‘Transformers: Rise of the Beasts’ đậm giải trí, nhạt nội dung
Transformers: Rise of the Beasts (Transformers: Quái thú trỗi dậy) không còn do Michael Bay đạo diễn nhưng lặp lại những ưu tiểm, nhược điểm cũ của loạt phim.
Dựa theo dòng đồ chơi nổi tiếng cùng tên, Transformers là thương hiệu điện ảnh được tạo nên bởi “ông hoàng cháy nổ” Michael Bay từ năm 2007. Qua 6 phần, loạt phim mang về hơn 4,8 tỉ USD doanh thu toàn cầu.
Transformers: Rise of the Beasts (Transformers: Quái thú trỗi dậy) là tác phẩm thứ hai trong chuỗi phim tiền truyện của thương hiệu này. Dù vậy, nội dung phim có sự độc lập với toàn bộ mạch truyện chính. Lấy bối cảnh năm 1994, phim không đòi hỏi khán giả phải theo dõi chuỗi phim mới hiểu được câu chuyện.
Hành động, kỹ xảo là điểm mạnh của Transformers
Transformers: Rise of the Beasts do đạo diễn Steven Caple Jr. cầm trịch. Chuyện phim xoay quanh hành trình các nhân vật chính bảo vệ chiếc chìa khóa Thời Không khỏi tay Unicron, kẻ ăn các hành tinh.
Mọi chuyện bắt đầu khi chàng quân nhân Noah (Anthony Ramos) vô tình khám phá ra Mirage – thành viên biệt đội Autobot – có mong muốn tìm được chìa khóa xuyên không để trở về quê nhà.
Một ngày, tín hiệu từ chìa khóa được phát hiện tại một trung tâm giám định cổ vật, nơi Elena (Dominique Fishback) làm việc.
Tại đây, cuộc chiến giữa các phe phái robot nổ ra, buộc cả Noah và Elena tham gia vào trận chiến, nhằm bảo toàn sự tồn tại của Trái đất.
Transformers: Rise of the Beasts đậm tính giải trí với phần hình ảnh sống động, mãn nhãn trên nền bối cảnh đa dạng. Phim quy tụ lực lượng robot hùng hậu, tạo nên những cảnh chiến đấu hoành tráng, hút mắt người xem. Trong khi Autobot đã quen mặt khán giả thì Maximal và Terrorcon lần đầu tiên lên màn ảnh rộng.
Phim không thiếu những đại cảnh lớn cho thấy mức độ hoành tráng của các cuộc chiến. Maximal mang tạo hình chiến đấu giống động vật, sống ở rừng sâu, luôn khao khát bảo vệ Trái đất.
Còn Autobot và Terrorcon cũng không kém cạnh khi luôn hăng say chiến đấu. Phim thiết kế tạo hình ba lực lượng robot có độ nhận diện cao, được trang bị vẻ ngoài mạnh mẽ, với áo giáp và vũ khí chiến đấu hiện đại.
Các người máy được “nhân cách hóa” với nhiều tính cách giống con người. Bên cạnh khả năng chiến đấu, chúng cũng biết xúc động, bày tỏ tình cảm, thậm chí hy sinh vì đồng đội.
“Tôi đã hứa với em cậu là sẽ bảo vệ cậu” – câu nói người máy Mirage với Noah khiến nhiều khán giả cảm động.
Bối cảnh chiến đấu của phim cũng không gói gọn ở không gian thành phố. Phim mở rộng đa dạng địa điểm chiến đấu, từ nhà kho, dưới chân cầu, sông suối… Những tiếng mảnh vỡ va đập, tiếng kim loại va chạm với nhau… mang đến bầu không khí hỗn loạn bao trùm.
Cảnh huyền thoại Optimus Prime và Optimus Primal (thủ lĩnh Maximals) sát cánh tiêu diệt đội quân của người máy hủy diệt Scourge vừa gay cấn, hồi hộp, vừa thể hiện một phần thông điệp mà phim muốn gửi gắm.
“Sự hy sinh của anh sẽ mang lại sự sống và định nghĩa anh là ai” – Primal nói với Prime.
Kịch bản đơn giản, dễ đoán
Dẫu vậy, phim sở hữu phần kịch bản đơn giản, chủ yếu chỉ để phô diễn những cảnh quay hành động.
Transformers: Rise of the Beasts là tác phẩm giải trí đơn thuần, không đặt nặng tính triết lý sâu xa. Phim thể hiện sức mạnh của tinh thần đoàn kết, khi cả con người và robot cùng nhau hợp lực chiến đấu chống lại thế lực xấu xa.
Tuy nhiên, những phân cảnh hành động, cháy nổ hoành tráng trong phim có phần lấn át thông điệp này.
Bên cạnh đó, đúng như thương hiệu được xây dựng trước đây, Transformers: Rise of the Beasts tập trung xoay quanh các robot, nên tuyến truyện về Noah và Elena bị lu mờ, không nhiều tình tiết đi sâu khai thác nội tâm các nhân vật này.
Được giao vai trò quan trọng trong phim, nhưng nhiều đoạn hội thoại, tình huống xảy ra giữa hai nhân vật chỉ là cái cớ để thúc đẩy các robot giao chiến với nhau.
Phim cũng sở hữu những cú twist đơn giản, không đem đến bất ngờ cho câu chuyện. Nhiều tình tiết phim xử lý khá quen thuộc, đi vào lối mòn, có thể dễ dàng đoán trước.
Ngoài ra, phim cũng sử dụng thoại khá nhiều để giải thích các tình huống diễn ra. Điều này khiến tác phẩm đôi lúc hơi rườm rà, lan man không cần thiết.