Kết nối với chúng tôi

Đời sống

Vietnam International Fashion Tour: Lan tỏa văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế

Tối ngày 04/06 vừa qua, Lễ Công bố tour diễn thời trang Vietnam International Fashion Tour 2022 đã chính thức được diễn ra. Tại Vietnam International Fashion Tour, thời trang sẽ góp phần quảng bá du lịch, truyền tải văn hóa. Ngược lại, cảnh quan thiên nhiên và nét đẹp văn hóa truyền thống sẽ là chất xúc tác cho thời trang thăng hoa.

Ngày 4/6, lễ công bố chương trình Vietnam International Fashion Tour (VIFT) đã diễn ra tại Hà Nội và nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Chương trình đã dẫn dắt người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc với những bộ sưu tập mãn nhãn đến từ các thương hiệu: S Designer House hội tụ văn hóa 3 miền Bắc – Trung – Nam; Ỷ Vân Hiên mở ra không gian đậm màu quá khứ; Tuyết Nhung Bridal tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Á Đông, lưu giữ bản sắc dân tộc Việt Nam với BST “Dreams come true – Ước mơ trở thành hiện thực”.

Một trong những thiết kế ấn tượng đến từ nhà mốt S Designer House

Không dừng lại ở những thương hiệu thời trang cao cấp, lễ công bố cũng có sự tham gia của các nhà thiết kế trẻ là các sinh viên ưu tú chuyên ngành thiết kế thời trang của Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Đại học Mở Hà Nội với những thiết kế vô cùng độc đáo, sáng tạo, kết hợp cùng BST tóc ấn tượng đến từ thương hiệu C:EHKO đem đến trải nghiệm thời trang có một không hai. Các BST đều được xử lý tinh tế, cầu kỳ từ khâu lên ý tưởng, lên form dáng, cắt may, đính kết khiến người hâm mộ đặt nhiều kì vọng cho tương lai của thời trang Việt Nam.

NTK Lê Trần Đắc Ngọc – Chủ tịch Vietnam International Fashion Tour chụp ảnh cùng các nhà thiết kế trẻ

Cũng tại buổi lễ, BTC đã công bố những điểm nổi bật của chuỗi show diễn thời trang quảng bá du lịch – Vietnam International Fashion Tour. VIFT là tour diễn do Voyage Group và IEX Group tổ chức với sự phối hợp của thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp S Designer House và Học viện đào tạo, phát triển tài năng Voyage (Voyage Academy). VIFT sẽ được tổ chức 4 show mỗi năm với mục tiêu định hướng thời trang theo từng mùa trong năm. Tại Vietnam International Fashion Tour, sàn diễn thời trang là không có giới hạn khi dùng chính vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ và công trình kiến trúc ấn tượng làm sàn catwalk, tạo nên trải nghiệm thời trang kết hợp thưởng ngoạn du lịch độc đáo cho khán giả.

NTK Lê Trần Đắc Ngọc – Chủ tịch Vietnam International Fashion Tour phát biểu về chương trình

VIFT còn hướng đến mục đích tôn vinh những ý tưởng nghệ thuật thời trang độc đáo của các nhà thiết kế trong nước và quốc tế, tìm ra những nguồn cảm hứng mới trong những nét vẽ, cắt may của thời trang truyền thống. Đồng thời qua đó quảng bá du lịch, dùng cái đẹp của thời trang tôn vinh du lịch và ngược lại sự đồng hành, phát triển của thời trang và văn hóa.

Mỗi show diễn sẽ kể câu chuyện thú vị, chi tiết về văn hóa lịch sử từng vùng đất VIFT đặt chân với 1 lễ hội thời trang chính và các show trải nghiệm. Nét đẹp bản địa tạo cảm hứng cho thời trang, đưa thời trang về điểm gốc, truyền tải thông điệp về bảo tồn cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. VIFT kỳ vọng sẽ lan tỏa tình yêu về thời trang đến công chúng, tìm kiếm và nuôi dưỡng nguồn lực địa phương.

