Kết nối với chúng tôi

Thể thao

Điểm tin hoạt động TDTT ngày 12-09-2024

Tối 11.9, tại Cung Thể thao Tiên Sơn, TP Đà Nẵng khai mạc Giải vô địch bóng ném quốc gia năm 2024.Giải thu hút VĐV các đội bóng ném từ 6 tỉnh, TP trên cả nước, gồm: TP HCM; Hà Nội; Yên Bái; Bình Định; Hà Giang; Đà Nẵng. Có 4 đội tham gia nội dung thi đấu nam; 4 đội thi đấu nội dung nữ. Giải vô địch bóng ném trẻ quốc gia được tổ chức hằng năm nhằm mở rộng, nâng cao chất lượng phong trào tập luyện môn bóng ném trên toàn quốc; đánh giá trình độ phát triển bóng ném tại các địa phương; tuyển chọn lực lượng vận động viên vào đội tuyển trẻ, đội tuyển quốc gia tham dự các giải quốc tế.

THỂ THAO THÀNH TÍCH CAO

Báo Văn hóa – Đà Nẵng: Khai mạc Giải vô địch bóng ném quốc gia năm 2024

Tối 11.9, tại Cung Thể thao Tiên Sơn, TP Đà Nẵng khai mạc Giải vô địch bóng ném quốc gia năm 2024.Giải thu hút VĐV các đội bóng ném từ 6 tỉnh, TP trên cả nước, gồm: TP HCM; Hà Nội; Yên Bái; Bình Định; Hà Giang; Đà Nẵng. Có 4 đội tham gia nội dung thi đấu nam; 4 đội thi đấu nội dung nữ. Giải vô địch bóng ném trẻ quốc gia được tổ chức hằng năm nhằm mở rộng, nâng cao chất lượng phong trào tập luyện môn bóng ném trên toàn quốc; đánh giá trình độ phát triển bóng ném tại các địa phương; tuyển chọn lực lượng vận động viên vào đội tuyển trẻ, đội tuyển quốc gia tham dự các giải quốc tế.

Báo Văn hóa – Kết thúc giải Kickboxing vô địch quốc gia 2024: Nhiều tín hiệu vui cho đấu trường châu lục

Kickboxing là môn võ thuật kết hợp giữa đòn tay và đòn chân, phù hợp với thể lực, tầm vóc và tinh thần thượng võ của người Việt Nam nên chỉ sau 15 năm du nhập, Kickboxing đã có sự phát triển nhanh chóng với 40 tỉnh, thành trên cả nước phát triển môn này.Hiện môn Kickboxing đã được đưa vào hệ thống giải đấu quốc gia thường niên trong lịch thi đấu thể thao thành tích cao của Cục Thể dục thể thao (Bộ VHTTDL). Trong đó giải đấu hấp dẫn nhất là giải vô địch quốc gia. Tại Giải Kickboxing vô địch quốc gia 2024 vừa kết thúc tại nhà thi đấu tỉnh Gia Lai, đã có 33 tỉnh, thành tham gia tranh tài, tạo nên các cuộc so tài hấp dẫn. Các trận đấu của giải cũng được livetream trực tiếp để phục vụ người yêu võ thuật nước nhà.

 BÓNG ĐÁ VÀ CÁC TIN LIÊN QUAN

Cục TDTT – Bộ trưởng Bộ VHTTDL trả lời về giải pháp phát triển Bóng đá Việt Nam

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận được kiến nghị của cử tri Thành phố Hồ Chí Minh do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 499/BDN ngày 14/6/2024 và Văn phòng Chính phủ chuyển đến theo Công văn số 4373/VPCP-QHĐP ngày 23/6/2024. Cử tri Thành phố Hồ Chí Minh cũng kiến nghị về vấn đề xây dựng và nâng cao chất lượng đội tuyển Quốc gia môn bóng đá cần phải có chiến lược lâu dài, có chế độ hoàn trả kinh phí đào tạo những cán bộ có trình độ trên Đại học ở các nước tiên tiến khi ký hợp đồng với cơ quan tuyển dụng trong nước, thay cho việc cử tuyển cán bộ đi học; có chế độ đãi ngộ nhằm khuyến khích chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam để đào tạo cho đội tuyển; đầu tư xây các trường đại học chất lượng cao.Trả lời kiến nghị cử tri Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho biết, nhằm xây dựng và nâng cao chất lượng đội tuyển quốc gia môn Bóng đá, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chủ động tham mưu Thủ tướng Chính phủ xem xét, ban hành hoặc ban hành theo thẩm quyền các văn bản như:

