Kết nối với chúng tôi

Thời sự Thể thao

Lời khai của nghi phạm truy sát cả nhà hàng xóm

Nguyễn Hữu Phú đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai nguyên nhân ban đầu là do mâu thuẫn giữa hai gia đình.

Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) sáng 11/8 cho biết đã bắt giữa nghi phạm truy sát cả gia đình hàng xóm trong đêm. Bước đầu, nghi phạm Nguyễn Hữu Phú đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội khiến một người tử vong và hai người bị thương.

Nguyên nhân được xác định do mâu thuẫn cá nhân giữa Phú và gia đình nạn nhân Nguyễn Viết Trung ở thôn Xuân Thượng, xã Xuân Phú, huyện Yên Dũng.

Theo đó, phú và gia đình nạn nhân có quan hệ họ hàng. Khi ông Trung xây nhà có lắp cồng sắt. Chiếc cổng thỉnh thoảng phải dùng búa đập khi đóng vào buổi tối. Phú đã nhiều lần nhắc gia đình ông Trung khiến hai bên xảy ra mâu thuẫn. Lời qua tiếng lại khiến Nguyễn Hữu Phú nuôi ý định trả thù.

Đêm 9/8, sau khi xông vào nhà chém chết ông Trung và làm vợ con nạn nhân bị thương, Phú qua sông Thương lẩn trốn trong dãy núi Nham Biền thuộc xã Tân Liễu và thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng.

Lực lượng công an đã bắt được nghi phạm sau hai ngày lần trốn cách hiện trường vụ án khoảng 3 km. Sáng 11/8, Nguyễn Hữu Phú được di lý về Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Hoàng Quân (Tổng hợp)

Xem thêm Thời sự Thể thao