Kết nối với chúng tôi

Thể thao

Điểm tin hoạt động TDTT ngày 31-05-2024

Các xạ thủ quan trọng của bắn súng Việt Nam, trong đó có Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền, chính thức lên đường tới Đức vào tối 29-5 để dự giải ISSF World Cup 2024.Giải ISSF World Cup 2024 tại Đức cũng là giải thi đấu cuối cùng của xạ thủ Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền để cọ xát tích lũy chuyên môn trước khi bước vào kỳ tập huấn trọng điểm dành cho chuẩn bị dự Olympic Paris (Pháp) 2024. Tối 29-5, thành viên đội bắn súng Việt Nam lên đường với các xạ thủ gồm Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền, Nguyễn Thị Thảo, Phạm Ngọc Thanh, Triệu Quốc Cường, Bùi Thúy Thu Thủy, Dương Hà My, Lại Công Minh, Phan Công Minh, Phạm Quang Huy. Giải đấu lần này được tổ chức tại thành phố Munich (Đức). Theo chương trình của ban tổ chức, các xạ thủ được làm quen với trường bắn trong các ngày 31-5 và 1-6. Từ ngày 2-6, các nội dung bước vào thi đấu chính thức và kéo dài tới hết ngày 7-6.

THỂ THAO THÀNH TÍCH CAO

Báo Hanoimoi – Đoàn thể thao học sinh Việt Nam xuất quân tham dự Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á

Chiều 30-5, tại Đà Nẵng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức Lễ xuất quân Đoàn thể thao học sinh Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 (ASEAN Schools Games 13). Phát biểu trong Lễ xuất quân, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Phó trưởng Ban tổ chức Đại hội Nguyễn Thanh Đề cho biết, Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 là sự kiện lớn nhất khu vực Đông Nam Á, được Chính phủ và nhân dân các nước ASEAN rất quan tâm. Việc Việt Nam vinh dự tổ chức sự kiện này không chỉ có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển giáo dục, thể dục thể thao, mà còn có ý nghĩa về chính trị, văn hóa, xã hội, ngoại giao và du lịch; góp phần tăng cường tinh thần đoàn kết hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước ASEAN.

Báo Laodong – Thanh Thúy tiếc nuối vì nôn nóng thi đấu khiến chấn thương lâu hồi phục

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy đang trong quá trình hồi phục chấn thương đầu gối, sẵn sàng cho hành trình xuất ngoại sắp tới. Tiếc nuối vì chấn thương dai dẳng Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vừa khép lại giải AVC Challenge Cup 2024 hôm 29.5. Đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt toàn thắng cả 6 trận đấu để bảo vệ thành công ngôi vô địch.Ở giải đấu lần này, ngôi sao số 1 của bóng chuyền nữ Việt Nam là Trần Thị Thanh Thúy đã không ra sân một phút nào. Do chủ công sinh năm 1997 đang trong quá trình hồi phục chấn thương đầu gối, thể lực chưa đảm bảo nên huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã không sử dụng cô ở tất cả 6 trận đấu. Việc Thanh Thúy không ra sân thi đấu tại AVC Challenge Cup 2024 cũng khiến nhiều người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam tiếc nuối.

Báo Nhandan – Nguyễn Viết Gia Hân vô địch Chặng 4 VGA Junior Tour 2024

Ngày 30/5, Vòng chung kết chặng 4 VGA Junior Tour đã diễn ra trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng theo thể thức đấu đối kháng. Qua 3 ngày thi đấu sôi động, vận động viên U18 Nguyễn Viết Gia Hân đã đoạt ngôi vô địch giải đấu. Theo sau đó, hạng nhì là vận động viên Nguyễn Đức Sơn, và hạng ba thuộc về vận động viên Lê Minh Nghĩa. Mặc dù giải đấu diễn ra dưới thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng của miền bắc, nhưng với tinh thần thi đấu hết mình, gần 50 vận động viên đều vượt qua 3 vòng đấu.Bên cạnh đó, để khích lệ tinh thần của các vận động viên, Ban tổ chức cũng đã trao huy chương cho các vận động viên theo kết quả thành tích qua 2 vòng 1 và 2 (vòng đấu gậy).

