho Bà Rịa Vũng Tàu.

Trong khi đó, ở trận bán kết 2 là cuộc đọ sức kịch tính giữa chủ nhà PVF và Thể Công Viettel. Ngay ở phút 18, Nguyễn Trọng Phong nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng quá quyết liệt khiến PVF phải chơi thiếu người từ sớm. Phút 23, bất ngờ lớn xảy ra khi Văn Dương bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm đá phạt 11 mét, chính Văn Dương lập công giúp đội chủ nhà PVF dẫn trước.

Bước vào hiệp 2, với lợi thế hơn người, Thể công Viettel liên tục dâng cao đội hình, phản công khiến cho đội bóng PVF phải chịu sức ép và phòng ngự khó khăn. Tuy nhiên các học trò của HLV Nguyễn Ngọc Duy chơi kiên cường và bảo vệ thành công chiến thắng tối thiểu 1 – 0. Như vậy, PVF sẽ chạm trán Bà Rịa Vũng Tàu ở trận chung kết của giải.

N.H

Xem thêm Thể thao