Kết nối với chúng tôi

Phong cách thể thao

Phố đường tàu Hà Nội hot một thời giờ ra sao?

Sở Du lịch Hà Nội đã yêu cầu các công ty du lịch trên địa bàn thành phố không tổ chức các tour du lịch đến ‘phố tàu’.

Du khách quốc tế chụp ảnh bên đường ray trên ‘phố tàu’ tháng 3/2023. Ảnh: TTXVN/VNS

Phố đường tàu hay còn gọi là “Xóm đường tàu” tại khu phố Trần Phú, Lê Duẩn, Phùng Hưng – Hà Nội là khu phố cổ với tuyến đường sắt len lỏi trước hiên nhà người dân. Đây là điểm đến nổi tiếng độc đáo được du khách trong và ngoài nước truyền tai nhau đến check-in đông đảo.

Năm 2022, phố đường tàu bị cấm hoạt động, các hàng quán cafe dọc khu này cũng phải đóng cửa ngừng phục vụ du khách.

Động thái này nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách trong thời gian lưu trú tại Hà Nội.

Thông báo của Sở cũng yêu cầu các công ty lữ hành cung cấp thông tin và khuyến cáo du khách, nhất là du khách nước ngoài không tham quan, chụp ảnh, đến các quán bar, quán cà phê tại khu vực này.

Tất cả các công ty, cơ quan phải chấp hành nghiêm các quy định về trật tự an toàn đường sắt trên địa bàn thành phố, đồng thời yêu cầu lực lượng thanh tra tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm.

Đầu năm nay, chính quyền Hà Nội đã kiểm soát chặt chẽ các quán cà phê dọc theo đường sắt và hạn chế du khách, vì họ coi lượng khách du lịch ngày càng tăng muốn chụp ảnh và quay video gần đoàn tàu sắp tới là một mối lo ngại nghiêm trọng về an toàn.

Tuy nhiên, do thiếu sự thực thi pháp luật liên tục trên một khu vực rộng lớn, các quán cà phê vẫn hoạt động và khách du lịch vẫn có thể tìm cách vượt qua các rào cản.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh, những tuần gần đây, nhiều du khách kéo đến khu vực đường sắt ở phường Hàng Bông để chụp ảnh, gây ách tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Đầu tháng 9, một du khách Hàn Quốc được cho là bị tàu hỏa chạy tuyến Lào Cai – Hà Nội đâm nhưng do tàu chạy với tốc độ chậm nên chỉ bị thương nhẹ.

Huyền Trang (theo VNS)

Xem thêm Phong cách thể thao