Vietnamnet – HLV Park Hang Seo, cầu thủ Việt Nam ủng hộ người dân vùng bão lũ

Cùng người dân cả nước, các cầu thủ Việt Nam, các đội bóng chung tay ủng hộ giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ. gày 11/9, tập thể ban lãnh đạo, ban huấn luyện, các cầu thủ Hà Nội FC cùng các nhà hảo tâm và CĐV tổ chức ủng hộ đồng bào vùng mưa lũ, ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão Yagi. Đây là hành động thiết thực nhằm chung tay, quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại tại các tỉnh Thái Nguyên, Yên Bái, Cao Bằng, Tuyên Quang…

Báo Tiền Phong – Thua đội yếu nhất châu Á, Campuchia trở thành đại diện ĐNÁ đầu tiên rớt đài ở vòng loại Asian Cup 2027

Campuchia vừa trở thành đội duy nhất của Đông Nam Á không vào vòng loại 3 Asian Cup 2027. Họ đã thua sốc trước Sri Lanka ở trận đấu hôm qua (10/9).Trong màn đối đầu này, ĐT Campuchia được mọi yếu tố ủng hộ. Họ đã tung ra sân đội hình mạnh nhất. Campuchia rất tự tin vào lực lượng của mình khi sở hữu 3 cầu thủ nhập tịch. Với điểm tựa sân nhà, Campuchia quyết tâm dội mưa bàn thắng vì họ vượt trội Sri Lanka về mọi mặt, lại có lợi thế hòa 0-0 ở lượt đi. Nhưng khi công chưa thành thì thủ lại báo hại ĐT Campuchia. Phút 37, Oliver Keelart khiến đội chủ nhà choáng váng với bàn thắng cho Sri Lanka. Cầu thủ này tung ra cú sút chân trái cực mạnh đưa các vị khách dẫn 1-0 sau hiệp một.

NLĐ – Tuyển Việt Nam gây thất vọng!

Trận thua ngược tuyển Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình hôm 10-9 đã thể hiện phong độ sa sút của đội tuyển Việt Nam. Nhiệm vụ sắp tới của HLV Kim Sang-sik sẽ rất nặng nề khi phải thanh lọc nòng cốt lực lượng và thay đổi triết lý bóng đá của tuyển Việt Nam. Với lực lượng là những tuyển thủ dày dạn kinh nghiệm, đã thành danh từ thời HLV Park Hang-seo nhưng tuyển Việt Nam hoàn toàn lép vế khi so tài với các tài năng trẻ của đội tuyển Thái Lan ở Giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024. Pha ghi bàn mở tỉ số của Nguyễn Tiến Linh có yếu tố đột biến, độc diễn song nhìn chung hiệu quả tấn công của đoàn quân HLV Kim Sang-sik rất thấp, các chân sút tuyển Việt Nam gần như vô hại trước hàng thủ ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Thái Lan.

Báo Tiền Phong – HLV Masatada Ishii cảm ơn VFF, tiết lộ cách Thái Lan thắng ngược Việt Nam

HLV Masatada Ishii đã lên tiếng cảm ơn VFF sau nỗ lực tổ chức trận đấu giữa tuyển Thái Lan và tuyển Việt Nam trong điều kiện thời tiết bất lợi. Bên cạnh đó, ông tiết lộ lý do giúp “Voi chiến” thắng ngược Việt Nam ngay tại sân Mỹ Đình. Tối 10/9, đội tuyển Thái Lan thắng ngược Việt Nam 2-1 trong trận giao hữu trên sân Mỹ Đình. Đội khách bị Tiến Linh chọc thủng lưới ở phút 21, nhưng Suphanat Mueanta gỡ hòa chỉ sau đó 4 phút. Đến phút 40, Gustavsson lập công hoàn thành cuộc ngược dòng cho “Voi chiến” ngay trong hiệp 1.