Nét đẹp bản địa chính là nguồn cảm hứng tại mỗi show thời trang thuộc khuôn khổ VIFT

Hành trình Vietnam International Fashion Tour sẽ dừng chân 5 tỉnh thành trong 2 năm 2022 và 2023 bao gồm: Quảng Ninh (28/08/2022), Lào Cai (30/10/2022), Hà Nội (25/12/2022 – 31/12/2023), Hòa Bình (25/06/2023), Ninh Bình (27/08/2023). 8 show diễn với 40 thương hiệu/ nhà thiết kế cùng 1.000 người mẫu tham gia trình diễn. Ngoài 8 show diễn, VIFT còn có chuỗi hoạt động đồng hành phong phú và ý nghĩa như lễ công bố, chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường”, cuộc thi đồng hành, casting người mẫu trình diễn, show trải nghiệm để tìm hiểu các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc…

Mỗi show diễn sẽ dừng chân tại một địa danh nổi tiếng mang nét đẹp thiên nhiên hoang sơ hay dấu ấn nhịp sống hiện đại. Đây không chỉ là nơi kết nối các nhà thiết kế, giới mộ điệu thời trang và công chúng mà còn mang sứ mệnh lan tỏa, tôn vinh, quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam với công chúng quốc tế thông qua các câu chuyện thời trang.

Những cảnh quan thiên nhiên và đô thị không chỉ trở thành sàn diễn đặc biệt mà còn tạo hiệu ứng lan tỏa không chỉ về thời trang, điểm đến mà còn về văn hóa, ẩm thực. Các bộ sưu tập xuất hiện trên sàn diễn Vietnam International Fashion Tour sẽ được lấy cảm hứng từ chính địa danh dừng chân, mang đến sự phù hợp với cảnh quan, không gian trình diễn, không gian văn hóa tại địa phương.

NTK Lê Trần Đắc Ngọc – Chủ tịch Vietnam International Fashion Tour cho biết: “Việt Nam được tạo hóa ban tặng nhiều cảnh quan thiên nhiên kì vĩ và đây cũng luôn là nguồn cảm hứng vô tận dành cho thời trang. Trong khi đó, các sàn catwalk truyền thống thường được tổ chức trong nhà với không gian bó hẹp, thiếu sự đột phá trong trải nghiệm thời trang lại không tận dụng được vẻ đẹp của thiên nhiên. Với mong muốn quảng bá du lịch qua thời trang, Voyage Group đã quyết định “bắt tay” với IEX Group tổ chức tour diễn này”.

KTS Phạm Vũ Thương Nhung – Cố vấn cấp cao của Vietnam International Fashion Tour cho biết thêm: “Không chỉ cập nhật xu hướng thời trang mới mà VIFT còn là chú trọng vào việc quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam thông qua những chương trình biểu diễn thời trang được tổ chức tại nhiều địa danh nổi tiếng trong nước, góp phần kích cầu du lịch nội địa và quảng bá hình ảnh thiên nhiên, con người Việt Nam đến gần hơn với công chúng quốc tế”.

KTS Phạm Vũ Thương Nhung – Cố vấn cấp cao của Vietnam International Fashion Tour chia sẻ về VIFT

Đặc biệt, đây là dự án thời trang đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thực tế ảo. VIFT sẽ mở ra một “vũ trụ ảo” bao gồm: trung tâm thương mại ảo dành cho tất cả các ngành hàng đầu tiên tại Việt Nam, sàn diễn thời trang ảo và các sự kiện văn hóa đồng hành cũng được tổ chức trên không gian thực tế ảo… hứa hẹn sẽ mang đến một không khí đậm chất thời trang 4.0 cho giới mộ điệu, trở thành điểm sáng lạc quan cho nền thời trang – du lịch Việt sau đại dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Thăng Long, Tổng giám đốc IEX Group, trưởng BTC Vietnam International Fashion Tour khẳng định lần đầu tiên tại Việt Nam một dự án thời trang được ứng dụng và khai thác trên không gian thực tế ảo. “Song song với chuỗi sự kiện thời trang diễn ra trực tiếp tại các danh lam thắng cảnh trên dặm dài đất nước, các sự kiện văn hoá – thời trang sẽ được tổ chức tại sân khấu chính của Trung tâm thương mại ảo đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Nhờ vậy có thể tiếp cận được các tín đồ thời trang trên toàn thế giới mà không bị giới hạn về mặt địa lý hay thời gian; đồng thời tăng khả năng bảo tồn các giá trị văn hóa, nghệ thuật khi các nội dung được chuyển đổi số và lưu trữ đám mây”, ông Nguyễn Thăng Long chia sẻ.

Với những điểm đặc biệt chưa từng có từ quy mô tổ chức, sàn catwalk, dàn người mẫu trình diễn, những bộ sưu tập độc đáo đến thông điệp ý nghĩa và ứng dụng công nghệ ảo… Vietnam International Fashion Tour trở thành chuỗi show diễn được mong chờ nhất năm 2022.

Xem thêm Đời sống