Kết nối với chúng tôi

Thể thao

5 golfer đáng chú ý của mùa giải US Women’s Open 2022

Là một trong năm giải major cho nữ hàng đầu thế giới, mùa giải US Women’s Open 2022 đã thu hút đến 156 golfer đến tranh tài để giành lấy số tiền thưởng kỷ lục 10 triệu đô la. Và đây là 5 trong số những nữ golfer đáng chú ý của mùa giải năm nay.

Nelly Korda

Sau 4 tháng nghỉ ngơi dưỡng thương do được chẩn đoán có cục máu đông ở cánh tay trái và cần phải phẫu thuật, nữ golf thủ hạng hai thế giới đã sẵn sàng để giành lấy chiếc cúp danh giá của US Women’s Open 2022. Mặc dù thật khó để có thể dự đoán một golf thủ mới trở lại từ một cuộc phẫu thuật sẽ thi đấu như thế nào, nhưng chắc chắn Korda sẽ không trở lại sân cỏ nếu chưa thật sự sẵn sàng. 

Lydia Ko

Nữ golf thủ gốc Hàn đã đứng đầu trên bảng thành tích của một vài giải đấu của mùa giải năm nay. Cô đã giành chiến thắng tại giải Gainbridge LPGA tại Boca Rio và đã có bốn lần về đích trong top 15 của các giải thưởng khác trong năm 2022. Cựu golfer số 1 thế giới đã từng giành đến 2 chức vô địch ở 2 giải majors khác, tuy nhiên vẫn chưa có duyên với cup vô địch của US Women’s Open. Chiến thắng đầu tiên ở giải này sẽ đặt dấu chấm hết cho cơn khát vô địch đã kéo dài suốt 6 năm qua của cô. 

Lexi Thompson

Tại Olympic Club năm 2021, Thompson chỉ còn một bước nữa là chạm tay đến chiếc cúp vô địch US Women’s Open. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với cô, và mùa giải năm 2022 chính là một cơ hội để cô phục thù. Thompson đã chơi ở Women’s Open khi mới 12 tuổi. Cô ấy luôn có sức mạnh – xếp thứ chín trong khoảng cách lái xe, Các cú phát của cô luôn mang đầy sức mạnh, xếp thứ chín khi tính khoảng cách phát bóng, trung bình 275 yard tính từ điểm phát bóng. Cùng với khả năng putt, cô ấy chính là một mối đe dọa lớn cho các đối thủ còn lại tại Pine Needles.

Jin Young Ko

Tay vợt số 1 thế giới là đối thủ cần phải dè chừng ở tất cả các giải đấu lớn. Ko đã giành đã lập kỷ lục 15 trận liên tục trong tầm 60 gậy và chuỗi 30 vòng đạt điểm âm, và đây chắc chắn sẽ là một thành tích xứng đáng với chức vô địch US Women’s Open 2022. Nếu golf thủ người Hàn Quốc chiến thắng, đây sẽ là chiến thắng thứ 3 của cô ở giải major và là chiến thắng đầu tiên tauh US Women’s Open. 

Charlotte Thomas

Đây là một cái tên tương đối mới mẻ đối với cộng đồng những người yêu thích theo dõi golf. Tuy nhiên, những cái không ai ngờ tới đôi khi lại là những nhân tố làm nên bất ngờ cho một mùa giải thể thao. Tuy rất khó, nhưng Thomas vẫn là một ứng của viên sáng giá vì hơn hết thảy, driving accuracy vẫn luôn là chìa khóa để chiến thắng tại Pine Needles. Cô ấy xếp thứ ba về driving accuracy và trong mùa giải này, cô ấy đã đạt 86,4 fairways. Nếu cô ấy làm được điều đó tại Pine Needles, Thomas có thể sẽ trở thành nhà vô địch tiếp theo.

Nguồn: Golf Digest

Xem thêm Thể thao