Kết nối với chúng tôi

Thể thao

Hơn 500 VĐV tham gia giải Vô địch Kickboxing Trẻ toàn quốc năm 2024

Chiều ngày 27/7, tại Nhà thi đấu Thể thao tỉnh Bình Định đã diễn ra Lễ khai mạc Giải Vô địch Kickboxing trẻ toàn quốc năm 2024.

Tham gia giải đấu có hơn 500 VĐV thuộc các đội tuyển trẻ đến từ hơn 40 tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Các VĐV sẽ thi đấu đối kháng theo thể thức loại trực tiếp nội dung Lowkick ở lứa tuổi 13 – 14, 15 – 16, 17 – 18, với 58 hạng cân (30 hạng cân nam từ 42 – 75 kg và 28 hạng cân nữ từ 40 – 69 kg).

Ông Vũ Đức Thịnh – Chủ tịch Liên đoàn Boxing Việt Nam tặng cờ đăng cai tổ chức Giải Vô địch Kickboxing Trẻ toàn quốc năm 2024 cho lãnh đạo Sở VHTT Bình Định.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở VHTT Bình Định  Bùi Trung Hiếu -Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: Bắt đầu du nhập vào Việt Nam từ năm 2009, giải Vô địch Kickboxing toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định chỉ với 9 tỉnh và khoảng 70 VĐV tham gia. Nhận thấy tính hấp hấp dẫn và phù hợp với tố chất của con người Việt Nam, là môn võ hội tụ đầy đủ sự tinh túy trên nền tảng của các môn: Karate, Muay Thái và Quyền Anh, Cục TTTT đã định hướng, tiếp cận và linh hoạt đưa môn Kickboxing vào hệ thống thi đấu thường niên, với 3 giải thi đấu chính thức của quốc gia từ năm 2010.

Trận đấu ở hạng cân 52kg nam, giữa Trần Minh Khôi – đơn vị Quân đội (áo giáp đỏ) gặp Huỳnh Văn Sang – đơn vị Quảng Ngãi (áo giáp xanh).

Ông Bùi Trung Hiếu nhấn mạnh “Bình Định vinh dự được đăng cai giải Vô địch Kichboxing trẻ toàn quốc năm 2024. Bên cạnh mục đích tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, giải đấu là dịp để các đơn vị đánh giá được quá trình huấn luyện, đào tạo VĐV của đơn vị mình, giúp các VĐV trẻ quyết tâm phấn đấu ra sức tập luyện. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt từ Ban tổ chức, sự thân thiện mến khách của con người Bình Định, Trưởng Ban tổ chức Bùi Trung Hiếu hy vọng các VĐV, HLV các đoàn sẽ có những cảm nhận tích cực, những trải nghiệm thú vị tại quê hương Bình Định.

Toàn cảnh Lễ khai mạc 

Giải Vô địch Kickboxing trẻ toàn quốc 2024 là dịp để đánh giá trình độ chuyên môn của các VĐV trẻ trên toàn quốc, phát hiện và bổ sung các VĐV có thành tích xuất sắc vào Đội tuyển trẻ, Đội tuyển quốc gia tham dự các giải Quốc tế trong thời gian tới. Thông qua giải cũng tạo sân chơi cho những thanh thiếu niên đam mê, yêu thích tập luyện môn Kickboxing, thúc đẩy phong trào tập luyện môn này tiếp tục phát triển.

Tại giải Vô địch Kichboxing trẻ năm 2023, được tổ chức tại TP Hải Phòng, đoàn Hà Nội đã xuất sắc về nhất toàn đoàn.

Phan Hiếu, ảnh (LĐ

Xem thêm Thể thao