8 bài khởi động bổ ích cho người mới tập GYM

Khởi động đúng cách giúp tránh chấn thương và buổi tập của bạn thêm hiệu quả hơn. Sau đây là 8 bài tập khởi động phổ biến mà ai cũng có thể thực hiện, kể cả những người mới học GYM.

Giống như chơi bất cứ môn thể thao nào, khởi động là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Bạn là người mới tập gym hay đã có kinh nghiệm lâu năm thì cũng phải khởi động kỹ từ 10 đến 15 phút để làm nóng cơ thể.

fd

Điều này sẽ làm tăng mạch đập và tăng lưu lượng tuần hoàn máu. Khởi động làm cho cơ bắp và các mô liên kết dễ dàng kết hợp chặt chẽ với nhau để ngăn ngừa chấn thương.

ảnh quote“Nếu không có đủ thời gian để khởi động, bạn sẽ không đủ thời gian để tập luyện”.anh quote

Đối với người không chuyên, chạy máy là cách khởi động đơn giản và dễ thực hiện nhất.

Tuy nhiên nếu bạn đi tập vào những giờ cao điểm, như sau khi tan làm vào buổi chiều muộn, kiếm được một máy chạy ở phòng tập đại trà không phải là điều dễ.

Khởi động với tạ hay dụng cụ hỗ trợ khá cầu kỳ và mất thời gian.

sa

Sau đây là 8 bài khởi động phổ biến, đơn giản trước khi tập gym:

Video: 8 bài khởi động không cần tạ

Theo Webthethao.vn