Tạp chí Ủy ban Olympic Việt Nam

Thương Hiệu Christian Dior Xin Lỗi Trung Quốc Vì Bức Ảnh Gây Tranh Cãi Tại Triển Lãm

Thứ năm, 25/11/2021 - 08:46
Nhà thời trang cao cấp của Pháp Christian Dior cho biết họ "tôn trọng cảm xúc của người Trung Quốc" sau vụ bê bối về một trong những bức ảnh được trưng bày tại buổi trình diễn của Dior ở Thượng Hải.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo, Dior viết rằng khi bức ảnh bị dư luận chỉ trích trên mạng, nhà mốt "ngay lập tức chú ý tới điều này và gỡ bỏ bức ảnh trên trang web chính thức của Dior, và tác phẩm đã bị loại khỏi cuộc triển lãm".

"Dior, như mọi khi, tôn trọng tình cảm của người dân Trung Quốc, tuân thủ nghiêm ngặt luật pháp Trung Quốc và làm việc với các bộ phận liên quan để xem xét và phê duyệt tất cả các tác phẩm được trưng bày công khai. Nếu có lỗi nào đó xảy ra, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe những ý kiến phê bình, sauđó sửa chữa lỗi một cách kịp thời. Dior luôn giữ những tình cảm chân thành đối với xã hội Trung Quốc và người tiêu dùng".

Ảnh chụp màn hình trang Dior trên nền tảng Xiaohongshu - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2021
Bức ảnh khiến người dân Trung Quốc nổi giận vì cho rằng đây là "Hình ảnh người Trung Quốc qua lăng kính "'phương tây'". - Ảnh chụp màn hình trang Dior trên nền tảng Xiaohongshu

Tuần trước, tờ Nhật báo Bắc Kinh của Trung Quốc đã đăngmột bài báo, trong đó có đoạn viết như sau:"Bức ảnh chụp một người mẫu có đôi mắt híp tịt, mặt xanh lét, đầy tàn nhang, tóc bết dầu, và mặc trang phục từ thời nhà Thanh".

Tờ Tin tức Phụ nữ Trung Quốc cũng có bài báo nêu quan điểm rằng, cuộc triển lãm một lần nữa thể hiện "sự kiêu ngạo về thẩm mỹ và văn hóa của một số thương hiệu phương Tây", ý định "bóp méo văn hóa Trung Quốc".

Sau khi các phương tiện truyền thông viết về bức ảnh trên, cộng đồng mạng Trung Quốc đã dậy sóng:

"Đây có phải là thây ma từ triều đại nhà Thanh?", "Phụ nữ Trung Quốc trong mắt các thương hiệu xa xỉ trông như thế này sao", "Chẳng có gì là đẹp ở đây cả", "Nghệ thuật có thể không được ưa chuộng, nhưng nghệ thuật tàn ác là không chấp nhận được", "hình ảnh tiêu chuẩn của người Trung Quốc qua lăng kính "phương Tây".

Theo ghi nhận của South China Morning Post, Dior chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc nhưng đã loại bỏ bức ảnh tai tiếng khỏi cuộc triển lãm. Thương hiệu cũng xóa bức ảnh khỏi tài khoản Weibo của mình. Trung Quốc luôn rất nhạy cảm trước bất kỳ chỉ trích nào đối với đất nước này, cũng như việc các thương hiệu phương Tây "miêu tả không phù hợp" về con người và đất nước Trung Quốc.

An Chi

Gia đình & vận động viên phong trào

Chia Sẻ Chế Độ Ăn Uống Lành Mạnh Từ Chuyên Gia Dinh Dưỡng

Việc duy trì lối sống lành mạnh và ăn uống khoa học là yếu tố giúp chúng ta có được sức khỏe tốt. Điều này giúp cơ thể cung cấp đầy đủ năng lượng để làm việc hiệu quả hơn. Sau đây là những lời khuyên hữu ích cho một chế độ ăn uống tốt nhất từ các chuyên gia dinh dưỡng...

Estrogen, Vitamin D Ngăn Chặn Hội Chứng Chuyển Hóa Sau Mãn Kinh

Một nghiên cứu được đăng trên tạp chí mãn kinh đã điều tra nồng độ estrogen, vitamin D và mối liên hệ của chúng với hội chứng chuyển hóa ở một nhóm phụ nữ sau mãn kinh ở miền Nam Trung Quốc.

Ngọc Quyên Từng Bị Chê Bai Khi Ngày Đầu Khởi Nghiệp

Trước khi trở thành bà chủ trên đất Mỹ, người mẫu Ngọc Quyên vất vả ngày đầu lập nghiệp. Cô đã bị coi thường, cười nhạo, đánh giá thấp khả năng.

Chân Dung Một Cô Gái Châu Á Tại Triển Lãm Ảnh Christian Dior Khiến Người Trung Quốc Phẫn Nộ

Thương hiệu thời trang cao cấp của Pháp Christian Dior hứng chịu làn sóng chỉ trích ở Trung Quốc sau khi nhiều người cho rằng bức ảnh được trưng bày tại triển lãm Dior ở Thượng Hải thể hiện phụ nữ Trung Quốc "dưới góc độ tiêu cực".

Nhan Sắc Tuyệt Mỹ Của Nữ Hoàng Sắc Đẹp Bích Nga

Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam Nguyễn Thị Bích Nga, sinh năm 1992 tại tỉnh Lâm Đồng. Cô sở hữu chiều cao đạt chuẩn 1.70m, sự tự tin và bản lĩnh qua từng phần thi, Bích Nga đã xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất trong đêm chung kết cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam qua Ảnh...

Hậu Covid-19: Làm Đẹp Trong Thời Đại "Bình Thường Mới"

Cuộc sống hằng ngày của chúng ta thường gói gọn trong một từ: Thói quen! Chúng ta mỗi ngày đi làm trên cùng một cung đường, ăn ở những quán quen và dùng những món đồ thân thuộc. Dù có hàng chục thỏi son môi trên bàn trang điểm, bạn vẫn chọn thỏi son yêu thích dùng đi...