Vinamilk tái định vị thương hiệu sau 47 năm hoạt động
Vinamilk hợp tác với hơn 55 chuyên gia sáng tạo thế giới để nâng cấp nhận diện thương hiệu, mở màn bước tiến mới.
Vào chiều 6/7, Vinamilk công bố bộ nhận diện thương hiệu mới theo tinh thần “táo bạo, quyết tâm và luôn là chính mình”, đánh dấu bước chuyển mình sau 47 năm hoạt động. Hơn 300 đối tác, khách mời trong và ngoài nước góp mặt. Lãnh đạo Vinamilk nhấn mạnh thông điệp đổi mới với người tiêu dùng: “chúng tôi thay đổi vì bạn”.
Theo bà Megan Bowker – Giám đốc sáng tạo Vinamilk – điểm khác biệt của bộ nhận diện là logo biểu tượng chữ (wordmark), thay vì dạng phù hiệu (emblem) như trước. Tên thương hiệu được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng. Nét cười ở dấu chấm của chữ “i” mang ý nghĩa hy vọng người dùng luôn giữ nụ cười trên môi. Hình ảnh giọt sữa phần bụng chữ “a” và dòng “Est 1976” gợi nhắc năm thành lập công ty và sữa – sản phẩm làm nên tên tuổi doanh nghiệp.
Hai màu sắc chủ đạo – “xanh rực rỡ”, “kem sữa ngọt ngào” – vừa quen, vừa lạ, tạo điểm nhấn thị giác, hòa cùng bảng màu nhiệt đới lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực Việt.
Theo bà Mai Kiều Liên, bộ nhận diện mới là sản phẩm từ sự hợp tác chặt chẽ của Vinamilk với các đối tác toàn cầu, đội ngũ hùng hậu gồm 55 chuyên gia về thương hiệu, sáng tạo hàng đầu thế giới.
“Chúng tôi cùng triển khai ý tưởng, thiết kế, xây dựng hình ảnh, làm thế nào để truyền thông một cách nhất quán ra bên ngoài, giúp người tiêu dùng tiếp cận hình ảnh mới. Khi lên kệ các điểm lẻ ở siêu thị phải độc đáo, mới lạ, cách trưng bày theo hình chữ V hay xếp thành bức tranh đồng cỏ, đàn bò tung tăng – khác biệt hẳn từ trước đến nay”, bà Mai Kiều Liên chia sẻ.
Từ tháng 7, nhận diện mới được triển khai trên toàn bộ hệ thống gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng, ấn phẩm thương hiệu trên bao bì và tại mọi điểm chạm.