Báo Hanoimoi – Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bắt tay vào tập luyện ngay sau giải châu Á

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vừa thắng thuyết phục 3-0 trước đội Kazakhstan và đăng quang ngôi vô địch Giải bóng chuyền nữ AVC Challenge Cup 2024.Điều này đồng nghĩa với việc thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt chính thức có tấm vé tham dự FIVB Challenger Cup 2024 – giải đấu quy tụ các đội tuyển mạnh của bóng chuyền thế giới, tìm ra đội giành quyền tham dự giải Volleyball Nations League 2025.Sau chức vô địch, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) quyết định thưởng nóng 200 triệu đồng cho Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.Để chuẩn bị cho giải đấu thế giới, đồng thời cũng là sự kiện lớn nhất ở mùa giải bóng chuyền năm nay, được biết Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ đưa toàn đội lên Tam Đảo (Vĩnh Phúc) để rèn luyện thể lực và kĩ, chiến thuật.

Báo ANTG – Vận động viên nữ “lên ngôi” tại Olympic Paris 2024

Thế vận hội mùa hè 2024 chuẩn bị diễn ra trong 3 tháng nữa, và thể thao Việt Nam gần như sẽ chứng kiến phần lớn VĐV tham dự là nữ. Đằng sau hiện tượng nữ giới lên ngôi của thể thao Việt Nam, VĐV cũng cần được định hướng, bảo vệ để hướng tới sân chơi đỉnh cao trong tương lai. Không chỉ là hiện tượng Tính đến đầu tháng 5/2024, thể thao Việt Nam có 10 VĐV giành vé tham dự Olympic. 7 người trong số đó là nữ giới. Đáng chú ý hơn, có 5 môn thể thao chứng kiến toàn bộ các VĐV Việt Nam giành suất tranh tài tại Thế vận hội là nữ: Boxing, Canoeing, Xe đạp, Rowing và Bắn súng.Việc phần lớn các VĐV Việt Nam dự Thế vận hội Paris là nữ cũng không phải lần đầu xuất hiện. Đó là điều đã được chứng kiến tại 3 kỳ Olympic liên tiếp trước đó. Trong hơn 1 thập niên đã qua, thể thao Việt Nam xuất hiện không ít cô gái sẵn sàng gánh vác trách nhiệm bước ra thế giới.

Báo QDND – Tay vợt Quân đội Nguyễn Văn Phương – chủ lực tại Davis Cup nhóm III

Nguyễn Văn Phương hiện đang đầu quân cho Trung tâm Thể dục thể thao Quốc phòng II (Quân khu 7). Tay vợt trẻ 23 tuổi người Bắc Giang sẽ cùng đội tuyển Davis Cup Việt Nam thi đấu tại Giải Davis Cup nhóm III khu vực châu Á – châu Đại Dương 2024 từ ngày 10 đến 15-6 tại Jordan.Hiện Nguyễn Văn Phương đang sở hữu các thành tích ấn tượng như: Năm 2017, vô địch đôi nam giải Eddie Herr tại Mỹ; vô địch đôi trẻ Nhóm II tại Hà Lan, ghi danh vào top 70 tay vợt trẻ của Liên đoàn Quần vợt thế giới; năm 2018, Nguyễn Văn Phương vô địch đơn nam giải trẻ nhóm I tại Trung Quốc; vô địch đơn nam giải các cây vợt xuất sắc toàn quốc, vô địch đôi nam giải Quần vợt nhà nghề Việt Nam F2 Futures và suất dự Giải trẻ Australia mở rộng 2019.

Báo SGGP – Chuyên gia Park Chung-gun và nhóm xạ thủ Olympic đi Đức thi đấu World Cup 2024

Các xạ thủ quan trọng của bắn súng Việt Nam, trong đó có Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền, chính thức lên đường tới Đức vào tối 29-5 để dự giải ISSF World Cup 2024.Giải ISSF World Cup 2024 tại Đức cũng là giải thi đấu cuối cùng của xạ thủ Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền để cọ xát tích lũy chuyên môn trước khi bước vào kỳ tập huấn trọng điểm dành cho chuẩn bị dự Olympic Paris (Pháp) 2024. Tối 29-5, thành viên đội bắn súng Việt Nam lên đường với các xạ thủ gồm Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền, Nguyễn Thị Thảo, Phạm Ngọc Thanh, Triệu Quốc Cường, Bùi Thúy Thu Thủy, Dương Hà My, Lại Công Minh, Phan Công Minh, Phạm Quang Huy. Giải đấu lần này được tổ chức tại thành phố Munich (Đức). Theo chương trình của ban tổ chức, các xạ thủ được làm quen với trường bắn trong các ngày 31-5 và 1-6. Từ ngày 2-6, các nội dung bước vào thi đấu chính thức và kéo dài tới hết ngày 7-6.