Báo Tiền Phong – HLV Kim Sang-sik đau lòng vì bão lũ, xin lỗi khi không thể mang đến niềm vui cho người dân Việt Nam

LV Kim Sang-sik thổ lộ rằng ông rất muốn một chiến thắng để gửi tới người dân Việt Nam trong bối cảnh khó khăn vì thiên tai. Khi điều đó không xảy ra, ông chỉ có thể nói lời xin lỗi. ĐT Việt Nam đã rất cố gắng và ghi bàn dẫn trước, nhưng rồi lại để thua Thái Lan 1-2 ngay tại Mỹ Đình. Từng tuyên bố sẽ “giành chiến thắng để mang tới niềm vui cho người hâm mộ”, HLV Kim Sang-sik đã rất thất vọng với kết quả. “Chúng tôi đã mong muốn một chiến thắng”, ông nói với vẻ đượm buồn, “Những ngày qua quả thực rất khó khăn với người dân Việt Nam khi hứng chịu thiên tai. Tôi đã xem nhiều thông tin, clip liên quan và cảm thấy rất đau lòng. Vì vậy, đội tuyển cố gắng để mang lại chút niềm vui. Rất tiếc khi chúng tôi không thể làm được điều đó. Với tư cách HLV trưởng, dĩ nhiên tôi không thể hài lòng”.

Báo Tiền Phong – CLB TPHCM xuất quân tham dự mùa giải 2024-2025

Tối 11/9, CLB TPHCM đã tổ chức lễ xuất quân tham dự mùa giải bóng đá chuyên nghiệp 2024-2025 với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân TPHCM, các sở, ban, ngành, các đơn vị tài trợ, hội cổ động viên cùng toàn bộ cầu thủ, ban huấn luyện của đội.Bước vào mùa giải mới, câu lạc bộ TPHCM sẵn sàng thi đấu với quyết tâm cao, đặt mục tiêu có điểm trong từng trận đấu, mang đến lối chơi đẹp và cống hiến. Bên cạnh các cầu thủ kì cựu như Võ Huy Toàn, Nguyễn Hạ Long, thủ môn Patrik Lê Giang… câu lạc bộ TPHCM cũng giới thiệu các cầu thủ mới như trung vệ Adriano Schmidt, tiền vệ Endrick Dos Santos Parafita (tuyển thủ Malaysia), tiền đạo Erik Sorga (tuyển thủ Estonia), trung vệ Matheus Duarte (Brazil) hay trung vệ Việt kiều Zan Nguyễn.

Báo Tiền Phong – 6 đội tranh tài tại giải U19 nữ Quốc gia 2024

Chiều 11/9, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức lễ công bố nhà tài trợ chính và bốc thăm xếp lịch thi đấu giải bóng đá nữ vô địch U19 Quốc gia 2024.Giải bóng đá nữ vô địch U19 Quốc gia – Cúp Acecook 2024 có 6 sáu đội tham gia gồm: Hà Nội, Phong Phú Hà Nam, TP.HCM, Thái Nguyên T&T, Sơn La, Zantino Vĩnh Phúc. Các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về tính điểm xếp hạng chung cuộc. Đội có tổng điểm cao nhất sau tất cả các trận đấu được xếp hạng Nhất và trở thành đội vô địch giải đấu. Giải đấu diễn ra từ ngày 18/9 đến ngày 19/10/2024 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (lượt đi) và SVĐ Hà Nam (lượt về).

 Trung tâm Thông tin Truyền thông TDTT

 Theo tdtt.gov.vn

Xem thêm Thể thao