Kết nối với chúng tôi

Vẻ đẹp thể thao

3000 người cùng nhau sẻ chia tinh thần thể thao không giới hạn tại lễ hội Huế – Zumba® Festival 2023

Lễ hội Huế – Zumba Festival 2023 đã thu hút hơn 3.000 người tham gia các buổi học và trình diễn nhảy zumba trên đường phố. Âm nhạc lôi cuốn và những điệu nhảy sôi động – tất cả đã góp phần làm nên thành công của lễ hội Huế – Zumba® Festival 2023, nhằm thúc đẩy phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển.

Năm 2023 đánh dấu lần đầu tiên ngày hội “Hue Sports Festival 2023” được tổ chức, đây là cơ hội để thúc đẩy giao lưu văn hoá và thể thao cộng đồng, tăng cường mối liên kết giữa người dân địa phương và khách du lịch trong, ngoài nước.

Zumba Festival là hoạt động lần đầu tổ chức nhằm thúc đẩy thể dục thể thao quần chúng, kết nối cộng đồng đam mê nhảy ở nhiều lứa tuổi. Người dân, du khách đến Huế được tham gia vào các lớp học vũ đạo từ những VĐV zumba chuyên nghiệp. Trong hai ngày, hơn 3.000 người đã tham gia sự kiện.

Trong sự kiện đặc biệt này, BTC chương trình đã tập trung vào trải nghiệm của các học viên, Zumba® hướng đến những buổi tiệc Zumba® đầy vui nhộn, pha trộn giữa nhịp điệu sôi động với vũ đạo dễ nhớ để tạo ra những buổi tập đơn giản mà không kém phần hiệu quả, với mục tiêu truyền cảm hứng cho mọi người cùng nhau tham gia hoạt động thể thao, nâng cao sức khỏe toàn diện.

Từng khâu chuẩn bị, tổ chức được lên kế hoạch chuẩn bị kỹ càng để nhằm đảm bảo lễ hội diễn ra một cách suôn sẻ, tốt đẹp. Trong quá trình đó, BTC chương trình cũng đã nhận được thêm sự hỗ trợ từ các Chuyên gia Đào tạo Zumba Quốc tế (ZES™) và Huấn luyện viên chính như Jarrod Tucker từ Australia, ZES™ Michelle Vo và ZES™ Sái trong sự kiện. Chia sẻ với chương trình, ông Jarrod Tucker cho biết:

Jarrod Tucker – HLV từ Australia, hướng dẫn người tham gia các động tác Zumba cơ bản.

“Các bạn thật sự làm tôi kinh ngạc với sự kiện hoành tráng chuyên nghiệp, tôi không có nhiều thời gian ở Huế nhưng tôi cũng đã kịp ăn vài món, đi vài nơi và tôi phải nói rằng tôi yêu Huế.”

Chương trình có nhiều lớp học cho nhiều đối tượng, lứa tuổi như trẻ em, người cao tuổi. Trong đó, phần lớn người tham gia là giới trẻ.
Các vận động viên nhí cũng rất tích cực nhún nhảy theo điệu Zumba® đầy tươi vui, phấn khởi
Người cao tuổi cũng tích cực học nhảy theo hướng dẫn từ HLV. Nhiều người cho biết đây là hoạt động vui tươi, vừa rèn luyện sức khỏe vừa duy trì năng lượng tích cực.
Buổi tối là hoạt động Zumba Carnival với nhiều màn biểu diễn đường phố trên đường Hai Bà Trưng. Chương trình diễn ra trong một tiếng với nhiều tiết mục nhảy dàn dựng công phu, nhiều màu sắc, thu hút hàng nghìn người dân và du khách theo dõi.
“Chúng tôi muốn thúc đẩy tình yêu của người dân với Zumba và thể thao từ đó khuyến khích lối sống lành mạnh, tích cực. Dự kiến chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì hoạt động nhiều năm tới và mở rộng quy mô”, đại diện ban tổ chức chia sẻ.

Xem thêm Vẻ đẹp thể thao