BÓNG ĐÁ VÀ CÁC TIN LIÊN QUAN

Báo Hanoimoi – Hưởng phạt đền phút bù giờ, Thể Công – Viettel giữ lại 3 điểm trên sân nhà

Tối 30-5, diễn ra các lượt trận mở màn vòng 22 V.League 2023-2024, tâm điểm là trận Thể Công – Viettel tiếp đón CLB Hải Phòng (Hải Phòng FC). Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội nhập cuộc một cách khá chủ động. Cơn mưa trước trận đấu không ảnh hưởng quá nhiều đến lối chơi của cả hai đội bóng. Phút 11, Hải Phòng FC bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số sau tình huống ngoại binh Mpande tung cú sút từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi căng và chìm khiến thủ môn Ngô Xuân Sơn không thể cản phá.Nhận bàn thua, Thể Công – Viettel buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm cơ hội quân bình tỷ số. Tuy nhiên, hàng phòng ngự Hải Phòng đã thi đấu rất tốt, bọc lót kín kẽ khiến những tình huống tấn công của đội chủ nhà không đạt hiệu quả.

Báo Laodong – Bị ban kỷ luật VFF phạt vì phát ngôn, HLV Vũ Tiến Thành tiếp tục chỉ trích trọng tài

Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành tiếp tục phàn nàn về công tác trọng tài khi từ chối 1 bàn thắng hợp lệ của Hoàng Anh Gia Lai.Chiều 30.5, trên sân Pleiku, câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai và Thanh Hóa chia điểm sau trận hòa 1-1. Đinh Thanh Bình là người ghi bàn cho đội bóng phố Núi, trong khi đội khách có bàn gỡ do pha lập công của Antonio. Đáng chú ý, trong trận đấu này, trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn đã từ chối 1 bàn thắng của Hoàng Anh Gia Lai từ cú dứt điểm của Quốc Việt ở phút thứ 35.Sau trận đấu, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành cho biết: “Chúng tôi rất tiếc bởi tình huống ghi bàn của Quốc Việt không việt vị, trọng tài đã cướp bàn thắng của Hoàng Anh Gia Lai. Dù vậy, kết quả 1-1 cũng phản ánh đúng lối chơi của 2 đội”. Thêm một lần nữa huấn luyện viên Vũ Tiến Thành lại có phát ngôn gây chú ý. Trước đó, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra án phạt 20 triệu đồng đối với huấn luyện viên Vũ Tiến Thành do có những phát ngôn làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của bóng đá Việt Nam.

Báo Laodong – Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 trở lại Đắk Lắk

Ngày 30.5, tại TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Công ty cổ phần Bóng đá Việt (VietFootball) tổ chức buổi họp báo công bố việc tổ chức Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 – Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3) mùa thứ 3.Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 – Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3) khởi tranh từ ngày 2.6.2024 trên sân vận động Trường Đại học Tây Nguyên. Năm nay, giải quy tụ 8 đội bóng gồm: Xổ số kiến thiết Đắk Lắk (Đắk Lắk), Lucifer (Đắk Lắk), Đại học Tây Nguyên (Đắk Lắk), HĐH Đắk Nông (Đắk Nông), Hiếu Hoa Đà Nẵng (Đà Nẵng), AE GFDI Sông Hàn (Đà Nẵng), Betong 26 Gia Lai (Gia Lai) và Tâm Cường Phát Gia Lai (Gia Lai). Các đội sẽ thi đấu theo thể thức league để chọn ra nhà vô địch. Hai đội dẫn đầu sẽ dự vòng chung kết toàn quốc.

