Đội vô địch V.League 2023 nhận thưởng gấp đôi so với mùa giải trước
Thông tin trên chính thức được công bố tại lễ công bố nhà tài trợ các giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2023 diễn ra chiều ngày 31/1 tại Hà Nội. Mùa giải V.League 2023 tiếp tục nhận được sự tài trợ chính của Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum, Thương hiệu nước tăng lực Night Wolf.
Cụ thể, tiền thưởng tại Night Wolf V.League 1-2023 tăng gấp đôi so với mùa giải 2022, với tổng giá trị giải thưởng là 9 tỷ đồng. Theo đó, ba đội dẫn đầu Night Wolf Wolf V.League 1-2023 sẽ nhận được giải thưởng gồm: CLB vô địch nhận Cúp, HCV và 5 tỷ đồng tiền thưởng; CLB hạng Nhì nhậnHCB cùng 2,5 tỷ đồng tiền thưởng; CLB hạng Ba nhận HCĐ cùng 1,250 tỷ đồng.
Đối với giải hạng Nhất quốc gia có tên gọi chính thức là Bia Sao Vàng 2023 (Gold Star V.Leagua 2-2023) số tiền thưởng cũng tăng gấp đôi so với mùa giải 2022. Đội vô địch nhận Cúp, HCV, tiền thưởng 2 tỷ đồng; đội hạng Nhì, HCB và 1 tỷ đồng tiền thưởng, đội hạng Ba, HCĐ và 500 triệu đồng tiền thưởng.
Chia sẻ tại buổi lễ, ông Trần Hoàn- Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum nhấn mạnh: Thông qua việc tài trợ cho giải Bóng đá cấp câu lạc bộ cao nhất Việt Nam, Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum hy vọng, với sự chung sức từ Night Wolf sẽ hỗ trợ cho các giải Bóng đá vô địch quốc gia được thành công, góp phần “tăng lực” cho Bóng đá nước nhà.
Trân trọng trước sự đồng hành của nhà tài trợ chính, ông Nguyễn Minh Ngọc – Tổng Giám đốc Công ty VPF đã cảm ơn nhà tài trợ chính cùng thương hiệu nước tăng lực Night Wolf. Ông Nguyễn Minh Ngọc cho biết: Mùa giải 2022 với sự đồng hành của nhà tài trợ đã đạt được nhiều dấu ấn và nhận được những đánh giá tích cực về công tác chuyên môn, cũng như công tác tổ chức giải đấu. Công ty VPF hy vọng, với việc tiếp tục hợp tác cùng Sâm Ngọc Linh Kon Tum, V.League 2023 sẽ gặt hái được nhiều thành công, cống hiến cho khán giả những trận đấu sôi động, hấp dẫn”.
Về các đơn vị tài trợ chính tại giải đấu V.League 1 và V.League 2, ông Nguyễn Minh Ngọc cho biết thêm: Tại giải hạng Nhất quốc gia, đây là sân chơi quan trọng trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp của Bóng đá Việt Nam, được xem là nền tảng vững chắc để phát triển các giải đấu chuyên nghiệp cao nhất là giải vô địch quốc gia. Giải hạng Nhất quốc gia là môi trường lý tưởng để các tài năng trẻ được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và từng bước trưởng thành. Với việc đồng hành cùng đối tác mới, thương hiệu Bia Sao Vàng của Công ty Cổ phần Bia Hà Nội Nghệ Tĩnh, Gold Star V.League 2-2023 dự báo sẽ hấp dẫn, cạnh tranh hơn, cùng giúp cho Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam phát triển.
V.League 2023 sẽ là cuộc đua tranh của 14 đội bóng bao gồm Hà Nội FC, Viettel, Hải Phòng, Thép Xanh Nam Định, Đông Á Thanh Hoá, Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SHB Đà Nẵng, Topenland Bình Định, Hoàng Anh Gia Lai, Becamex Bình Dương, TPHCM và 2 tân binh Công An Hà Nội, Khánh Hoà.
Thể thức thi đấu ở mùa giải 2023 có sự thay đổi. Theo đó, 14 đội bóng sẽ thi đấu 13 lượt trận ở giai đoạn 1, sau đó dựa trên điểm số để tiên hành chia nhóm với 8 đội đua vô địch và 6 đội đua trụ hạng trong giai đoạn 2.
Bên cạnh những đổi mới trong phương thức tổ chức thi đấu và giá trị giải thưởng, FPT Play chính thức sở hữu gói bản quyền truyền hình V.League, hạng Nhất Quốc gia và Cúp Quốc gia.
Theo đó, FPT Play sẽ phối hợp cùng VPF thực hiện nhiều cải tiến mới hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng các giải đấu, mang đến quyền lợi tối ưu cho khán giả và các đối tác, trong đó có các chương trình, bản tin chất lượng đồng hành xuyên suốt giải đấu nhằm cung cấp góc nhìn đa chiều cho khán giả, các hoạt động cổ vũ được tổ chức tại nhiều địa phương…
Ông Hoàng Việt Anh – Tổng Giám đốc FPT Telecom cho rằng: “Bức tranh chung của nền bóng đá Việt Nam sẽ càng tươi sáng hơn kể từ sự kiện hôm nay. Sự đồng hành giữa Nhà tài trợ, VPF và FPT Play sẽ tạo ra thế kiềng ba chân vững chắc, đóng góp vào sự phát triển của bóng đá trong nước, đồng thời hứa hẹn cống hiến cho khán giả một mùa giải trọn vẹn, không giới hạn”.