Công ty TCP Việt Nam – Red Bull trao tặng hơn 1 tỷ đồng cho đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam
Chiều 27/6, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình “Red Bull – Năng lượng tích cực đi cùng đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam tại đấu trường thế giới 2023”. Sự kiện do công ty TCP Việt Nam – nhãn hàng Red Bull và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp tổ chức.
Tại buổi lễ, đại diện công ty TCP Việt Nam – nhãn hàng Red Bull đã trao phần quà trị giá bao gồm 1 tỷ đồng tiền mặt và 36 chỉ vàng được khắc tên riêng, mang đậm dấu ấn cá nhân cho các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện của đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia Việt Nam. Đây là phần thưởng nhằm chúc mừng các nữ chiến binh sao vàng khi đã xuất sắc phá vỡ kỷ lục của chính mình, lập nên kỷ lục mới là đội bóng đầu tiên giành ngôi vô địch ở 4 kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) liên tiếp, nâng tổng số lần giành ngôi vị vô địch của đội tuyển lên đến 8 lần. Đồng thời, hoạt động này cũng nhằm tôn vinh những nỗ lực bền bỉ của đội tuyển và ban huấn luyện trong hành trình gian nan nhưng đầy vinh quang để giành tấm vé vào vòng chung kết Cup Bóng đá nữ thế giới 2023 diễn ra trong tháng 7 và tháng 8 tới. Đây sẽ là nguồn cổ vũ, tiếp thêm năng lượng cho các cầu thủ thêm vững vàng trên đấu trường lớn nhất hành tinh.
Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông Dương Nghiệp Khôi cho biết: “Lịch sử Bóng đá Việt Nam chính thức sang trang khi các cô gái Vàng của đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia xuất sắc giành được tấm vé vào thi đấu tại vòng chung kết của giải vô địch Bóng đá nữ thế giới 2023. Trong “cuộc hành trình ra biển lớn” lần này, chúng ta có cơ hội gặp gỡ và thi đấu với những đối thủ rất mạnh là đội tuyển Bóng đá nữ Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha. Nhưng không điều gì có thể mạnh hơn quyết tâm, tinh thần thi đấu và cống hiến hết mình cho người hâm mộ và cho nền Bóng đá nước nhà của đội tuyển. Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi tin tưởng rằng, với nguồn năng lượng tích cực, dài lâu từ TCP Việt Nam và Red Bull, các cô gái Vàng của đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam sẽ còn vươn cao hơn, tiến xa hơn trong hành trình chinh phục các đỉnh cao sân cỏ trong thời gian sắp tới”.
Vừa trở về từ châu Âu, kết thúc chuyến tập huấn kéo dài 3 tuần với những trải nghiệm và các trận đấu giao hữu ý nghĩa, chất lượng cùng những đội bóng mạnh trên thế giới, đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia cùng các thành viên Ban huấn luyện đã được chào đón và nhận những phần quà giá trị., Tại buổi gặp mặt, HLV Mai Đức Chung xúc động chia sẻ: “Tôi và đội tuyển nữ Việt Nam xin cảm ơn Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, VFF và Liên đoàn Bóng đá Đức đã hỗ trợ cho chúng tôi trong chuyến tập huấn này. Đây là đợt tập huấn đầy ý nghĩa với đội tuyển nữ Việt Nam. Ngoài chất lượng chuyên môn, chúng tôi còn tăng cường khâu thể lực.
Trong 21 ngày ở châu Âu, chúng tôi tập luyện và thi đấu với 4 đội bóng chất lượng. Đội tuyển nữ Việt Nam có thể không tính toán tỷ số, ban huấn luyện muốn cầu thủ thoải mái, bởi đây là bước đệm cho World Cup. Đội tuyển nữ Việt Nam cần làm sao thi đấu tốt nhất, nên cần trải nghiệm bước đầu tiên. Chúng tôi còn 2 trận giao hữu nữa, đây là những đối thủ chất lượng để chuẩn bị cho World Cup”.
Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Huân – Tổng giám đốc TCP Việt Nam chia sẻ: Nhãn hàng Red Bull vinh dự khi được đồng hành và tiếp sức cho đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia trong suốt thời gian qua. Thách thức ngày một lớn hơn, song với hàng triệu cổ động viên Việt Nam, nhãn hàng Red Bull rất vui khi được là “hậu phương” vững chắc, là nguồn năng lượng tích cực để truyền động lực cho các cô gái Vàng của đội tuyển Việt Nam tiến bước, viết nên trang sử mới cho nền Bóng đá nước nhà. Càng nể phục tài năng, sự nỗ lực và tinh thần thi đấu quả cảm, hết mình của các cầu thủ và BHL, chúng tôi càng tự hào và thêm trân trọng sứ mệnh “Tiếp năng lượng, bừng sức sống” của tập đoàn, không chỉ để thắp lửa tinh thần Thể thao mà còn góp phần truyền cảm hứng tới hàng triệu người dân Việt Nam.