Báo TienPhong – Thể Công Viettel lội ngược dòng trước Hải Phòng bằng bàn thắng phút bù giờ

Pedro thực hiện thành công quả phạt 11m ở phút bù giờ cuối cùng, đưa Thể Công Viettel thắng ngược Hải Phòng 2-1 trong cuộc đối đầu thuộc vòng 22 Night Wolf V-League 2023/2024. Kết quả giúp đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng gần như chắc suất trụ hạng.

Vnxpress – HLV Đức Thắng: ‘Quang Hải, Đình Trọng, Văn Lâm muốn về Thể Công’

HLV Nguyễn Đức Thắng bất ngờ tiết lộ nhiều cầu thủ muốn gia nhập Thể Công từ mùa tới, trong đó có Nguyễn Quang Hải, Trần Đình Trọng, Đặng Văn Lâm.”Hải, Trọng, Lâm là học trò cũ của tôi nên muốn về với tôi là bình thường”, HLV Đức Thắng nói ở họp sau trận thắng Hải Phòng 2-1 ở vòng 22 V-League tối 30/5. “Họ là ba trong rất nhiều cầu thủ muốn về Thể Công”.HLV Đức Thắng cho biết sẽ làm việc với ban lãnh đạo Thể Công để có lựa chọn phù hợp, do CLB có văn hoá riêng nên phải hài hoà giữa phát triển cầu thủ trẻ và duy trì thành tích. “Mang cầu thủ nổi tiếng về chưa chắc đã thành công”, ông Thắng cho hay. “Chúng tôi phải cân nhắc kỹ”.

 THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI

Báo ThanhHoa – VĐV Thanh Hóa phá 3 kỷ lục tại Giải lặn vô địch các nhóm tuổi quốc gia

Với nòng cốt là các VĐV tuyến năng khiếu và trẻ, đội tuyển lặn Thanh Hóa đã xuất sắc giành 6 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ, phá 3 kỷ lục quốc gia tại Giải lặn vô địch các nhóm tuổi quốc gia năm 2024. Diễn ra từ ngày 27 đến 30/5 tại tỉnh Tiền Giang, Giải lặn vô địch các nhóm tuổi quốc gia năm 2024 có sự tham gia của gần 300 VĐV đến từ 20 tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Các VĐV tranh tài ở các cự ly cá nhân nam – nữ và đồng đội thuộc các nhóm tuổi 14-15, 16-18.Đội tuyển lặn Thanh Hóa tham gia giải với 22 VĐV là những gương mặt trẻ kế cận xuất sắc nhất hiện nay, đã được đào tạo và có thành tích tại các giải đấu trước đó. Các kình ngư Thanh Hóa đã thi đấu đầy nỗ lực và xuất sắc giành 6 HCV, 4 HCB và 1 HCĐ, phá 3 kỷ lục quốc gia lứa tuổi.

Vietnamnet – Hành trình về Làng Sen 2024: Giá trị thể thao mang lại

Hành trình về Làng Sen 2024 mang lại giá trị đích thực của thể thao, nơi mà các VĐV rèn luyện sức khỏe, chiến thắng chính mình, lan tỏa những hình ảnh đẹp trong cuộc sống. Phong trào chạy bộ đang có sự phát triển chóng mặt tại Việt Nam. Mỗi năm, theo ước tính có khoảng vài trăm giải chạy với quy mô khác nhau được tổ chức trên khắp đất nước.Sự phát triển “nóng” các giải chạy dẫn đến tình trạng có nhiều giải tổ chức thiếu chuyên nghiệp, sơ sài, trong khi các VĐV tham dự giải không có đủ kiến thức về chạy bộ, không chuẩn bị tốt dẫn đến chấn thương, thậm chí là đột quỵ.Điều này cũng tạo nên dư luận trái chiều mỗi khi có một giải chạy lớn được tổ chức. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận đúng thì giá trị mà thể thao nói chung, chạy bộ nói riêng mang lại với người dân, với các địa phương, các tổ chức là rất lớn.

Báo AnGiang – Tuổi trẻ rèn luyện thể dục – thể thao

Thời gian qua, các cơ sở Đoàn trong tỉnh quan tâm tổ chức phong trào thể dục – thể thao (TDTT), với nhiều hình thức phong phú, sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia. Qua đó, tăng cường sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh cho các bạn trẻ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi.

 Trung tâm Thông tin Truyền thông TDTT

Theo tdtt.gov.vn

Xem thêm Thể thao